Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Bí quyết làm sườn non nướng tiêu, sườn mềm ngọt thịt hấp dẫn

Thịt nướng chắc hẳn là một món ăn khoái khẩu của nhiều gia đình bởi hương vị thơm ngon, hấp dẫn. Vì vậy, hôm nay hãy cùng Bách hóa xanh vào bếp chế biến món sườn non nướng tiêu mềm ngọt, thơm ngon nức mũi ngay thôi nào!

Món sườn non nướng tiêu không chỉ là một món ăn hấp dẫn, ngon miệng mà lại còn rất dễ thực hiện. Cùng với hương vị đậm đà và mùi hương thơm quyến rũ, chắc chắn món ăn này sẽ khiến cả gia đình bạn vừa ăn vừa trầm trồ khen ngợi đấy. Hãy cùng HAY ĂN bắt tay ngay vào bếp để chế biến món ăn thơm ngon tuyệt vời này nhé!

Thời gian chế biến: 45 phút

Dành cho: 4 người ăn

1 Nguyên liệu làm món sườn non nướng tiêu

2 Cách làm sườn non nướng tiêu

Bước 1: Sơ chế sườn non

Sườn non bạn mua về rửa sạch, cắt thành thanh dài. Sau đó, bạn luộc sườn cùng với một ít nước dừa xiêm, với 1 muỗng canh tiêu đen bể và 1 muỗng cafe hạt nêm.

Bước 1: Sơ chế sườn non

Đậy nắp và nấu trong 10 phút rồi tắt lửa, cho sườn ra dĩa. Bạn nhớ giữ lại nước luộc sườn cho bước tiếp theo nhé! Nấu sườn với nước dừa xiêm tươi để giúp sườn thêm chín mềm, ngọt và không bị hôi đấy.

Bước 2: Nấu nước sốt ướp sườn non

Ở bước này, bạn bắt chảo lên bếp cùng một ít dầu, khi dầu nóng thì bạn cho tỏi và hành tím băm nhuyễn vào phi thơm. Sau đó cho tiêu xanh, tiêu trắng, tiêu đen vào xào thơm, tạo nên mùi vị đặc trưng cho món sườn nướng.

Bạn pha nước sốt theo công thức sau: 2 muỗng canh dầu hào, ½ muỗng canh nước mắm, 2 muỗng canh nước tương, 3 muỗng canh mật ong và 1 muỗng canh dầu điều và khuấy đều.

Bước 2: Nấu nước sốt ướp sườn non

Tiếp đến, bạn cho 4 vá canh nước luộc sườn vào, đun nhỏ lửa cho đến khi sốt sánh lại và tắt lửa. Ướp sườn với sốt ướp trong vòng 20 phút cho thấm vị. Cuối cùng, bạn xếp sườn lên vỉ, nướng 180°C trong 15 phút.

Tham khảo thêm:  Cách làm sườn nướng mật ong thơm ngon như ngoài hàng

Bước 3: Pha sốt ăn kèm

Bước 3: Pha sốt ăn kèm

Bạn trộn đều hỗn hợp gồm 3 muỗng sốt mayonnaise với 1 muỗng mù tạt vàng và khuấy đều tay.

3 Thành phẩm

Thành phẩm

Món sườn non nướng tiêu mềm, ngọt, hấp dẫn và rất dễ chế biến đúng không nào? Miếng sườn thấm vị đậm đà thêm một chút béo bùi của sốt mayonnaise và mù tạt vàng hòa quyện cùng hương vị cay nồng từ các loại tiêu sẽ khiến bữa cơm gia đình vô cùng hấp dẫn và ngon miệng đấy!

HAY ĂN hi vọng bạn cùng gia đình thân thương sẽ có những bữa cơm thật thơm ngon và bổ dưỡng với món sườn non nướng tiêu ở trên. Hãy theo dõi những bài viết mới ở chuyên mục món ngon mỗi ngày để sưu tầm thêm thật nhiều công thức thú vị bạn nhé!

Xem thêm:

>> Cách làm sườn non hầm khoai môn của chị Huệ

>> Cách làm sườn rang muối

>> Mách bạn cách làm sườn kho khóm ngon miệng, đưa cơm

Kinh nghiệm hay Bách Hóa XANH

Từ khóa: Bí quyết làm sườn non nướng tiêu, sườn mềm ngọt thịt hấp dẫn,bí quyết làm sườn non nướng tiêu thơm ngon,cách làm món sườn non nướng tiêu thơm ngon,hướng dẫn làm món sườn non nướng tiêu thơm ngon,