Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Bí quyết làm phô mai mozzarella ngon tại nhà chỉ với 2 nguyên liệu

Phô mai mozzarella thơm béo cùng độ dai sần sật của nó làm nhiều người mê tít. Bỏ túi ngay cách làm phô mai mozzarella ngon tại nhà chỉ với 2 nguyên liệu.

Phô mai mozzarella

Chuẩn bị
10 phút
Chế biến
15 phút
Dành cho
2 - 3 người

Phô mai mozzarella là loại phô mai nổi tiếng có nguồn gốc từ nước Ý, nó có hương vị béo thơm và độ dai làm ai ăn đều thích mê. Cùng vào bếp với HAY ĂN trổ tài làm những miếng miếng phô mai Ý này ngay tại nhà chỉ với 2 nguyên liệu

1 Nguyên liệu làm món phô mai mozzarella

Nguyên liệu làm món phô mai mozzarellaNguyên liệu làm món phô mai mozzarella

Cách chọn sữa tươi để làm phô mai
- Loại sữa tươi tốt nhất để thực hiện làm các món phô mai chính là sữa mới vắt chưa qua tiệt trùng hay xử lý. Vì sữa chưa tiệt trùng còn giữa các protein đặc biệt khi chúng gặp axit citric trong chanh hoặc giấm sẽ kết tủa, đây là quá trình axit hóa đường sữa (đường lactose) thành axit lactic.
- Lúc này, sữa sẽ lên men, biến đổi và kết tủa, phần kết tủa này là casein (một loại protein trong sữa) sau khi được ủ muối này chính là phô mai mà bạn cần. Bạn có thể mua sữa tươi chưa tiệt trùng ( sữa bò tươi) tại các trang trại chăn nuôi bò sữa, nếu không có thì mua đỡ sữa tươi trong siêu thị hay cửa hàng tạp hóa.
- Tuy vậy, thành phần protein trong sữa tươi dạng này không ổn định, dễ biến tính khi nấu ở nhiệt độ cao vì nó đã qua xử lý và thành phẩm sẽ không thơm bằng sữa tươi được vắt từ bò sữa.

Loại sữa tươi tốt nhất để thực hiện làm các món phô mai là sữa bò tươiLoại sữa tươi tốt nhất để thực hiện làm các món phô mai là sữa bò tươi

2 Cách làm món phô mai mozzarella

Bước 1 Sơ chế và nấu khối váng sữa.

Đầu tiên, bạn đổ 2 lít sữa tươ i chưa tiệt trùng vào một cái nồi, rồi đặt lên bếp đun nóng ở nhiệt độ 50 độ C. Sau đó, bạn vừa khuấy đều vừa cho 4 đến 5 thìa giấm hoặc nước cốt chanh.

Sơ chế và nấu khối váng sữa.Sơ chế và nấu khối váng sữa.

Vừa đun hỗn hợp cùng vừa khuấy đến khi bạn thấy lớp kết tủa nổi lên thì dùng phới dẹt tụ chúng lại thành một khối, lúc này phần sữa chuyển sang màu vàng và đây chính là hỗn hợp váng sữa.

Bước 2 Nhào khối phô mai để ráo sữa

Nhào khối phô mai để ráo sữaNhào khối phô mai để ráo sữa

Sau khi tụ phần kết tủa lại thành 1 khối, đây chính là phần phô mai mình cần. Dùng phới dẹt lấy khối phô mai ra khỏi hỗn hợp váng sữa, bạn dùng tay nhào bóp và nặn khôi phô mai để ráo sữa, đặt vào trong chén khô.

Bước 3 Hoàn thành

Bạn đặt lại nồi váng sữa lại lên bếp và bật bếp đun nóng sữa đến khi thấy có hơi nước bốc lên, bạn cho vào 0,5 thìa canh muối, để tạo mùi vị mặn cũng như làm dậy mùi sữa trong phô mai, khuấy đều hỗn hợp.

Kéo dãn và nhào nặn khối phô mai rồi ngâm lại trong nồiKéo dãn và nhào nặn khối phô mai rồi ngâm lại trong nồi

Tiếp theo, bạn cho khối phô mai vào nồi để ủ muối trong vài phút và tắt bếp, dùng phới dẹt khuấy đều hỗn hợp rồi lấy khối phô mai ra kéo dãn, tốt nhất bạn nên mang găng tay để thực hiện vì phô mai sẽ nóng.

Kéo dãn và nhào nặn khối phô mai rồi ngâm lại trong nồiKéo dãn và nhào nặn khối phô mai rồi ngâm lại trong nồi

Kéo dãn và nhào nặn khối phô mai vài phút thì thả lại vào nồi ngâm trong 1 - 2 phút đế phô mai ngấm muối.

Nhà bóp tiếp đến khi khối phô mai láng thì thả vào ngâm nước lạnhNhà bóp tiếp đến khi khối phô mai láng thì thả vào ngâm nước lạnh

đến, bạn lại vớt ra nhào bóp tiếp đến khi khối phô mai dẻo mịn, bóng láng thì ngâm trong nước đá lạnh trong 2 phút, qua 2 phút vớt ra thì hoàn thành rồi đấy.

3 Thành phẩm

Khối phô mai trắng trẻo, dẻo mịn và daiKhối phô mai trắng trẻo, dẻo mịn và dai

Khối phô mai trắng trẻo, dẻo mịn và dai .Nếm thử bạn sẽ cảm nhận được vị mặn béo của sữa tươi cùng muối, bạn có thể đun nóng chảy hay dùng trực tiếp phô mai làm các món khác nhau mà bạn thích rồi đấy.

Ngoài ra, bạn có thể mua các sản phẩm phô mai mozzarella kéo sợi tại các siêu thị hoặc cửa hàng tạp hóa uy tín như HAY ĂN.

Bên trên là cách làm phô mai mozzarella của Ý siêu đơn giản, không quá rườm rà và phức tạp mà chỉ với 2 nguyên liệu là bạn có ngay phô mai siêu ngon rồi đấy. Ngoài ra bạn có thể tham khảo thêm tác dụng của phô mai để hiểu thêm về món ăn này nhé!

Từ khóa: Bí quyết làm phô mai mozzarella ngon tại nhà chỉ với 2 nguyên liệu,bánh phô mai,các món bánh,