Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Bí quyết nấu cơm gạo lứt ngon dễ dàng

Gạo lứt ngày càng được ưa chuộng bởi vị thơm ngon bổ dưỡng nhưng chúng lại dễ bị sống hay sượng, khiến nhiều bạn ngại chế biến. Chút bí quyết nhỏ giúp bạn lưu ý khi chế biến gạo lức thơm ngon cho cả gia đình cùng thưởng thức.

>> Tham khảo thêm:  Gạo lứt là gì? Tìm hiểu các loại gạo lứt trên thị trường

Ngâm gạo

Khác với các loại gạo thông thường gạo lứt sẽ cần ngâm 8 tiếng hay qua đêm trước khi chế biến. Công đoạn này giúp loại bỏ lớp dơ và độc tố bên ngoài.

Khi nấu bạn cần thay nước mới, tránh sử dụng lại nước ngâm gạo.

Bí quyết nấu cơm gạo lứt ngon dễ dàng

Nguyên liệu đi kèm

Gạo lứt có thể chế biến kèm theo một số loại thực phẩm khác nhằm tăng thêm hương vị, cũng như thay đổi khẩu vị của gia đình.

Muối biển, rong biển, mơ muối nấu cùng với gạo lứt sẽ là lựa chọn tối ưu giúp gạo chín ngon, giàu năng lượng, đồng thời giảm Acid trong gạo.

Các loại đậu giúp bạn tăng thêm hương vị cho cơm nấu từ gạo lứt. Tuy nhiên, với đậu đỏ, bạn nên ngâm, đun sôi, bỏ nước đầu trong đậu trước khi nấu cùng với gạo.

Bí quyết nấu cơm gạo lứt ngon dễ dàng

Chế biến gạo lứt

Bạn có thể chế biến bằng nồi áp suất, như vậy sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian, gạo chín đều và ngon hơn so với nồi cơm điện thông thường.

Đối với nồi cơm điện nên chọn nấu trong nồi có đáy dày dày, bạn sẽ cần 1h để nấu gạo lứt bằng nồi cơm điện.

Nồi đất tráng men nấu bằng bếp củi, than củi hay rơm là cách tốt nhất để nấu gạo lứt, tuy nhiên cách này sẽ tốn nhiều thời gian và không gian của bạn.

Bí quyết nấu cơm gạo lứt ngon dễ dàng

Lưu ý khi ăn gạo lứt

Ăn cơm nấu bằng gạo lứt bạn nhớ nhai kỹ, như vậy sẽ cảm nhận đầy đủ vị ngọt của gạo, cũng như giúp chúng dễ tiêu hóa hơn.

Với những bạn khó ăn có thể trộn gạo lứt với gạo trắng và tăng dần lượng gạo lứt.

Ngoài ra bạn còn có thể trộn gạo lứt với gạo trắng và cám gạo, nấu chúng như thông thường, gạo trắng và cám gạo sẽ giúp bạn dễ dàng tiêu hóa, cũng như quen với hương vị gạo lứt.

Bí quyết nấu cơm gạo lứt ngon dễ dàng

Xem thêm: Những lưu ý khi ăn gạo lứt

Thông tin tham khảo: cooky.vn

Gạo lứt có nhiều loại khác nhau tùy theo màu sắc và hình dạng, tuy nhiên khi chế biến dù là loại gạo lứt nào cũng đều cần ngâm 8 – 12 tiếng trước khi chế biến. Tùy theo loại gạo mà sẽ có lượng nước khác nhau.

HAY ĂN

Từ khóa: Bí quyết nấu cơm gạo lứt ngon dễ dàng,bí quyết nấu cơm gạo lứt ngon dễ dàng,nấu cơm gạo lứt ngon,nấu cơm gạo lứt,cơm gạo lứt,gạo lứt,