Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Bí quyết làm mứt dừa hoa đậu biếc thơm ngon, lạ mắt ngày Tết

Nếu bạn đang tìm kiếm thêm cách làm mứt dừa ngon cho gia đình thì hãy cùng HAY ĂN tìm hiểu bí quyết làm mứt dừa hoa đậu biếc thơm ngon, lạ mắt ngày Tết nhé!

Mứt dừa từ lâu được biết đến là một món ăn quen thuộc trong ngày Tết và được rất nhiều gia đình ưa chuộng. Do đó, hôm nay hãy vào bếp cùng HAY ĂN và thực hiện món mứt dừa hoa đậu biếc thơm ngon, lạ mắt ngày Tết để đãi cả gia đình nhé.

Mứt dừa hoa đậu biếc thơm ngon

Chuẩn bị
40 phút
Thực hiện
90 phút
Dành cho
2 - 3 người

1 Nguyên liệu làm mứt dừa hoa đậu biếc

  • 500g cơm dừa
  • 50g sữa đặc
  • 200g đường

Nguyên liệu làm mứt dừa hoa đậu biếcNguyên liệu làm mứt dừa hoa đậu biếc

Mẹo hay:
- Cách chọn dừa ngon làm mứt: Bạn nên chọn những phần dừa có cơm dày, không quá non cùng không quá già và đặc biệt không có mùi hôi.
- Cách chọn hoa đậu biếc khô: Bạn nên chọn những bông hoa đã nở rộ, còn nguyên vẹn, khi ngửi thì thấy có mùi mật ngọt, thơm nhẹ, có màu xanh ngả tím thẫm nhạt dần từ phần đầu đến cuống,

2 Cách làm mứt dừa hoa đậu biếc

Bước 1 Sơ chế dừa

Dừa mua về, bạn bổ đôi để nạo lấy phần cơm bên trong. Sau đó, bạn dùng dao để gọt bỏ đi lớp vỏ màu nâu, và cắt thành từng lát mỏng.

Các bước sơ chế dừaCác bước sơ chế dừa

Tiếp đến, bạn cho hết cơm dừa vào rửa 5 - 6 lần và dùng tay bóp nhẹ cho trôi bới phần tinh dầu trong dừa để món mứt được giòn và ngon hơn. Cuối cùng, bạn vớt ra rổ và để ráo.

Bước 2 Lấy nước màu hoa đậu biếc

Hoa đậu biếc khô mua về bạn rửa sạch, cho vào nồi và để ngập nước, luộc ở mức lửa vừa trong 5 - 7 phút để hoa ra hết màu.

Luộc hoa đậu biếc khôLuộc hoa đậu biếc khô

Bước 3 Ướp màu cho dừa

Sau khi đã chuẩn bị dừa xong, bạn cho dừa vào thau lớn và ngâm cùng nước đậu biếc trong 2 giờ để dừa có màu xanh dương đẹp mắt.

Ướp màu cho dừaƯớp màu cho dừa

Sau khi ngâm đủ thời gian, bạn với dừa ra, để ráo và giữ lại phần nước hoa đậu biếc ngâm dừa.

Bước 4 Ướp đường

Kế tiếp, bạn cho 200g đường vào phần dừa đã ráo, trộn đều rồi tiếp tục ướp trong 1 giờ.

Ướp đườngƯớp đường

Bước 5 Khuấy tan sữa

Cho 50g sữa đặc vào khuấy cùng phần nước hoa đậu biếc ngâm dừa cho đến khi tan hết.

Khuấy tan sữaKhuấy tan sữa

Bước 6 Sên mứt

Bạn cho hết phần dừa đã ướp đường vào chảo sên với lửa lớn cho đến khi phần nước đường sôi lên thì nhỏ lửa lại, đảo đều tay.

Sên đến khi nước đường có độ sền sệt thì bạn cho tiếp hỗn hợp nước hoa đậu biếc ngâm dừa và sữa vào rồi tiếp tục đảo đều.

Các bước sên mứtCác bước sên mứt

Khi nước cạn dần, bạn chỉnh lửa ở mức thấp nhất và đảo liên tục để tránh bị khét.

Khi dừa bắt đầu khô lại và có lớp đường cát bám trên mứt dừa, bạn tắt bếp và đảo nhanh tay hơn cho đến khi dừa khô hẳn thì bạn lấy dừa ra.

3 Thành phẩm

Món mứt dừa hoa đậu biếc thơm ngon, lạ miệngMón mứt dừa hoa đậu biếc thơm ngon, lạ miệng

Bài viết vừa giới thiệu bạn bí quyết làm mứt dừa hoa đậu biếc thơm ngon, lạ mắt ngày Tết. Nếu bạn chưa từng vào bếp làm món này thì dịp Tết sắp đến này là cơ hội của bạn đấy. Chúc bạn thành công nhé!

Món mứt dừa hoa đậu biếc gây ấn tượng với nhiều người bởi màu xanh bắt mắt vô cùng hấp dẫn. Sợi mứt dừa dai dẻo, không quá ngọt, thơm nhẹ mùi hương hoa đậu biếc càng giúp món ăn thêm phần hấp dẫn và ngon miệng.

Từ khóa: Bí quyết làm mứt dừa hoa đậu biếc thơm ngon, lạ mắt ngày Tết,Kinh nghiệm hay tại BachHoaXanh,