Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Bí quyết nấu cá lóc kho nghệ không tanh đậm đà ngon cơm

Món cá lóc kho nghệ mềm mại, thơm phức. Học ngay cách làm cá lóc kho nghệ không tanh đậm đà, bắt vị cho bữa cơm gia đình thêm ngon lành qua bài viết sau.

Món cá lóc kho nghệ

Chuẩn bị
25 phút
Chế biến
70 phút
Dành cho
2 - 5 người

Cá lóc là thực phẩm có chất thịt ngon ngọt, có thể chế biến thành nhiều món ăn ngon. Cùng vào bếp làm món cá lóc kho nghệ hấp dẫn, không tanh cho cả nhà thưởng thức.

1 Nguyên liệu làm món cá lóc kho nghệ

Nguyên liệu làm món cá lóc kho nghệNguyên liệu làm món cá lóc kho nghệ

Mẹo hay
Cách lựa cá lóc tươi ngon
- Để lựa được con cá lóc tươi ngon, bạn nên chọn cá lóc còn sống, bơi khỏe, trên thân nguyên vẹn không có đốm nấm, thâm đen. Nhìn kỹ phần hậu môn cá thấy hậu môn cá nhỏ là cá còn tươi, còn hậu môn nở là cá đã lâu rồi.
- Cá lóc ngon phải là cá lóc đồng với trọng lượng 0.5kg đến 1kg, bề ngoài thon dài, vảy màu đen sậm, đầu cá thon nhọn và đuôi cá dài sẽ có nhiều thịt, săn chắc.
- Tránh mua cá lóc có kích cỡ đồng đều, màu đen sậm, mắt cá đục, lờ đờ, nằm bất động vì có thể có nuôi hoặc cá Trung Quốc.

Chọn cá lóc còn sống, bơi khỏe, trên thân nguyên vẹnChọn cá lóc còn sống, bơi khỏe, trên thân nguyên vẹn

2 Cách làm món cá lóc kho nghệ

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Sơ chế cá lócSơ chế cá lóc

Đầu tiên, bạn đem cá lóc cạo vảy, bỏ ruột, chỉ máu trên lưng và rửa sạch, sau đó mang chặt làm đôi và ngâm trong nước muối trong 10 phút để bỏ chất nhớt bên ngoài con cá. Qua 10 phút, lấy cá rửa lại lần nữa cho sạch nhớt và để cho ráo nước.

Mẹo sơ chế cá
- Bạn có thể dùng một ít muối pha loãng với nước, cho cá vào rửa thật sạch vùng mang cá vàbụng cá.
- Dùng rượu gừng, giấm gạo, chanh để rửa cá sẽ giúp cá tươi tươi ngon và không còn mùi tanh

Sơ chế nghệ và hành tímSơ chế nghệ và hành tím

Tiếp đến, bạn gọt vỏ củ nghệ, rửa sạch rồi đem đi băm nát. Còn hành tím, bạn bóc vỏ, băm nhuyễn, lấy 2 trái ớt thì cắt nhỏ. Lượng ớt tùy chỉnh theo khẩu vị gia đình.

Bước 2 Ướp cá lóc

Ướp cá lóc với nghệ và các gia vịƯớp cá lóc với nghệ và các gia vị

Kế đến, bạn cho cá vào tô và cho vào tô ½ muỗng cafe bột ngọt, 1 muỗng canh muối, 1 muỗng cafe tiêu, 1 muỗng cafe đường, 3 muỗng canh nước mắm, 25g nghệ băm và trộn đều, ướp trong 30 phút.

Trộn đều lên và ướp cá trong 30 phútTrộn đều lên và ướp cá trong 30 phút

Bước 3 Kho cá lóc

Tiếp theo, sau khi ướp cá xong thì bạn cho tất cả vào 1 cái nồi đất, thêm vào 3 quả ớt và đặt lên bếp đun ở mức lửa nhỏ. Đun trong 10 phút thì bạn cho vào một chén nước nóng để tránh cá bị tanh và phần ớt cắt nhỏ đậy nắp tiếp tục kho trong 30 phút.

Kho cá lóc với nghệKho cá lóc với nghệ

Qua 30 phút, bạn mở nắp ra và lúc này, nồi cá lóc kho nghệ đã hoàn thành, phần nước sốt sền sệt và hơi cạn.

Mẹo kho cá
- Khi kho bạn không nên trở cá quá nhiều, vì trở cá sẽ khiến cá bị nát. Khi kho nên đậy nắp lại, để cho gia vị được thấm đều vào cá.
- Nên cho một ít mỡ heo vào cá kho tăng phần ngon miệng

3 Thành phẩm

Món cá lóc kho cực kỳ hấp dẫn, thơm phức. Nếm thử cảm nhận thì thấy cá lóc chín mềm, chất thịt ngọt và thơm thoang thoảng mùi nghệ tươi và tiêu, kết hợp với vị mằn mặn và cay cay của ớt.

Món cá lóc kho cực kỳ hấp dẫn, thơm phứcMón cá lóc kho cực kỳ hấp dẫn, thơm phức

Món kho ăn vào không chỉ ngon mà còn cực kỳ ấm bụng vì trong món kho có nghệ tốt cho tiêu hóa và cá lóc cũng chứa lượng đạm cần thiết nên ăn món này ngoài ngon miệng còn rất tốt cho cơ thể.

>> Tham khảo thêm:  Hướng dẫn 16 cách làm cá kho nghệ đậm đà, dễ làm mà đưa cơm

Bên trên là cách làm món cá lóc kho nghệ đơn giản, dễ làm và cực thơm ngon, bổ dưỡng. HAY ĂN chúc các bạn thực hiện thành công món ngon này ngay lần đầu, vừa giúp bồi bổ mà còn đổi khẩu vị cho gia đình.

Có thể bạn quan tâm:

Từ khóa: Bí quyết nấu cá lóc kho nghệ không tanh đậm đà ngon cơm,cá lóc kho nghệ,các món ngon từ cá lóc,các món ngon từ nghệ,cá lóc,nghệ,các món kho,