Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Bí quyết nhỏ giúp thịt bò dù già vẫn chín mềm thơm ngon

Không có kinh nghiệm nên chẳng may bạn mua phải thịt bò già bị dai, cứng. Lọc bỏ gân, đập thịt khi sơ chế, ướp với rượu, giấm hay các loại trái cây có vị chua, nấu trong thời gian dài… thịt dù già vẫn mềm ngon.

Sơ chế thịt

Thớ thịt chính là các bó cơ, chúng khá rắn chắc ăn rất dai nếu bạn cắt dọc, vì vậy hãy đảm bảo thịt được cắt ngang thớ, lúc này bạn sẽ dễ dàng nhìn thấy và loại bỏ phần gân trắng.

Sử dụng búa chuyên dụng đập thịt, như vậy các cơ sẽ bị phá vỡ giúp thịt mềm hơn.

Trải thịt lên giá đỡ, đặt vào bên trong tủ lạnh. Tuy lạ nhưng nhiệt độ thoát ra từ tủ sẽ giúp thịt khô ráo và mềm hơn.

Cắt ngang thớ thịt, đập thịt hay hong khô thịt giúp thịt bò mềm hơn

Ướp gia vị

Trước khi tiến hành ướp gia vị, bạn nên tẩm thịt bò với những loại thực phẩm có vị chua như chanh, giấm, kiwi, thơm. Hàm lượng Axit từ những thực phẩm này giúp phá hủy cấu trúc cơ, làm thịt mềm hơn.

Đặc biệt bạn có thể ướp thịt bò với bột hạt cải qua đêm hay thêm túi trà được cột chặt, rượu trắng hoặc giấm vào thịt khi nấu. Như vậy tế bào cơ của thịt dần bị phá hủy, giúp thịt giảm bớt độ săn cứng, dễ dàng thấm gia vị.

Ướp thịt bò với thực phẩm có vị chua

Chế biến thịt

Tùy từng món mà thời gian nấu thịt bò cũng khác nhau.

+ Món hầm, ninh: Thịt bò già lâu nhừ, bạn nên thoa một lớp mù tạt lên bề mặt 6 – 8 tiếng, rửa sạch thịt trước khi nấu. Thời gian nấu càng lâu thịt càng mềm ngon.

+ Xào: Trộn đều hợp chất Natri cacbonat và thịt trong vài phút, rửa sạch, thêm dầu ăn và gia vị vào ướp khoảng 20 phút, nấu trên lửa lớn, đảo nhanh tay.

+ Ngoài ra với những món có nước, nên đợi khi nước đã sôi mới cho thịt vào. Như vậy thịt sẽ mềm ngon, giữ được vị ngọt tự nhiên.

Chế biến thịt bò

Chọn loại cho từng món ăn

Dù là thịt bò già không như thịt non bạn vẫn cần sử dụng đúng loại thịt cho từng món, bởi thời gian và cách chế biến cũng làm ảnh hưởng đến hương vị của thịt.

+ Món xào: Phi lê hoặc thịt thăn sẽ là lựa chọn tốt nhất, bởi loại này giúp gia vị dễ thấm đều, khi xào với lửa lớn, đảo nhanh tay, thịt chín ngon mà không bị dai cứng.

+ Món hầm: Những phần thịt chứa gân như bắp, đuôi, đùi, sẽ không bị nát hay khô xơ khi nấu trong thời gian dài, ngược lại chúng còn mềm và mọng nước.

+ Món canh: Phần thịt chứa cả nạc lẫn mỡ như bò nạm là lựa chọn tốt hơn cả, phần mỡ có trong bò nạm giúp thịt luôn ngon ngọt và giữ được độ béo.

Chọn đúng loại thịt cho từng món ăn

Thịt bò dù già vẫn không quá khó để chế biến được những món ăn vừa ý hợp khẩu vị của gia đình. Hãy ghi chú cho mình những thao tác nhỏ khi sơ chế, ướp và nấu thịt, đảm bảo phần thịt bò của bạn luôn mềm ngon.

Xem thêm: Thịt bò mua phần nào ngon nhất?

Thông tin tham khảo: wikihow.com, giadinh.vnexpress.net

Từ khóa: Bí quyết nhỏ giúp thịt bò dù già vẫn chín mềm thơm ngon,chế biến thịt bò già,làm sao để thịt bò già mềm ngon,mẹo chế biến thịt bò già mềm ngon,nấu thịt bò già mềm ngon,nấu thịt bò già,