Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Bí quyết làm sạch phao câu gà, phao câu vịt không bị hôi

Bạn là một người thích ăn phao câu gà vịt nhưng lại không biết cách làm sạch như thế nào để không bị hôi? Đừng lo, hôm nay HAY ĂN sẽ hướng dẫn bạn bí quyết làm sạch phao câu gà vịt qua bài viết dưới đây nhé!

Trong dân gian vẫn thường hay có câu “nhất phao câu, nhì đầu cánh”. Do đó, phao câu là một trong những món ăn khoái khẩu của người. Tuy nhiên, phao câu nếu không làm sạch kỹ khi ăn sẽ có mùi hôi khó chịu gây ảnh hưởng đến chất lượng món ăn của bạn. Vì vậy, HAY ĂN sẽ bật mí cho bạn bí quyết làm sạch phao câu gà vịt không bị hôi.

1 Phao câu là gì?

Phao câu là phần sau của con gà vịt hay còn được gọi chính xác là hậu môn của gà, vịt. Đây là nơi tích tụ nhiều mỡ nhất trong cơ thể của những con vật này. Trên phao câu sẽ có 1 tuyến nhờn mà những con vật này sẽ dùng nó để làm mượt lông, giúp cơ thể không bị thấm nước và tăng thêm vẻ đẹp cho chúng. Chính tuyến nhờn này khi chế biến nếu không được loại bỏ sẽ khiến cho thịt gà, vịt bị hôi và có mùi khó chịu.

2 Cách làm sạch phao câu gà vịt

Dụng cụ

Cách làm sạch phao câu gà

Bước 1: Bạn dùng dao cắt 2 đường trên phần phao câu gà, vịt và vứt bỏ phần có chứa tuyến nhờn này ra.

Cắt bỏ tuyến nhờn trên phao câu gà

Bước 2: Kế tiếp, bạn dùng vài lát chanh chà xát xung quanh phao câu gà/vịt cùng với một ít muối rồi rửa sạch lại bằng nước lạnh. Vì chanh có tính axit nhẹ nên giúp khử mùi hôi của gà vịt rất hiệu quả.

Rửa sạch phao câu gà

Thành phẩm

Phao câu gà

Chỉ với 2 bước đơn giản, bạn đã có thể làm sạch phao câu gà vịt giúp cho món ăn của mình không bị hôi sau khi chế biến rồi đấy.

Với bí quyết làm sạch phao câu gà, vịt, Bách hoá XANH hy vọng sẽ giúp cho công việc bếp núc của bạn trở nên dễ dàng và nhẹ nhàng hơn. Chúc bạn thành công nhé!

Có thể bạn quan tâm:

>> Lưu ý khi ăn thịt gà

>> Bí quyết chế biến thịt gà công nghiệp dai ngon như gà ta

>> Những miếng thịt gà có vằn trắng: Nên ăn hay nên bỏ?

Kinh nghiệm hay Bách Hóa XANH

Từ khóa: Bí quyết làm sạch phao câu gà, phao câu vịt không bị hôi,bí quyết làm sạch phao câu gà,bí quyết làm sạch phao câu vịt,phao câu gà,phao câu vịt,,vịt,