Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Bí quyết luộc tai heo, lòng heo, bao tử, ruột heo luôn trắng, dai giòn

Tai heo, lòng (ruột) heo, bao tử luộc là món ăn khoái khẩu của nhiều người tuy nhiên không phải ai cũng biết cách chế biến sao cho món ăn này luôn trắng, dai giòn và không có mùi hôi. Hãy cùng tham khảo ngay bí quyết bí quyết được chia sẻ trong bài viết dưới đây nhé!

Với nguyên liệu là tai heo, lòng (ruột) heo, bao tử heo sau khi đã được bạn chế biến sạch thì có thể chế biến thành nhiều món ăn khác nhau nữa, bên cạnh món luộc bạn có thể làm gỏi tai heo, lòng nướng, dạ dày xào sả ớt…. nhưng để món ăn được thơm ngon, không có mùi hôi thì bạn cần có bí quyết chế biến đúng cách. Cụ thể là:

1 Cách luộc tai heo ngon

Cách luộc tai heo ngon

Bước 1: Làm sạch tai heo

Muốn làm sạch tai heo cũng rất đơn giản bạn chỉ cần lấy dao lam hoặc con dao thật sắc cạo bỏ phần lông còn sót lại trên tai, cạo bỏ chất bẩn trong tai, cắt bỏ phần thịt xung quanh đáy tai. Tiếp đến dùng muối, giấm chà vào phần đáy tai, sau khi chà xong thì rửa lại với nước sạch, cuối cùng bỏ tai vào ngâm chung với muối hoặc giấm khoảng 10 phút vớt ra rửa lại với nước sạch là được.

>> Cách làm sạch tai heo cực đơn giản

Bước 2: Luộc tai heo

Cách luộc tai heo ngon

Bắc nồi nước lên bếp, cho vào nồi 1 ít nước cốt chanh hoặc 1 muỗng canh giấm sau đó cho tai heo vào luộc chín tới.

Tai heo sau khi được luộc xong bạn vớt ra bỏ vào ngâm trong chậu nước đá lạnh đến khi hoàn toàn nguội rồi mới lấy ra thái như vậy tai heo sẽ thơm, trắng, giòn.

>> Mẹo giúp các nàng luộc tai lợn trắng, giòn, không bị thâm xỉn

>> Tự ngâm tai heo chua ngọt cực ngon tại nhà

2 Cách luộc lòng heo

Bước 1: Làm sạch lòng heo

Làm sạch lòng heo

Bạn mua lòng heo về sau đó lộn từ trong ra ngoài, cạo hết chất bẩn sau đó cho lòng heo vào chậu, bỏ muối và nước cốt chanh vào dùng tay bóp cho sạch nếu không có chanh bạn có thể thay thế bằng giấm.

Sau khi bóp lòng với muối và chanh thì bạn rửa lại bằng nước sạch vài lần nữa là lòng đã được làm sạch

Bước 2: Luộc lòng (ruột) heo

Luộc lòng (ruột) heo

Bạn bắc lên bếp 1 nồi nước, đập thêm 1 củ gừng bỏ vào, đợi nước sôi thì cho lòng heo vào luộc trong thời gian khoảng 7-8 phút thì vớt lòng ra cho vào chậu nước đá cùng vài giọt nước cốt chanh ngâm đến khi lòng nguội hẳn thì vớt ra thái thành miếng vừa ăn đảm bảo lòng trắng và giòn ngon.

Ngoài ra bạn cũng để loại bỏ mùi hôi của lòng heo bạn có thể thực hiện theo cách sau:

Luộc lòng (ruột) heo

Cho lòng heo vào áp chảo chung với vài muỗng nước mắm trong thời gian khoảng 3-5 phút rồi lấy ra rửa lại với nước sạch sau đó chế biến thành món ăn bạn yêu thích đảm bảo lòng giòn, ngon không bị hôi.

>> Bí quyết luộc lòng heo vừa trắng lại giòn sần sật

>> Với nguyên liệu có sẵn trong bếp này đảm bảo lòng heo không còn một tí mùi hôi nào

3 Bao tử

Bước 1: Làm sạch bao tử heo

Bao tử heo sau khi mua về bạn dùng dao cạo sạch chất bẩn bám trên bề mặt bao tử. Tiếp đến bạn bỏ chanh, muối vào chà sát cho bao tử sạch phần nhớt rồi rửa lại với nước sạch 3-4 lần.

Bước 2: Loại bỏ mùi hôi của bao tử heo

Bạn bắc nồi lên bếp cho vào nồi 1 ít muối, 1 muỗng canh nước mắm cùng 1 lít nước đun cho sôi, tiếp đến bỏ bao tử heo vào trần bao tử, đảm bảo bao tử sẽ trắng và hết mùi hôi. Sau đó đem ra rửa lại với nước sạch 1 lần nữa.

>> Cách khử mùi hôi bao tử heo bằng những mẹo đơn giản

Bước 3: Luộc bao tử heo

Bắc nồi nước lên bếp đồng thời đập thêm chút gừng tươi, đợi nước sôi bạn cho bao tử heo vào luộc vừa chín tới thì vớt ra bỏ vào chậu nước đá ngâm khoảng 15 phút. Đảm bảo phần bao tử heo của bạn sẽ trắng, giòn tuyệt đối không dai hay hôi một chút nào.

Trên đây là bí quyết giúp bạn luộc tai heo, lòng heo, bao tử, ruột heo luôn trắng, dai giòn và không bị hôi bạn hãy lưu lại để có kinh nghiệm chế biến món ăn đúng cách đảm bảo luôn thơm ngon, đảm bảo dinh dưỡng nhé! Chúc bạn thành công.

>> Bao tử hầm tiêu cay ấm cho ngày mưa lạnh giá

Kinh nghiệm hay Bách Hóa XANH

Từ khóa: Bí quyết luộc tai heo, lòng heo, bao tử, ruột heo luôn trắng, dai giòn,lòng heo,bao tử heo,tai heo,thịt luộc,các món luộc,