Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Bí quyết nấu canh ngó khoai nấu xương không ngứa, đảm bảo thơm ngon

Bạn sợ ăn canh ngó khoai sẽ bị “gợn cổ”? Bài viết này HAY ĂN sẽ hướng dẫn bạn cách nấu canh ngó khoai nấu xương không ngứa, đảm bảo thơm ngon.

Canh ngó khoai nấu xương

Chuẩn bị
15 phút
Chế biến
25 phút
Dành cho
3 - 4 người

Ngó khoai cung cấp một lượng lớn chất xơ và nước. Nhiều người muốn nấu ngó khoai kết hợp với xương nhưng lại sợ bị “ngứa” sau khi nấu canh. Cùng HAY ĂN vào bếp tìm hiểu bí quyết nấu canh này không bị ngứa, đảm bảo thơm ngon tại nhà nhé!

1 Nguyên liệu làm món canh ngó khoai nấu xương

Mẹo hay
Cách chọn xương sườn ngon

Để chọn xương sườn ngon, bạn chọn mua loại có màu hồng nhạt, xương dẹp và nhỏ. Ngoài ra bạn dùng tay ấn nhẹ vào thịt đàn hồi, không có mùi hôi lạ và khô ráo nhé!

Cách chọn ngó khoai ngon
Ngó khoai bạn chọn loại cứng cáp, không bị dập nát và vết thâm đen lạ ở vỏ ngoài. Mua ở các chợ, siêu thị hay trên các trang thương mại điện tử đều có.

Nguyên liệu làm món ngó khoai nấu xươngNguyên liệu làm món ngó khoai nấu xương

2 Cách làm món canh ngó khoai nấu xương

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Thịt mua về bạn cắt từng khúc nhỏ vừa ăn, sau đó cho vào nồi. Bạn cho nước vào và chần sơ trên bếp khoảng tầm 5 - 7 phút, việc làm này giúp thịt loại bỏ phần cặn bã, chất dơ và để ta nấu canh nước trong hơn. Sau khi chần xong, bạn rửa lại bằng nước sạch và để ráo.

Ngó khoai bạn bóc vỏ, cắt bỏ phần đầu và đuôi rồi cắt khúc. Sau đó rửa bằng nước muối và rửa lại bằng nước sạch.

Hành khô bạn bóc vỏ, rửa sạch và cắt từng lát mỏng.

Hành ngò, mùi bạn rửa sạch rồi cắt nhỏ.

Lưu ý
Trong quá trình rửa mầm khoai, bạn phải đeo găng tay vào để bóp hết phần vỏ bên ngoài. Nếu bạn không đeo găng tay thì rất dễ bị ngứa đấy nhé!

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Bước 2 Nấu canh ngó khoai và xương

Đặt nồi lên bếp, bạn cho 1 ít dầu ăn vào để lửa vừa. Khi dầu nóng bỏ hành vào phi thơm.

Sau khi phi hành xong, bạn cho xương sườn vào và đảo đều đến khi xương sườn bắt đầu săn lại. Bạn thêm vào 2 muỗng canh nước mắm và tiếp tục đảo sơ trong vòng 2 phút. Thịt săn và ngấm nước mắm hoàn toàn bạn cho vào 700ml nước lọc và đậy nắp, nấu trong khoảng 5 - 10 phút ở lửa vừa đến khi nước sôi lên.

Nấu canh ngó khoai và xươngNấu canh ngó khoai và xương

Bước 3 Thành phẩm

Cuối cùng bạn cho ngó khoai vào và tiếp tục đậy kín nắp để nước nhanh sôi. Khi nước đã sôi cho vào 2 muỗng cà phê hạt nêm, hành lá và mùi tàu vào rồi tắt bếp.

Thành phẩmThành phẩm

3 Thành phẩm

Canh ngó khoai nấu xương thơm ngonCanh ngó khoai nấu xương thơm ngon

Canh ngó khoai nấu xương thơm ngon, nước canh ngọt, béo từ xương. Ngó khoai cắn vào ngọt thanh, mềm và bùi bùi, đặc biệt không có cảm giác “gợn cổ” hay ngứa đâu nhé! Ăn canh ngó khoai nấu xương cùng với cơm trắng thì rất “bắt cơm” đấy!

Vừa rồi HAY ĂN đã giúp bạn tìm hiểu bí quyết nấu món canh ngó khoai nấu xương không bị ngứa vô cùng đơn giản tại nhà rồi đấy! Chúc bạn thành công với món ngon này nhé! Đừng quên chia sẻ bí quyết “bất bại” này đến những người thân yêu để họ cùng thực hiện.

Từ khóa: Bí quyết nấu canh ngó khoai nấu xương không ngứa, đảm bảo thơm ngon,canh ngó khoai nấu xương,các món ngon từ ngó khoai,các món ngon từ xương heo,ngó khoai,xương heo,các món canh,