Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Bí quyết nấu miến gà thơm ngon, da gà vàng giòn

Miến gà là món ăn hết sức phổ biến. Hãy thay thế cho thực đơn buổi trưa của gia đinh bằng tô miến gà thơm lừng. Hãy cùng tìm hiểu cách nấu miến gà ở bài viết này nhé.

Cách nấu miến gà

Chuẩn bị
15 phút
Chế biến
60 phút
Dành cho
4 người

Miến gà là món ăn lý tưởng cho bữa sáng đầy năng lượng. Đây là món ăn ngon, nhiều dinh dưỡng lại không tốn nhiều thời gian. Cách nấu miến gà cũng không quá cầu kỳ, phức tạp, chỉ cần tham khảo bài viết dưới đây, bạn đã có thể làm ngay bát miến gà thơm ngon hết sảy.

1 Nguyên liệu nấu miến gà

Nguyên liệu nấu miến gàNguyên liệu nấu miến gà

2 Cách nấu miến gà

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Thịt gà, mề gà các bạn rửa thật sạch với nước.

Hành tây các thái lát mỏng. Giá rửa sạch. Hành lá, ngò rí cắt nhỏ. Nấm mèo xắt sợi.

Nướng 4 - 5 củ hành tím sơ qua trên vỉ rồi bóc vỏ.

 Sơ chế nguyên liệu Sơ chế nguyên liệu

Bước 2 Ướp thịt gà

Cho thịt gà và mề gà vào một cái tô lớn, cho vào 1 muỗng cafe hạt nêm, 1 ít tiêu, trộn đều và ướp trong khoảng 10 phút.

Bước 3 Nấu nước dùng gà

Bắc nồi lên bếp với 1,5 lít nước, khi nước sôi thì cho hành tím đã nướng vào. Cho phần thịt gà vào và hầm trong 30 phút.

Khi gà đã hầm trong 30 phút thì cho phần nấm mèo xắt sợi vào, cho thêm 2 muỗng hạt nêm và 1 muỗng muối. Trộn đều để tan các gia vị vừa cho vào. Thử lấy một cây đũa để đâm vào miếng thịt gà, nếu đũa xuyên qua được thịt thì đã chín.

Nấu nước dùng gàNấu nước dùng gà

Vớt thịt gà và các củ hành tím ra tô. Cho thêm 1 muỗng nước mắm để nước dùng dậy mùi, nêm nếm lại nước dùng để đúng với khẩu vị.

Phần gà đã hầm thì xé sợi thành miếng vừa ăn.

Bước 4  Thành phẩm

Khi ăn thì các bạn trụng miến qua nước dùng rồi cho ra tô, thêm lên mặt ít miếng thịt gà xé sợi, hành tây và một ít nấm mèo, sau đó cho nước dùng lên trên, trang trí hành phi, ngò và hành lá lên bề mặt là đã hoàn thành rồi.

Trụng miến qua nước dùng rồi cho ra tô thêm thịt và nước dùngTrụng miến qua nước dùng rồi cho ra tô thêm thịt và nước dùng

3 Thưởng thức

Miến gà với phần thịt gà mềm ngon hòa quyện cùng nước dùng được nêm đậm đà, vị ngọt từ thịt và xương gà hầm, miến thì dai dai, cực kỳ ngon miệng.

Miến gà thơm ngonMiến gà thơm ngon

Miến gà rất phù hợp với bữa sáng hoặc bữa chiều, trong những bữa cơm gia đình. Món ăn ngon nhưng thực hiện rất đơn giản. Cách nấu miến gà rất đơn giản, chúc các bạn thành công.

Đừng quên theo dõi chuyên mục món ngon mỗi ngày để biết thêm nhiều món ăn ngon khác cho cả nhà nhé.

Từ khóa: Bí quyết nấu miến gà thơm ngon, da gà vàng giòn,cách nấu miến gà,nấu miến gà,miến gà,,nấu ăn,