Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Bí quyết nấu chè đậu xanh bột năng thanh nhiệt ngon khó cưỡng

Món chè đậu xanh bột năng không chỉ thơm ngon mà còn có tác dụng thanh nhiệt nữa. Cùng tham khảo bí quyết nấu chè đậu xanh bột năng ngon khó cưỡng luôn bạn nhé!

Chuẩn bị
15 phút
Chế biến
30 phút
Dành cho
4 người

Chè đậu xanh bột năng là một trong những món chè hấp dẫn với công thức làm cũng rất đơn giản. Nếu như bạn còn chưa biết cách nấu món chè đậu xanh bột năng thì hãy thực hiện theo công thức được chia sẻ trong bài viết dưới đây để có món chè ngon tròn vị nhé!

1 Nguyên liệu làm chè đậu xanh bột năng

Nguyên liệu làm món chè đậu xanh bột năngNguyên liệu làm món chè đậu xanh bột năng

Mẹo hay: Khi chọn mua hạt đậu xanh có vỏ bạn nên chọn hạt có màu xanh tự nhiên, hạt to đều, không bị sâu hay mối mọt không có mùi hôi hay bị ẩm mốc.

2 Cách làm chè đậu xanh bột năng

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Sơ chế nguyên liệu làm món chè đậu xanh bột năngSơ chế nguyên liệu làm món chè đậu xanh bột năng

Hạt đậu xanh sau khi mua về bạn đem vo sạch sau đó ngâm với nước ấm khoảng 40 độ c trong vòng 2-3 tiếng đồng hồ. Sau đó lấy ra vo lại với nước sạch để ráo. Củ gừng bạn đem cạo vỏ đập dập.

Bước 2 Hầm đậu xanh

Bạn cho đậu xanh đã vo sạch vào ruột nồi áp suất, sau đó bắc nồi lên bếp, tiếp đến thêm vào nước đường nâu, 200g (14 muỗng canh) đường phèn, 1 muỗng cà phê muối, 1 miếng gừng đập dập đun cho nồi nước đậu xanh sôi lên thì tắt bếp.

Hầm đậu xanh khoảng 15 phútHầm đậu xanh khoảng 15 phút

Sau đó bạn cho ruột nồi đặt vào trong nồi áp suất, thêm vào nồi 200g (14 muỗng canh) đường cát, đậy nắp vung nồi lại bật chế độ nấu trong khoảng 15 phút là đậu xanh chín mềm.

Lưu ý: Nếu như bạn không có nồi áp suất thì bạn có thể hầm đậu xanh bằng nồi nấu thông thường, tuy nhiên thời gian hầm đậu xanh sẽ lâu hơn. Bạn đun cho nồi đậu xanh sôi lên sau đó vặn nhỏ lửa hầm trong khoảng 45-50 phút là đậu xanh chín mềm.

Bước 3 Trộn bột năng

Trộn bột năng và cắt thành sợiTrộn bột năng và cắt thành sợi

Bạn cho 100g bột năng vào 1 chiếc tô sau đó thêm vào 1 muỗng cà phê đường, thêm vào 1 ít nước nóng, vừa cho nước bạn vừa trộn đều bột để điều chỉnh lượng nước cho phù hợp, bột không bị quá ướt hoặc quá khô, rồi nhồi bột năng thành 1 khối.

Tiếp đến bạn dàn mỏng bột năng và cắt thành từng sợi mỏng, nhỏ.

Bước 4 Luộc bột năng

Luộc chín bột năngLuộc chín bột năng

Bạn bắc lên bếp 1 nồi nước, đun cho nồi nước sôi lên sau đó cho bột năng đã cắt vào luộc, luộc đến khi bột năng chín thì vớt ra cho vào chậu nước lạnh, rửa sơ rồi vớt ra để ráo.

Bước 5 Nấu bột năng với đậu xanh

Nấu bột năng với đậu xanhNấu bột năng với đậu xanh

Bạn múc đậu xanh đã nấu chín từ nồi áp suất ra 1 chiếc nồi khác, sau đó bắc nồi đậu xanh lên bếp, cho bột năng đã luộc vào khuấy đều và nấu thêm khoảng 2-3 phút nữa thì bạn tắt bếp.

Bước 6 Thành phẩm

Bạn múc chè đậu xanh bột năng ra tô, để nguội và thêm đá vào là có thể thưởng thức ngay để giải nhiệt.

Thành phẩmThành phẩm

3 Thưởng thức

Chè đậu xanh bột năng dẻo ngọtChè đậu xanh bột năng dẻo ngọt

Món chè đậu xanh bột năng thanh mát, có màu nước đường nâu đẹp mắt, với phần đậu xanh bùi bùi, bột năng dai dai, nước chè ngọt thanh, thơm mùi gừng giải nhiệt cực đã.

Chỉ với vài bước chế biến đơn giản cùng nguyên liệu dễ mua bạn đã có ngay món chè đậu xanh bột năng thơm ngon, giải nhiệt trong những ngày hè nắng nóng. Bạn hãy vào bếp để làm món chè này cho cả nhà cùng thưởng thức nhé!

Từ khóa: Bí quyết nấu chè đậu xanh bột năng thanh nhiệt ngon khó cưỡng,cách nấu chè đậu xanh bột năng,công thức nấu chè đậu xanh bột năng,hướng dẫn nấu chè đậu xanh bột năng,