Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Bí quyết pha bột bánh xèo miền Tây giòn lâu thiệt lâu

Bạn thích ăn bánh xèo nhưng lúc nào đổ bánh xèo cũng không được giòn lâu như ý? Đọc ngay bài viết này để biết bí quyết pha bột bánh xèo giòn ngon hoàn hảo nhé!

Bánh xèo là món ăn được nhiều người ưa thích vì vị giòn ngon hấp dẫn và dễ thực hiện. Tuy nhiên, khi tự làm bánh tại nhà, bạn thường gặp phải vấn đề bánh xèo khi để một lúc thì không còn được giòn nữa. Bài viết này sẽ chia sẻ cho bạn cách để có được lớp vỏ bánh xèo giòn ngon như ngoài tiệm đấy, cùng đọc và bỏ túi ngay bí quyết nha.

Xem ngay video hướng dẫn cách làm bánh xèo miền tây:

1 Nguyên liệu làm bánh xèo miền tây

2 Cách thực hiện làm bánh xèo miền tây

Bước 1: Trộn bột

Bạn cho bột bánh xèo, bột nghệ có sẵn kèm theo bột bánh xèo, và bột gạo vào thau rồi trộn đều. Nếu bạn thích bánh xèo chiên ra có màu đậm và đẹp hơn, bạn có thể thêm nửa thìa bột nghệ nhé.

Sau đó, bạn đánh bông lòng trắng trứng cho vào thau bột, cùng với 500ml nước khoáng có ga và tất cả nước cốt dừa.

Dùng nước khoáng có ga thay vì nước lọc sẽ tạo nhiều bọt khí trong bột, khi chiên sẽ làm kết cấu bột bánh của chúng ta xốp hơn và từ đó bánh sẽ giòn rất lâu luôn đấy. Lòng trắng trứng và bột gạo cũng là những nguyên liệu giúp bột bánh khi chiên sẽ giòn ngon hơn rất nhiều.

Bí quyết pha bột bánh xèo miền Tây giòn lâu thiệt lâu

Bước 2: Lược bột

Sau khi bột đã trộn đều với nước thành hỗn hợp đều màu, bạn lược bột qua rây để loại bỏ những cặn bột chưa đều ở dưới đáy thau.

Dùng thêm 100ml nước có ga để hòa tan phần bột lắng và cặn bột chưa đều dưới đáy thau rồi từ từ cho hết hỗn hợp bột qua rây để ta có được phần bột chiên bánh xèo mịn đều nhất nhé.

Bí quyết pha bột bánh xèo miền Tây giòn lâu thiệt lâu

Bước 3: Ủ bột

Sau khi bột đã được pha đều, mịn thì bạn cho nửa thìa bột ngọt cùng 1 thìa muối để bột có vị đậm đà hơn. Thêm hành lá cắt nhỏ rồi trộn đều để gia vị được tan bạn nha. Ủ bột trong vòng 3 tiếng để bột nở.

Trước khi chiên bánh, bạn thêm 100ml nước khoáng có ga vào thau bột và trộn đều, vậy là phần bột bánh xèo giòn ngon bất bại đã hoàn thành xong! Nếu bạn có nhiều thời gian hơn thì ủ bột 6 tiếng nhé.

Tham khảo thêm:  10+ cách làm bánh xèo giòn ngon, giòn lâu, đơn giản tại nhà

Bí quyết pha bột bánh xèo miền Tây giòn lâu thiệt lâu

Lưu ý khi chiên bánh xèo để bánh được giòn

Ngoài khâu pha bột thì khâu chiên bánh cũng rất quan trọng để bánh xèo của chúng ta được giòn lâu và ngon hơn, đầu tiên thì bạn nên chọn chảo to để bánh được tráng mỏng và giòn hơn.

Bên cạnh đó, bạn nhớ làm nóng chảo thật kỹ trước khi chiên bánh, chảo thật nóng đều thì bánh sẽ giòn hơn đấy. Có một bí quyết nhỏ là dùng chảo để đun nước sôi trước khi chiên để làm nóng chảo kỹ hơn bạn nhé.

Hãy đổ một lớp bột vừa phải đủ để tráng hết mặt chảo nhưng đừng quá dày vì lớp bột dày làm bánh xèo không còn được giòn nữa. Sau đó, bạn chiên từ từ với lửa nhỏ để nước trong bột bốc hơi đi, thì bánh xèo của chúng ta sẽ giòn ngon vô cùng, hãy thử tham khảo mẹo làm bánh xèo giòn nhé!

Tham khảo: Cách làm bánh tằm khoai mì dẻo mềm thơm ngon hấp dẫn

Trên đây là những chia sẻ để bạn có thể pha bột bánh xèo giòn thật lâu. Chúc bạn thực hiện thành công.

Từ khóa: Bí quyết pha bột bánh xèo miền Tây giòn lâu thiệt lâu,bánh xèo miền tây,cách pha bột bánh xèo,cách pha bột bánh xèo miền tây,bánh xèo,bột bánh xèo,cách làm bánh xèo,cách đổ bánh xèo ngon,