Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Bí quyết làm sườn chiên giòn sốt me thơm ngon đơn giản

Sườn chiên giòn sốt me - có bao giờ bạn thử qua món hấp dẫn này hay chưa? Một chút chua nhẹ của me, sườn thấm gia vị cực kỳ vừa ăn? Bạn đã sẵn sàng để Bách hóa Xanh chia sẻ bí quyết làm sườn chiên giòn sốt mẹ thơm ngon đơn giản nhé!

Sườn chiên giòn sốt me là một món ăn cực kì bắt cơm. Một chút chua nhẹ của me khiến món ăn hấp dẫn hơn, màu đẹp mắt, sườn thấm gia vị. Nhưng yên tâm là món ăn này không hề khó đâu nhé, siêu đơn giản luôn. Bạn đã sẵn sàng đi chợ và vào bếp chưa nào!

Thời gian chế biến: 30 phút

Dành cho: 2-3 người ăn

1 Nguyên liệu làm món sườn chiên giòn sốt me

2 Cách thực hiện món sườn chiên giòn sốt me

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Sườn mua về bạn rửa sạch sau đó chặt thành từng khúc vừa ăn khoảng 3-5 cm. Ướp vào ¼ muỗng cà phê muối, đập vào 1 quả trứng gà. Trứng gà giúp lớp sườn bám bột hơn và giúp sườn giòn khi chiên.

Sau đó cho toàn bộ phần bột mì, bột năng vào rồi cho vào 100ml nước lọc, trộn đều để bột hòa tan. Ướp khoảng 10 phút.

Sơ chế hành lá, hành tây và meSơ chế hành lá, hành tây và me

Me bạn cho vào 1 chén nhỏ, cho thêm 10ml nước sôi rồi dầm ra để lấy nước cốt. Hành tây bóc vỏ, cắt múi cau. Hành lá cắt khúc.

Bước 2: Chiên sườn

 Chiên sườn Chiên sườn

Sau khi bạn ướp đủ thời gian thì chúng ta sẽ tiến hành chiên sườn. Bạn cho một chảo dầu lên bếp, dầu nóng thì cho sườn vào chiên. Lưu ý nhớ chiên ngập dầu và chiên với lửa lớn.

Nếu bạn muốn phần vỏ giòn hơn thì sau khi chiên sơ sườn, bạn cho lại vào tô bột vào áo bột lần nữa. Sau đó lại tiếp tục cho vào chảo và chiên giòn. Nhớ vớt ra giấy thấm dầu để dầu không làm mềm phần sườn vừa chiên.

Bước 3: Áo sườn với sốt me

Làm sốt meLàm sốt me

Cho một muỗng canh dầu ăn vào chảo, cho tỏi băm vào phi thơm rồi cho toàn bộ phần nước me vào. Tắt bếp và nêm vào 1.5 muỗng canh đường, 1 muỗng canh nước mắm, 1 muỗng canh tương ớt, 1 muỗng canh siro bắp. Bạn có thể nêm nếm lại xem có hợp khẩu vị hay chưa rồi mở bếp lên và đảo cho sốt sệt lại.

Áo sườn với sốt meÁo sườn với sốt me

Sau đó bạn cho hành tây cắt múi cau vào đảo khoảng 1 phút thì cho sườn vào. Cho phần hành lá cắt khúc vào, đảo đều khoảng 3-5 phút thì tắt bếp.

3 Thành phẩm

Sườn chiên giòn sốt meSườn chiên giòn sốt me

Sườn chiên giòn sốt me có màu đẹp mắt. Một chút chua nhẹ của me sẽ rất kích thích vị giác khi ăn. Thêm nữa là phần sườn thấm gia vị rất ngon. Ăn với cơm trắng nữa thì còn gì bằng đúng không nào!

Bài viết vừa giới thiệu bạn một món đơn giản nhưng lại rất hấp dẫn - sườn chiên giòn sốt me. Chúc bạn thành công nhé!

Có thể bạn quan tâm

>> Xử gọn nồi cơm trong 5 phút với món sườn chiên sả ớt

>> Cách làm sườn chiên xóc tỏi thịt mềm đậm vị chuẩn nhà hàng

>> Cách làm sườn rang muối

Kinh nghiệm hay Bách Hóa XANH

Từ khóa: Bí quyết làm sườn chiên giòn sốt me thơm ngon đơn giản,Kinh nghiệm hay tại BachHoaXanh,