Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Bí quyết luộc thịt gà ngon và đẹp mắt

Gà luộc là một món ăn vô cùng quen thuộc và thường xuất hiện trên mâm cơm của mọi gia đình vào những dịp lễ quan trọng. Tuy nhiên, để món gà luộc không bị nứt da, có màu vàng đẹp, bóng ngậy thì bạn cần có bí quyết đấy. Hãy cùng mình khám phá bí quyết luộc gà ngon là gì nhé!

Gà luộc đẹp mắt

1 Cách luộc gà

Trước khi luộc, cho vào nồi nước một ít đường, hành tím, gừng cắt lát, gốc hành lá và nghệ sẽ giúp thịt gà sẽ ngọt, mọng nướccó màu hấp dẫn hơn.

Trước khi luộc, cho vào nồi nước đường, hành tím, gừng cắt lát, gốc hành lá và nghệ thì thịt gà sẽ ngọt, mọng nước và có màu hấp dẫn hơn.

Khi luộc, đổ nước vào nồi sao cho vừa ngập cả con gà rồi mới bật bếp đun ở lửa lớn.

Không nên đun nồi nước thật sôi rồi mới thả gà vào vì như vậy sẽ khiến da gà bị bong tuột và nát, không đẹp mắt.

Đổ nước vào nồi sao cho vừa ngập cả con gà rồi mới bật bếp đun. Không nên đun nồi nước thật sôi rồi mới thả gà vào vì như vậy sẽ khiến da gà bị bong tuột và nát, không đẹp mắt.

Mẹo: Vớt bọt để da gà được trắng thì công đoạn quét nghệ lên sẽ vàng óng đẹp mắt hơn.

Khi nước sôi bạn vặn nhỏ lửa hết cỡ vì nếu sôi quá nhiều sẽ khiến da đùi gà bị co lên và thịt không mềm ngọt, đun thêm khoảng thêm 15 phút nữa rồi tắt bếpđậy nắp kín trong khoảng 20 phút thì gà sẽ chín đều hơn.

Khi nước sôi bạn vặn nhỏ lửa hết cỡ vì nếu sôi quá nhiều sẽ khiến da đùi gà bị co lên và thịt không mềm ngọt, đun thêm khoảng thêm 15 phút nữa rồi tắt bếp và đậy nắp kín trong khoảng 20 phút thì gà sẽ chín đều hơn.

Mẹo: Dùng tăm nhỏ đâm vào đùi gà, nếu không thấy có nước đỏ chảy ra thì gà đã chín hoàn toàn.

2 Cách làm cho da gà giòn và vàng ươm

Chuẩn bị một thau nước lạnh và ngâm ngay gà vừa luộc vào, việc này sẽ giúp gà nguội nhanh và da gà săn lại và không bị đốm đen. Ngâm cho đến khi sờ vào da gà thấy nguội hẳn rồi mới vớt ra và để ráo nước.

Chuẩn bị một thau nước lạnhngâm ngay gà vừa luộc vào, việc này sẽ giúp gà nguội nhanhda gà săn lại và không bị đốm đen. Ngâm cho đến khi sờ vào da gà thấy nguội hẳn rồi mới vớt ra và để ráo nước.

Xào mỡ gà với nghệ, hành tím và tỏi băm để quét lên phần da gà thì gà sẽ có mùi thơm và bóng đẹp hơn.

Xào mỡ gà với nghệ, hành tím và tỏi băm để quét lên phần da gà thì gà sẽ có mùi thơm và bóng đẹp hơn.

Quét mỡ lên gà

3 Lưu ý khi chọn mua gà

Chọn mua gà trống tơmào đỏ tươi, chân vàng, ức đầy thì thịt sẽ dai và da vàng óng.

Da gà phải mỏng và đàn hồi, không có mùi hôi lạ, trên da không có vết bầm. Bạn cũng không nên chọn những con gà đen sạm vì đó là gà đã chết trước khi chế biến một khoảng thời gian rồi.

Dùng ngón tay ấn vào các phần đùi, ức,... nếu thấy biến dạng thì không nên mua vì đó chính là gà bơm nước.

Với những bí quyết trên, chắc hẳn bạn sẽ tự tin hơn khi làm món gà luộc thơm ngon, đẹp mắt để chiêu đãi cho cả gia đình cùng thưởng thức rồi nhé.

Kinh nghiệm hay HAY ĂN

Từ khóa: Bí quyết luộc thịt gà ngon và đẹp mắt,bí quyết luộc gà ngon,cách luộc thịt gà ngon,cách luộc gà,thịt gà,gà luộc,