Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Bí quyết làm mứt xoài non không cần nước vôi trong đón Tết

Mứt là một món không thể thiếu trong ngày Tết, hôm nay HAY ĂN sẽ mách bạn bí quyết làm mứt xoài non không cần nước vôi trong đón Tết nhé.

Chế biến
40 phút
Chuẩn bị
90 phút
Dành cho
2 - 3 người

Hiện tại trên thị trường bày bán rất nhiều loại mứt, vừa đa dạng lại thơm ngon, hấp dẫn. Tuy nhiên vấn đề an toàn thực phẩm làm nhiều người phải do dự khi mua, thay vì mua bên ngoài không an tâm thì các bạn có thể tự làm tại nhà luôn. Và món mà HAY ĂN muốn giới thiệu là mứt xoài non cực đơn giản nhé.

1 Nguyên liệu làm mứt xoài non không cần nước vôi trong

  • Xoài xanh: 2 trái tầm 800g
  • Đường: 250g

Nguyên liệu làm mứt xoài không cần nước vôi trong Nguyên liệu làm mứt xoài không cần nước vôi trong

2 Cách làm mứt xoài non không cần nước vôi trong

Bước 1 Sơ chế xoài

Xoài khi mua về các bạn có thể bỏ vào ngăn mát tủ lạnh khoảng 30 phút để xoài được giòn và cứng. Bây giờ các bạn bắt đầu gọt vỏ xoài, các bạn có thể dùng dao hoặc đồ bào.

Sau khi bào xong thì rửa lại với nước và để ráo. Các bạn cắt 2 bên má xoài trước rồi đến 2 cạnh viền. Các bạn tiếp tục cắt thành những miếng mỏng.

Các bạn không sử dụng nước vôi trong mà sử dụng nước đá để ngâm xoài rồi bỏ vào ngăn mát tủ lạnh trong 3 tiếng rồi rửa lại bằng nước sạch nhé.

Sơ chế xoài Sơ chế xoài

Bước 2 Ướp xoài

Xoài các bạn bỏ vào tô và cho vào 250g đường rồi xốc đều cho đường áo hết xoài, nếu ăn ngọt có thể cho thêm đường nhé.

Các bạn ướp trong 3 - 4 tiếng khi đường tan ra hết.

Ướp xoài với đường Ướp xoài với đường

Bước 3 Sên mứt xoài

Các bạn cho nước xoài đã ngâm vào chảo, đun với lửa vừa cho sôi lên, vừa đun vừa khuấy. Khi thấy nước bắt đầu cạn bớt thì cho xoài vào sên với lửa nhỏ và đảo đều tay trong khoảng 40 phút, đến khi thấy xoài có độ dẻo và miếng xoài bắt đầu trong lại, nước cũng trong và dẻo lại bám vào hết miếng xoài.

Cuối cùng các bạn xếp ra khay rồi đem đi phơi khoảng 1 nắng là được rồi. Trường hợp bạn không thích phơi nắng thì có thể bỏ vào lò nướng sấy ở nhiệt độ 100 độ C.

Sên mứt xoàiSên mứt xoài

3 Thành phẩm

Thành phẩm mứt xoài thơm ngon, hấp dẫn Thành phẩm mứt xoài thơm ngon, hấp dẫn

Mứt xoài thơm dẻo, ngọt ngọt, chua chua ăn rất ngon, màu sắc lại bắt mắt nữa. Các bạn thấy cách làm cũng rất đơn giản đúng không nào. Ngày Tết ăn một miếng mứt, uống một ngụm trà thì còn gì bằng nữa.

Chỉ với vài bước đơn giản mà chúng ta đã hoàn thành được món mứt xoài non không cần nước vôi trong luôn. Hy vọng qua bài viết này các bạn đã bỏ túi thêm cho mình được công thức làm mứt ngon nha.

Từ khóa: Bí quyết làm mứt xoài non không cần nước vôi trong đón Tết,Kinh nghiệm hay tại BachHoaXanh,