Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Bí quyết muối dưa cà giòn, ngon hết xẩy

Cà muối, dưa muối là những món ăn quen thuộc trong ẩm thực Việt Nam. Muối dưa cà ngon cũng cần một số mẹo nhỏ. Hôm nay Bách Hóa XANH sẽ bật mí những bí quyết để muối dưa cà ngon cực nhé.

Cà muối

Một món cà muối ngon cần phải trắng, giòn và không bị chua. Trước tiên, bạn cần lựa những quả cà ngon, không bị thâm, to đều nhau, tốt nhất là vừa mới hái xuống từ trên cây và hơi già một chút.

Sau đó đem cà đi phơi nắng hai giờ hoặc để trong râm nửa ngày, cà sẽ héo đi và khi muối sẽ giòn hơn.

Bí quyết muối dưa cà giòn ngon hết xẩy

Khi cắt cuống cà không cắt sâu vào thịt quả, sau đó phải cho cà vào chậu nước ngay để quả không bị thâm. Ngâm trong nước muối loãng khoảng 15-20 phút trước khi đem đi muối.

Bí quyết muối dưa cà giòn, ngon hết xẩy

Bạn muối cà chung với riềng, tỏi và ớt để khử các loại vi khuẩn giúp cà lâu hư hơn. Nước để muối cà cần hơi ấm một chút, bạn đun sôi với muốiđường rồi để nguội khoảng 30 độ C là vừa. Để cà mau chín hơn bạn có thể cho thêm một chút nước mắm.

Sau khi đổ nước muối vào ngập mặt cà thì bạn cho vài thìa muối, gừng thái chỉ, ớt thái lát lên trên, nhưng đừng quấy tan lớp muối bề mặt, muối sẽ tự tan nếu ban đầu pha không đủ.

Lưu ý

  • Không dùng bình nhựa để muối cà, cũng không để cà nối lên mặt nước nếu không cà sẽ bị thâm đen.
  • Có thể dùng đĩa nhỏ và bịch bóng đựng căng nước đè lên.
  • Chỉ muối cà vừa đủ dùng, nếu bạn muối dư thì cà ở trong nước quá lâu sẽ nổi váng trắng, rất độc hại.

Bí quyết muối dưa cà giòn ngon hết xẩy

Dưa muối

Cũng như cà, bạn phải chọn dưa bẹ có chất lượng tốt để dưa muối được ngon. Lá to, không bị sâu ăn hay úa. Phơi một ngày để rau muối được giòn và vàng.

Nước để muối thì bạn nên dùng nước đã muối rau qua một lần hoặc vắt nước cốt chanh vào, như thế sẽ được nhanh. Khi cho rau vào bình, bạn hãy cho cọng xuống dưới và lá phủ lên trên.

Tham khảo thêm:  Tổng hợp các món dưa muối chống ngán ngày Tết

Bí quyết muối dưa cà giòn ngon hết xẩy

Lưu ý

  • Giống như cà, bạn không dùng bình nhựa để muối rau.
  • Khi nén rau bạn không dùng vật nặng nếu không rau sẽ bị dập, hãy dùng hai thanh tre đặt chéo nhau để thay thế.

Bí quyết muối dưa cà giòn, ngon hết xẩy

Tham khảo thêm3 Cách muối cà pháo muối chua ngọt, giòn lâu, trắng đẹp

Chúc bạn có một hũ dưa, cà muối thành công. Cùng truy cập vào Bách Hóa XANH mỗi ngày để biết thêm những thông tin bổ ích cho việc nội trợ, bạn nhé!

Từ khóa: Bí quyết muối dưa cà giòn, ngon hết xẩy,cà muối,dưa muối,cách muối cà,cách muối dưa,bí quyết nấu ăn,bí quyết muối dưa ngon,