Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Bí quyết làm phở sốt vang thơm ngon đậm vị

Phở bò sốt vang là một món ăn ngày càng được nhiều người yêu thích. Hôm nay, HAY ĂN chia sẻ bí quyết làm phở bò sốt vang thơm ngon đậm vị nhé!

Để làm được phở bò sốt vang thơm ngon và đậm vị, chúng ta cần phải khéo léo và cẩn thận một chút. Chính vì vậy, hãy vào bếp cùng HAY ĂN thực hiện món ăn này nhé!

Chuẩn bị
30 phút
Chế biến
180 phút
Dành cho
4 người

1 Nguyên liệu làm món phở bò sốt vang

Nguyên liệu làm món phở bò sốt vangNguyên liệu làm món phở bò sốt vang

Mẹo hay:
Mẹo chọn thịt bò tươi ngon:
Để chọn thịt bò làm sốt vang tươi ngon, bạn nên chọn thịt tươi, có nguồn gốc rõ ràng.
Bạn chọn thịt có nhiều gân như bắp bò, thường có màu đỏ hồng, có lớp mỡ trắng sáng.
Thịt bò phải có độ đàn hồi và không có mùi hôi.

Nơi mua các loại gia vị thuốc Bắc:
Các loại gia vị thuốc bắc như hoa hồi, quế, thảo quả bạn có thể tìm mua ở các chợ, siêu thị, cửa hàng bán thực phẩm hoặc chuyên bán nguyên liệu thuốc bắc uy tín và đảm bảo chất lượng trên địa bàn.
Khi mua, bạn chọn các loại gia vị phải có mùi nồng của thuốc bắc, không bị ẩm mốc, có mùi lạ.

2 Cách làm món phở bò sốt vang

Bước 1 Sơ chế hương liệu

Sơ chế hương liệuSơ chế hương liệu

Bạn cho một vỉ nướng trên bếp với nhiệt độ ở mức vừa rồi xếp 3 cái hoa hồi, 1 củ gừng, 1/2 thanh quế, 4 tép tỏi, 1 trái thảo quả lên vỉ nướng.

Bạn chỉ cần nướng sơ hương liệu trong 1 - 2 phút để lớp vỏ bên ngoài hơi cháy xém và dậy mùi thơm là được.

Bước 2 Hầm xương

Hầm xươngHầm xương

Xương bò bạn chà sát qua muối rồi rửa sạch, sau đó cho xương chần qua nước sôi để xương sạch bụi bẩn.

Bạn cho 800ml nước vào nồi rồi đun sôi, kế tiếp bạn cho xương bò vào nồi cùng với hoa hồi, quế, tỏi, thảo quả, gừng đã nướng rồi đậy nắp hầm xương trong thời gian khoảng 2 giờ.

Sau đó, bạn múc khoảng 7 muỗng canh lớn nước hầm xương ra một tô lớn để thực hiện các bước tiếp theo.

Bước 3 Sơ chế và ướp bò

Sơ chế và ướp bòSơ chế và ướp bò

Thịt gân bò bạn mua về rửa với nước giấm và gừng pha loãng để khử mùi tanh hôi, rồi bạn rửa lại với nước sạch và để ráo.

Kế tiếp, bạn dùng dao cắt thịt gân bò thành những miếng vuông vừa ăn.

Sau đó, bạn cho thịt gân bò đã cắt vào một cái tô, sau đó bạn nêm 1/2 muỗng canh tỏi băm, 1/2 muỗng canh gừng băm, 1/2 muỗng canh bột nghệ, 1 muỗng canh ngũ vị hương, 1 muỗng canh muối, 50ml rượu vang đỏ rồi trộn đều và ướp thịt trong 30 phút để cho thấm đều gia vị vào thịt.

Bước 4 Nấu nước dùng

Nấu nước dùngNấu nước dùng

Bạn cho vào nồi 200ml dầu ăn, đợi dầu nóng, bạn cho lượng thịt bò đã ướp vào xào cho đến khi thịt săn lại trong 3 - 4 phút ở mức lửa vừa.

Sau đó, bạn cho vào nồi thịt bò phần nước hầm xương đã múc ra tô ở bước 3 rồi đậy nắp lại và hầm thịt bò ở mức lửa nhỏ trong 1 giờ.

Sau khi hầm xong, bạn cho vào nồi 1 muỗng canh bột bắp đã hòa với nước với tỉ lệ 1:2 rồi khuấy đều, nấu thêm 2 phút nữa cho nước dùng sánh lại rồi tắt bếp.

Bước 5  Thành phẩm

Trang tríTrang trí

Bạn cho bánh phở vào tô, cho lên trên lớp phở 1 ít hành lá cắt nhỏ, rồi bạn múc nước dùng và cho thịt bò sốt vang lên mặt trên, trang trí thêm 1 cọng ngò rí đặt vào giữa tô phở nữa là xong.

Tham khảo thêm:  Cách làm bò sốt vang thơm, mềm ngon, đậm đà chuẩn vị tại nhà

3 Thưởng thức

Phở bò sốt vang Phở bò sốt vang

Thành phẩm của món phở bò sốt vang nhìn trông thật đẹp mắt, mùi thơm dịu nhẹ. Thịt bò có độ mềm vừa phải và hương thơm đặc trưng, nước dùng ngọt thanh cùng với những sợi phở dai dai mang hương vị đậm đà khiến cho bạn không thể chối từ.

Phở bò sốt vang là biến tấu từ bò sốt vang - xuất xứ từ phương Tây và thường được ăn vào thời tiết dịu mát, ăn cùng bánh mì hoặc cơm. Nếu không có thời gian, bạn có thể tìm hiểu thêm cách  nấu phở bò với xương heo cho người bận rộn vừa ngon vừa tiết kiệm thời gian nha.

Hy vọng qua bài viết trên bạn sẽ bỏ túi cho mình bí quyết làm phở bò sốt vang thơm ngon và đậm vị để thay đổi khẩu vị cho gia đình mình nhé!

Từ khóa: Bí quyết làm phở sốt vang thơm ngon đậm vị,phở,các món ngon từ thịt bò,thịt bò,các món nước,