Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Bí quyết nấu món lươn kho chuối xanh thơm ngon, đơn giản tại nhà

Trong bài viết này Bách Hóa XANH sẽ mách bạn bí quyết nấu món lươn kho chuối xanh thơm ngon, đơn giản tại nhà nhé.

Chế biến
20 phút
Chuẩn bị
30 phút
Dành cho
3 người

Lươn là một trong những nguyên liệu quen thuộc thường được các chị em dùng để chế biến các món ăn tẩm bổ cho gia đình. Hôm nay Bách Hóa XANH sẽ giới thiệu đến bạn cách nấu món lươn kho chuối xanh thơm ngon, đơn giản tại nhà nhé.

1 Nguyên liệu làm lươn kho chuối xanh

Nguyên liệu nấu món lươn kho chuối xanhNguyên liệu nấu món lươn kho chuối xanh

Mẹo chọn nguyên liệu tươi ngon:
- Lươn bạn nên chọn những con có kích thước vừa phải, to khoảng đầu ngón tay, phần bụng có màu vàng, đuôi dài. Tốt nhất là bạn nên mua những con lươn còn sống sẽ đảm bảo độ tươi ngon. Không nên chọn những con lươn to mình đen vì chúng thường là lươn nuôi thịt sẽ nhão.
- Chuối xanh ngon bạn nên chọn những quả có màu xanh sậm, căng bóng và có độ cong đều. Quan sát thấy phần vỏ chuối có đốm chuyển sang vàng nhẹ thì đó là những quả chuối đã già khi chế biến sẽ ngon hơn.

2 Cách làm lươn kho chuối xanh

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Sơ chế lươnSơ chế lươn

Lươn sau khi mua bạn dùng muối chà sát lên mình lươn khoảng 2 phút để làm sạch nhớt lươn. Rồi cắt đi phần đầu và đuôi lươn, bỏ hết nội tạng sau đó rửa lại với nước sạch, cắt lươn thành từng khúc có độ dài khoảng 3-4cm.

Chuối xanh bạn gọt vỏ, cắt chuối thành từng lát nhỏ vừa ăn rồi ngâm qua với hỗn hợp nước muối và giấm pha loãng trong 30 phút, sau đó vớt ra để ráo.

Hành lá và lá lốt bạn rửa sạch cắt nhỏ, hành tím bóc vỏ băm nhuyễn.

Bước 2 Chiên lươn

Chiên lươnChiên lươn

Bạn bắc chảo lên bếp cho vào 100ml dầu ăn, đợi dầu nóng thì cho lươn vào đảo đều trong 2 phút rồi tắt bếp vớt ra để ráo.

Bước 3 Ướp lươn với chuối xanh

Ướp lươn với chuối xanhƯớp lươn với chuối xanh

Bạn cho lươn đã chiên vào tô ướp với ½ muỗng canh hạt nêm, ¼ muỗng canh tiêu, ½ muỗng canh mì chính, 2 muỗng canh nước mắm, 1 muỗng canh dầu hào rồi cho chuối xanh đã sơ chế vào. Sau đó cho thêm 1 muỗng cà phê nước màu rồi trộn đều lên ướp trong 30 phút.

Bước 4 Kho lươn với chuối xanh

Kho lươn với chuối xanhKho lươn với chuối xanh

Bạn bắc nồi lên bếp cho 2 muỗng canh dầu ăn và hành tím băm vào phi thơm. Sau đó cho lươn và chuối xanh đã ướp vào đảo đều khoảng 3 phút cho lươn săn lại.

Tiếp đến cho vào nồi 400ml nước sôi rồi đậy nắp lại kho khoảng 10 phút cho lươn chín. Cuối cùng bạn cho lá lốt và hành lá vào đảo đều thêm 2 phút nữa thì tắt bếp và thưởng thức nhé.

Bước 5 Thành phẩm

Chỉ với vài bước đơn giản là bạn đã hoàn thành món lươn kho với chuối xanh cực bắt cơm, màu sắc hấp dẫn và mùi thơm phức rồi đấy! Bạn cho ra dĩa, thêm chút tiêu xay nếu muốn, rồi ăn cùng với cơm là chuẩn bài.

Thành phẩmThành phẩm

3 Thưởng thức

Món lươn kho chuối xanh cực thơm ngon lạ miệngMón lươn kho chuối xanh cực thơm ngon lạ miệng

Món lươn kho chuối xanh cực thơm ngon lạ miệng cách làm lại vô cùng đơn giản. Khi ăn bạn sẽ cảm nhận được hương vị đậm đà ngon ngọt từ thịt lươn kết hợp cùng với vị chát của chuối xanh. Đây chắc chắn sẽ là một món khiến gia đình bạn phải thích mê cho mà xem!

Trên đây là cách nấu món lươn kho chuối xanh thơm ngon, đơn giản tại nhà mà Bách Hóa XANH tổng hợp được. Hy vọng qua bài viết trên có thể giúp bạn nấu được món này thành công nhé.

Từ khóa: Bí quyết nấu món lươn kho chuối xanh thơm ngon, đơn giản tại nhà,lươn kho chuối xanh,cách làm lươn kho chuối xanh,