Hay ăn

Hưỡng dẫn nấu ăn

Bí quyết nấu canh cá ngừ kim chi ngon không cưỡng nổi

Hôm nay, HAY ĂN sẽ hướng dẫn bạn cách làm canh cá ngừ kim chi ngon lạ miệng, không thể cưỡng nổi khi ăn. Cùng tìm hiểu cách làm nhé!

Chuẩn bị
15 phút
Chế biến
40 phút
Dành cho
3 - 4 người

Cá ngừ là thực phẩm giàu chất dinh dưỡng cho cơ thể khi cung cấp nhiều dưỡng chất như: axit béo omega 3, protein, canxi, phốt pho, kali, kẽm, vitamin B, selencholine,... Vì vậy cá ngừ được dùng để chế biến thành nhiều món ngon, hấp dẫn. Bài viết này của HAY ĂN xin chia sẻ đến bạn cách làm canh cá ngừ kim chi ngon không cưỡng nổi. Cùng vào bếp thực hiện ngay thôi nào!

1 Nguyên liệu làm món canh cá ngừ kim chi

Mẹo hay
- Để mua cá ngừ ngon, bạn nên chọn những con cá có đôi mắt còn trong và sáng, thấy rõ được con ngươi bên trong. Mắt cá đục, bị hóp lại thì có thể đã để đông lạnh lâu, độ tươi không còn.
- Kết hợp kiểm tra mang cá, nếu có màu hồng, đỏ tươi là cá ngon, còn nếu có màu đỏ sẫm hoặc nâu đen thì không tươi hoặc đã ươn.
- Bạn cũng có thể kiểm tra phần thịt cá. Nếu có màu đỏ thì là cá tươi, khi ấn tay nhẹ vào phần da ở vùng bụng cá mà không bị lún, có đàn hồi là tốt.

 Nguyên liệu làm món canh cá ngừ kim chi Nguyên liệu làm món canh cá ngừ kim chi

2 Cách làm món canh cá ngừ kim chi

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Cá ngừ sau khi mua về bạn tiến hành làm sạch, cắt thành từng khúc khoảng 2 cm.

Hành tây và ớt thái lát, hành lá cắt khúc, tỏi lột vỏ băm nhuyễn. Đậu hũ non và kim chi cải thảo cắt thành các miếng vừa ăn.

Mẹo hay
- Để khử mùi tanh của cá, bạn hãy dùng một trong những nguyên liệu sau: chanh, muối hay giấm chà xát trực tiếp lên trên thân cá, thoa đều nhẹ nhàng trong thời gian 2 phút rồi rửa lại với nước sạch. Với cách khác, bạn cũng có thể ngâm cá trong nước vo gạo 15 phút rồi rửa sạch.

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Bước 2  Chiên sơ cá

Bắt chảo lên bếp, cho ít dầu vào đun nóng. Sau đó cho cá ngừ vào đảo đều cho đến khi cá săn lại.

Chiên sơ cáChiên sơ cá

Bước 3 Nấu canh

Cho một chảo khác lên bếp, thêm vào chút dầu ăn rồi đợi chảo nóng tỏi băm rồi phi thơm sau đó cho kim chi vào, nêm thêm 1 muỗng canh đường và xào trong 3 phút.

Tiếp đến bạn cho 750ml nước vào rồi đun trong khoảng 5-7 phút. Khi nước đã sôi lại, bạn cho cá ngừ cùng hành tây và hành lá vào rồi nêm thêm 1 muỗng cafe muối, 1/2 muỗng cafe hạt nêm, 1/2 muỗng cafe bột ngọt tiếp tục đun trong 5 phút.

Kế đến bạn cho đậu hũ non vào rồi đợi đến khi nước sôi là được.

Lưu ý:
- Bạn nên cho ớt vào để khử bớt mùi tanh của cá.
- Bạn nên đun lửa vừa khi cho cá vào để tránh làm đục nước, cá bị nát.

Nấu canhNấu canh

3 Thành phẩm

Món canh cá ngừ kim chi đơn giản, dễ làm tại nhà. Món ăn có vị béo, ngọt từ cá ngừ, kết hợp với kim chi giòn, chua chua cay cay, khi ăn cùng với mì gói hoặc cơm đều rất ngon.

Tham khảo: 5 cách nấu canh kim chi Hàn Quốc thơm ngon đậm vị

Canh cá ngừ kim chi Canh cá ngừ kim chi

Vừa rồi, HAY ĂN đã giới thiệu đến bạn công thức thực hiện món canh cá ngừ kim chi đơn giản nhưng ngon không cưỡng nổi. Hy vọng bài viết sẽ cung cấp thông tin để bạn có một bữa ăn ngon.

Từ khóa: Bí quyết nấu canh cá ngừ kim chi ngon không cưỡng nổi,Kinh nghiệm hay tại BachHoaXanh,