Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Bí quyết pha trà ngon cho bánh Trung thu thêm tròn vị

Trung thu sắp về, cả nhà lại được sum vầy cùng thưởng thức món bánh truyền thống thơm ngon bên tách trà đặc sắc. Bánh ngon sẽ thêm hoàn hảo nếu bạn biết cách pha trà đậm đà hương vị, bí quyết nằm ở những yếu tố cơ bản sau, hãy cùng HAY ĂN khám phá nhé!

1 Chọn bình pha trà

Những loại bình thủy tinh, bình sứ có thành mỏng sẽ giúp việc pha trà trở nên dễ dàng hơn. Chúng có công dụng giữ nguyên hương vị trà, đặc biệt, pha được rất nhiều loại trà khác nhau mà không bị ám mùi sau khi rửa sạch.

Bình thủy tinh, bình sứ giúp pha trà dễ dàng hơn

2 Dùng nước uống tinh khiết đóng chai

Hầu hết chúng ta thường sử dụng nước máy đun sôi để pha trà, một bí quyết hay dành cho những ai yêu thích trà hãy thử sử dụng nước uống tinh khiết đóng chai. Với công nghệ lọc và diệt khuẩn hiện đại sẽ xử lý hết lượng phèn, cặn, kim loại nặng thường gặp trong các mạch nước ngầm, giúp cho nước uống có vị ngọt hoàn toàn tự nhiên.

Dùng nước uống tinh khiết đóng chai pha trà ngon

3 Nhiệt độ nước

Đây là yếu tố quan trọng cho một tách trà ngon, nếu bạn thường dùng bình siêu tốc để đun nước thì cứ sau 5 phút nhiệt độ nước sẽ giảm đi 15 độ C. Đối với các loại trà có sợi nhỏ, xốp như trà sen, trà lài bạn cần pha với nhiệt độ thấp hơn, khoảng 80 - 85 độ C.

Ngược lại, nếu pha trà đen hay trà ô long thì cần nhiệt độ cao hơn, tốt nhất là pha ngay khi nước vừa sôi và hãm khoảng 40 giây.

Nhiệt độ nước cao thấp phù hợp với từng loại trà

4 Tăng hương vị trà

Mọi người thường nghĩ hãm trà lâu thì vị trà sẽ mạnh hơn, hay nhiệt độ cao mới giúp trà tăng hương vị. Hoàn toàn không chính xác, nếu như bạn là một fan cuồng trà và thích uống trà đậm, hãy cho thêm trà nhiều hơn liều lượng thông thường, theo tỉ lệ 5g trà/100ml, kết hợp với nhiệt độ và thời gian hãm phù hợp mới tạo nên sự hoàn hảo.

Thêm liều lượng trà để tăng hương vị

5 Làm ấm bộ tách trà trước khi dùng

Trước khi pha trà hãy làm ấm bộ tách trà bằng cách tráng qua nước sôi. Ngoài việc giúp vệ sinh và tiệt trùng trước khi uống, mẹo hay này còn giúp đảm bảo được nhiệt độ cao khi pha trà. Nếu không, nhiệt độ trong bình sẽ bị giảm đi đáng kể khi bạn đổ nước sôi vào bình, và trà sẽ không tiết ra hết những tinh chất của nó.

Làm ấm bộ tách trà trước khi dùng

6 Các bước pha trà cơ bản

Bước 1: Đun sôi 300ml nước (nước đóng chai) và tráng sơ bình trà bằng nước nóng.

Bước 2: Tùy vào loại trà bạn sẽ chọn nhiệt độ phù hợp để pha theo công thức cứ 100ml nước pha với 5g trà. 

Bước 3: Rót nước nóng và đổ đi càng nhanh càng tốt (nước này bỏ đi, không dùng để uống). Đổ nước nóng vào và hãm trà từ 20 – 40 giây, tùy loại trà, đối với các loại trà thông thường chỉ cần 20 giây là đủ, một số loại trà cao cấp như trà ô long, trà đen nên hãm khoảng 40 giây.

Bước 4: Rót hết nước trà trong bình vào chuyên trà, sau đó từ chuyên trà rót ra tách để thưởng thức. Mở nắp bình trà sau khi rót, tránh ủ trà trong bình với nhiệt độ cao quá lâu sẽ làm trà dễ bị nát.

Rót hết nước trà vào chuyên trà

Pha trà được xem là nghệ thuật, người pha trà cũng được ví như một nghệ sĩ. Hãy áp dụng những bí quyết hay từ HAY ĂN trong mùa Trung thu này, để mang lại một đêm Trung thu tuyệt vời cho cả gia đình nhé!

Xem thêm: Cách làm bánh Trung thu nhân kem độc đáo

Nguồn tham khảo: traviet.com

Từ khóa: Bí quyết pha trà ngon cho bánh Trung thu thêm tròn vị,cách pha trà,cách pha trà ngon,mẹo hay pha trà,pha trà uống,pha trà thơm,