Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Bí quyết tiệc tùng thả ga ngày Tết không lo tăng cân

Tết là dịp ai cũng vui chơi, ăn uống thoải mái, và đây cũng là lúc cơ thể dễ tăng cân nhất. Hãy yên tâm, với các bí quyết sau đây sẽ giúp bạn ăn uống, tiệc tùng thả ga mà không lo tăng cân ngày tết.

Tết là thời điểm mà chúng ta khó tránh khỏi những buổi liên hoan, tiệc tùng cùng với gia đình và bạn bè. Và đó cũng chính là nỗi lo sợ của nhiều chị em phụ nữ đang trong giai đoạn giảm cân. Bỏ túi ngay các bí quyết sau đây để bạn vừa có thể có những cuộc vui trọn vẹn vừa giữ được vóc dáng của mình.

1 Uống một ly nước chanh ngay khi thức dậy

Uống nước chanh buổi sáng

Buổi sáng sau khi thức dậy, bạn pha một ly nước lọc với chanh vắt uống, nếu nhà có sẵn mật ong thì cho thêm vài giọt mật ong vào uống sẽ tốt hơn. Uống nước chanh buổi sáng giúp thanh lọc cơ thể và khởi động hệ tiêu hoá để tiêu hoá nhanh hơn các thức ăn chuẩn bị ăn trong ngày, từ đó hạn chế được nguy cơ tăng cân.

2 Uống một ly nước ấm trước bữa tiệc

Uống nước ấm buổi sáng

Trước mỗi bữa ăn nên uống một ly nước ấm giúp bạn có cảm giác no hơn và cũng giúp dạ dày tiêu hoá thức ăn tốt hơn, sẽ hạn chế được quá trình tích tụ mỡ thừa dưới da. Qua tết cơ thể bạn vẫn đẹp mà không lo phải nhịn đói để tránh tăng cân.

3 Ăn lót dạ trước khi tham gia vào buổi tiệc

Trước lúc ăn tiệc bạn nên ăn lót nhẹ như bánh, trái cây,... giúp không cảm thấy thèm thuồng mọi thứ trên bàn ăn nhất là các món nhiều dầu mỡ.  Nếu đang đói bụng thì bạn có thể ăn mọi thức ăn tại bữa tiệc, mặc dù chúng chứa rất nhiều dầu mỡ và năng lượng khiến cân nặng của bạn tăng vù vù.

Ăn lót dạ trước khi tham gia buổi tiệc

4 Uống thật nhiều nước

Uống nước là một cách rất hay khiến bạn cảm thấy no bụng mà không muốn ăn nữa. Từ đó, giúp giảm lượng thức ăn nạp vào cơ thể. Và nước cũng sẽ giúp đào thải những thức ăn bên trong dạ dày, thanh lọc cơ thể của bạn.

Uống nhiều nước để không cảm thấy đói

5 Nói chuyện thật nhiều

Khi tham gia bất kỳ một buổi tiệc nào cũng vậy, bạn cũng không nên quá tập trung vào việc ăn uống. Điều đó không chỉ khiến bạn bị mất thiện cảm với mọi người xung quanh mà còn khiến cân nặng của bạn tăng mất kiểm soát vì cơ thể phải nạp quá nhiều thức ăn. Hãy trò chuyện thật nhiều với mọi người trong buổi tiệc cũng là cách giúp cơ thể đốt cháy năng lượng.

Nói chuyện với mọi người xung quanh

6 Ăn chậm nhai kỹ

Dù là tham gia buổi tiệc hay trong bữa ăn bình thường thì bạn cũng nên tập thói quen ăn chậm nhai kỹ. Vì điều này sẽ giúp bạn cảm thấy no lâu hơn và cơ thể cũng hấp thu thức ăn một cách tốt hơn. Nếu ăn quá nhanh, bạn sẽ cảm thấy đói và tiêu thụ quá nhiều thức ăn, gây nên gánh nặng cho dạ dày và cân nặng của bạn.

7 Hạn chế uống nước ngọtđồ uống có cồn

Hạn chế uống nước ngọt và đồ uống có cồn

Không chỉ đồ ăn chứa nhiều dầu mỡ mà nước ngọt, rượu bia cũng chính là thủ phạm khiến bạn bị tăng cân trong dịp lễ tết. Rượu và những đồ uống có cồn còn làm tăng lượng calo vào cơ thể bạn, dẫn đến việc tích lũy mỡ thừa xảy ra nhanh chóng. Chính vì vậy, bạn nên hạn chế uống những loại đồ uống này.

8 Ăn nhiều rau xanh

Thay vì ăn thịt, hải sản và các loại thức ăn chứa nhiều dầu mỡ bạn nên ăn nhiều rau xanh và trái cây hơn. Chúng sẽ lấp đầy dạ dày của bạn và khiến bạn không cảm thấy đói mà nạp thêm vào cơ thể những thức ăn gây tăng cân.

9 Ăn sữa chua hàng ngày

Ăn sữa chua hàng ngày

Trước tết hãy chuẩn bị sữa chua trong tủ lạnh của mình, mỗi ngày ăn 1 hũ sữa chua giúp hệ tiêu hoá tốt hơn và tốt cho hệ miễn dịch, đây cũng là một trong các thực phẩm hỗ trợ rất tốt trong việc giảm cân hiệu quả.

Tham khảo thêm: Giảm cân nhanh chóng với 7 thực đơn từ sữa chua

Dịp lễ tết là thời điểm mà bạn khó kiểm soát được vấn đề cân nặng của mình. Hy vọng với những bí quyết trên đây bạn có thể tham gia tiệc tùng tha ga mà không lo tăng cân, vừa giữ được vóc dáng thon gọn của mình.

Có thể bạn quan tâm:

>> Cách giảm cân nhanh

>> Những thức uống nên uống vào dịp Tết

>> Những món ăn ngày Tết khiến bạn tăng cân vù vù

Khoẻ đẹp mỗi ngày

Kinh nghiệm hay Bách hoá XANH

HAY ĂN

Từ khóa: Bí quyết tiệc tùng thả ga ngày Tết không lo tăng cân,bí quyết tiệc tùng thả ga ngày tết không lo tăng cân,bí quyết duy trì vóc dáng trong dịp tết,làm sao để không bị tăng cân khi tết đến,cách hay giúp bạn không tăng cân dịp tết,bí kíp ăn thoải mái không lo tăng cân,