Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Bí quyết tăng cân cực nhanh chỉ với các thực phẩm này

Tăng cân cũng là vấn đề được nhiều bạn quan tâm, có nhiều cách để tăng cân mà không cần dùng thuốc, sau đây mình sẽ mách bạn tăng cân bằng cách bổ sung những thực phẩm này vào bữa ăn của mình.

1 Gạo

Gạo giúp tăng cân

Theo bệnh viện VimecGạo là thực phẩm không thể thiếu trong mỗi gia đình, có thể chế biến nhiều món ăn ngon như cơm, cháo, súp, sushi hoặc ăn kèm nhiều món khác như cá, thịt, tôm, rau… để bổ sung năng lượng cho cơ thể.

Nhiều bạn đang giảm cân thì sợ ăn những món dùng nhiều gạo để chế biến, nhưng đối với người cần tăng cân thì đây là món ăn tuyệt vời. Vì trong 1 chén gạo có chứa khoảng 4,5g protein, 206 calo, ít chất béo và tinh bột cao bổ sung năng lượng rất cần thiết cho người tăng cân.

2 Sữa nguyên kem

Tăng cân với sữa nguyên kem

Sữa nguyên kem bổ sung hàm lượng protein, vitamin, canxi và nhiều khoáng chất tốt cho cơ thể. Sữa cũng rất dễ uống nên được nhiều bạn chọn vào thực đơn tăng cân của mình.

Một ly sữa có chứa khoảng 122 calo cùng với hàm lượng chất béo cao từ đó giúp bạn tăng cân nhanh hơn.

Không vì vậy mà uống quá nhiều sữa trong ngày hoặc thay các bữa ăn bằng uống sữa sẽ ảnh hướng xấu đến sức khoẻ, mỗi ngày uống 2 ly sữa là đủ rồi bạn nhé.

3 Trái bơ

Bơ giúp tăng cân

Trong 100g có chứa khoảng 200 calo, cùng với lượng chất xơ và chất béo lành mạnh tốt cho sức khoẻ và tăng cân nhanh chóng.

Mỗi ngày ăn một trái bơ, có thể chế biến thành nhiều món để không bị ngán như sinh tố, kem, ăn kèm bánh mì,…  Bạn có thể kết hợp với sữa đặc giúp tăng cân mà không tích tụ mỡ.

4 Trứng

Tăng cân với trứng

Trứng có hàm lượng calo cao, chứa nhiều protein, vitamin và Cholesterol tốt nên vừa có tác dụng bổ sung dinh dưỡng cho cơ thể vừa giúp tăng cân hiệu quả.

Trứng là một trong những thực phẩm tốt cho cơ bắp và tăng thể trọng hiệu quả nhất, trung bình một quả trứng chứa 90 calo.

Nên bổ sung ít nhất 1 quả trứng vào buổi ăn sáng vì đây là thời điểm mà cơ thể hấp thu tốt nhất các chất dinh dưỡng.

5 Bơ đậu phộng

Bơ đậu phộng giúp tăng cân

Bơ đậu phộng cũng là lựa chọn tốt cho bữa sáng để tăng cân, trong 100g bơ đậu phông có chứa khoảng 589 calo, giàu protein, vitamin có lợi cho cơ thể.

Bổ sung bơ đậu phộng vào các bữa ăn nhẹ trong ngày giúp cơ thể nạp thêm được nhiều calo sẽ giúp tăng cân nhanh hơn.

Ngoài ra trong bơ đậu phộng còn chứa nhiều chất béo không bão hoà tốt cho tim mạch và ổn định lượng mỡ trong máu.

6 Phô mai

Phô mai tăng cân hiệu quả

Phô mai là món được nhiều bạn yêu thích thường gặp trong nhiều món ăn, có thể dùng làm nguyên liệu nấu nướng.

Trong 100g phô mai có khoảng 353 calo, nhiều chất béo và protein. Bổ sung thêm phô mai vào các bữa ăn hàng ngày để cung cấp cho thể lượng calo và protein nhiều hơn giúp tăng cân hiệu quả.

7 Khoai tây

Tăng cân nhanh với khoai tây

Theo nghiên cứu cho thấy khoai tây là thực phẩm giàu tinh bột, protein phong phú và chứa hàm lượng đường khá cao và các vitamin tốt cho hệ miễn dịch. Có thể chế biến thành món khoai tây chiên hoặc nướng ăn hàng ngày sẽ làm bạn tăng cân nhanh hơn.

8 Thịt bò

Thịt bò là thực phẩm giúp tăng cân

Có thể dùng thịt bò chế biến thành nhiều món ăn để không bị ngán, trong 100g thịt bò nạc có đến 332 calo cùng với lượng đường, đạm và béo cao.

Ngoài ra trong thịt bò còn có chứa chất creatine tự nhiên giúp tăng cường tổng hợp protein cho tế bào vì thế kết hợp thịt bò vào các bữa ăn hàng ngày cũng là cách để tăng cân nhanh.

9 Thịt ức gà

Thịt gà hỗ trợ tăng cân

Nếu đã ngán với các thực phẩm bên trên thì thịt ức gà cũng là thực phẩm giúp tăng cân. Nên chọn thịt ức gà hơn so với các phần khác vì ở phần ức sẽ chứa nhiều calo và đạm hơn, trong 100g thịt gà chứa 165 calo.

Trong thịt gà còn chứa nhiều Tryptophan, một loại axit amin giúp tăng cường lượng Serotonin trong não giúp bạn có tinh thần sản khoái hơn.

Tham khảo thêmCách tăng cân cho người gầy hiệu quả, lành mạnh

Nguồn: Bệnh viện Vimec

Trên đây là một số thực phẩm giúp tăng cân hiệu quả và được nhiều người sử dụng. Nếu bạn đang muốn tăng cân thì hãy thử ngay với các thực phẩm này nhé.

HAY ĂN

Từ khóa: Bí quyết tăng cân cực nhanh chỉ với các thực phẩm này,tăng cân,thực phẩm tăng cân,ăn gì tăng cân,