Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Bí quyết làm món sườn nướng ngũ vị thơm ngon độc đáo tại nhà

Sườn nướng là món ăn hấp dẫn trong những ngày tiết trời se lạnh. Để HAY ĂN mách bạn bí quyết làm món sườn nướng ngũ vị thơm ngon độc đáo tại nhà nhé!

Cách làm sườn nướng ngũ vị

Chuẩn bị
20 phút
Chế biến
35 phút
Dành cho
4 người

Sườn nướng là một món ngon không thiếu trong những ngày trời tiết trở lạnh. Với công thức ướp ngũ vị “thần thánh” chắc chắn món sườn nướng này sẽ làm hài lòng những thành viên khó tính nhất trong gia đình bạn. Hãy bắt tay vào làm ngay với HAY ĂN nha.

1 Nguyên liệu làm món sườn nướng ngũ vị

Mẹo hay
Để chọn sườn heo ngon, bạn nên chọn những miếng màu hồng nhạt, dùng tay ấn vào thấy thịt đàn hồi, không có mùi ôi thiu. Với món này, bạn nên dùng những miếng sườn nhiều nạc, ít hoặc không mỡ càng tốt. Ngoài ra nếu sườn có kèm theo sụn sẽ giúp món ăn của bạn giòn, ngon miệng hơn.

Nguyên liệu làm món sườn nướng ngũ vịNguyên liệu làm món sườn nướng ngũ vị

2 Cách làm món sườn nướng ngũ vị

Bước 1 Sơ chế sườn

Đầu tiên, bạn rửa sườn heo thật sạch với nước rồi nấu 1 nồi nước pha với 1 muỗng canh muối để chần sơ sườn khoảng 5 phút. Sau đó, bạn vớt sườn ra đem đi rửa lại với nước rồi để ráo.

Sơ chế sườn để làm sườn nướng ngũ vịSơ chế sườn

Tham khảo thêm:  Cách làm sườn nướng mật ong thơm ngon như ngoài hàng

Bước 2 Ướp sườn

Tiếp theo, bạn cho sườn vào tô thêm 3 tép tỏi băm, 3 tép hành tím băm, 1 muỗng cà phê hạt nêm, 1 muỗng cà phê muối, 2 muỗng canh mật ong, 2 muỗng canh tương cà, ½ gói ngũ vị hương và 3 muỗng canh sa tế rồi trộn đều.

Bạn ướp trong 4 tiếng để thịt sườn được thấm gia vị đậm đà.

Ướp sườn để làm sườn nướng ngũ vịƯớp sườn

Bước 3 Nướng sườn

Sau khi ướp xong, bạn gắp sườn ra khay nướng có lót sẵn giấy bạc. Tiếp đến, bạn dùng cọ quét thêm 1 lớp nước sốt ướp sườn phủ đều lên các miếng.

Bạn cần làm nóng lò trước khi nướng ở nhiệt độ 200 độ C trong 15 phút. Sau đó, đem sườn đi nướng lần 1 ở nhiệt độ 200 độ trong 20 phút. Tiếp đến, bạn lấy khay nướng ra, lật mặt sườn lại rồi dùng cọ quét lớp nước sốt lênnướng lần 2 ở nhiệt độ 200 độ trong 10 phút.

Sau đó, bạn bày ra đĩa, trang trí thêm cải mầm là có thưởng thức ngay rồi nhé.

Mách nhỏ: Phần nước sốt ướp sườn còn dư, bạn có thể đem nấu trên lửa nhỏ 5 - 10 phút để sốt sệt lại, dùng làm nước chấm ăn kèm sườn nướng nhé!

Hoàn tất món sườn nướng ngũ vịNướng sườn

3 Thành phẩm

Vậy là bạn đã hoàn thành món sườn nướng ngũ vị thơm ngon khó cưỡng. Thịt sườn mềm, ngọt được ướp bởi công thức ngũ vị “ thần thánh" khi nướng lên tạo mùi thơm đến say đắm lòng người.

Sườn nướng ngũ vị thơm ngonSườn nướng ngũ vị thơm ngon

Bách hoá XANH mong rằng với bí quyết làm món sườn nướng ngũ vị thơm ngon độc đáo tại nhà trên sẽ đem tới cho bạn và gia đình một món ngon trong những ngày giãn cách xã hội. Hãy khoe ngay thành phẩm với Bách hoá XANH nhé!

Từ khóa: Bí quyết làm món sườn nướng ngũ vị thơm ngon độc đáo tại nhà,Kinh nghiệm hay tại BachHoaXanh,