Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Bí quyết làm tôm hùm nướng phô mai bằng nồi chiên không dầu thơm lừng, béo ngậy

Tìm hiểu cách làm tôm hùm nướng phô mai bằng nồi chiên không dầu cho các buổi tiệc với những nguyên liệu có sẵn cực kỳ thơm ngon và béo ngậy.

Chuẩn bị
15 phút
Chế biến
20 phút
Dành cho
1 - 2 người

Tôm hùm nướng phô mai sẽ là món ăn chính hấp dẫn cho những cuộc sum họp gia đình và người thân của bạn. Hãy cùng HAY ĂN tìm hiểu cách  làm tôm hùm nướng phô mai bằng nồi chiên không dầu béo ngậy, đậm vị siêu ngon nhé!

1 Nguyên liệu làm tôm hùm nướng phô mai

Mẹo hay:
-  Để chọn tôm hùm tươi ngon, bạn nên mua những con tôm hùm còn sống, khỏe mạnh có trọng lượng từ 1.3 - 1.5kg, lớp vỏ cứng bóng loáng, chân và càng không bị gãy rụng và tránh mua tôm hùm bị chảy nhớt hoặc có mùi hôi.

Nguyên liệu làm tôm hùm nướng phô maiNguyên liệu làm tôm hùm nướng phô mai

2 Cách làm tôm hùm nướng phô mai

Bước 1 Sơ chế tôm hùm

Khi đã mua tôm hùm về, bạn hãy rửa với nước sạch và cắt đôi tôm hùm dọc theo đường sống lưng.

Sơ chế tôm hùmSơ chế tôm hùm

Bước 2 Nấu nước sốt

Bạn bắc một cái nồi lên bếp, cho vào 50ml sữa tươi không đường, 50g sốt mayonnaise, 1/4 muỗng cà phê tiêu, 1/4 muỗng cà phê muối, 1 muỗng canh bơ, 1 quả trứng gà và trộn đều nguyên liệu với lửa nhỏ. Sau đó, bạn cho thêm 1 muỗng canh phô mai sợi và đun trong vòng 4 phút.

Nấu nước sốtNấu nước sốt

Bước 3 Nướng tôm hùm

Đầu tiên, bạn làm nóng nồi chiên không dầu ở nhiệt độ 180 độ C trong vòng 2 - 3 phút, tiếp theo bạn tiến hành cho tôm hùm vào lòng nồi và nướng với mức nhiệt 180 độ trong vòng 5 phút.

Sau đó, bạn cho nước sốt cùng với phô mai sợi lên trên thịt tôm hùm và tiếp tục nướng trong vòng 5 phút với nhiệt độ là 180 độ C là xong.

Nướng tôm hùmNướng tôm hùm

Bước 4 Thành phẩm

Món tôm hùm nướng phô mai vàng ươm bắt mắt bởi những nước sốt phô mai béo ngậy tan chảy cùng với thịt tôm tươi ngon mọng nước đảm bảo sẽ khiến bạn không thể ngừng ăn.

Thành phẩmThành phẩm

3 Thưởng thức

Vậy là món tôm hùm nướng phô mai thơm mềm, tươi ngon đẫm trong hương vị nước sốt phô mai béo ngậy, đậm đà cực kỳ hấp dẫn. Bạn có thể ăn kèm với muối ớt chanh để gia tăng hương vị của món ăn.

Thưởng thức món tôm hùm nướng phô maiThưởng thức món tôm hùm nướng phô mai

Trên đây là những chia sẻ của HAY ĂN về cách làm tôm hùm nướng phô mai bằng nồi chiên không dầu thơm ngon béo ngậy. Hy vọng bạn sẽ thực hiện thành công món tôm hùm nướng phô mai để chiêu đãi người thân và bạn bè của mình nhé!

Từ khóa: Bí quyết làm tôm hùm nướng phô mai bằng nồi chiên không dầu thơm lừng, béo ngậy,tôm hùm nướng phô mai,