Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Bí quyết làm món lòng heo chiên tỏi ớt thơm ngon đúng vị

Lòng heo chiên tỏi ớt - Món ăn cay nồng, cực hấp dẫn được rất nhiều người yêu thích. Hôm nay, HAY ĂN sẽ chia sẻ cùng bạn cách làm món lòng heo chiên tỏi ớt thơm ngon đúng vị này nhé!

Lòng heo chiên tỏi ớt

Ngày nay, lòng heo được biến tấu với nhiều món ăn hấp dẫn khác nhau. Một trong những món ngon đó là món lòng heo chiên tỏi ớt, đặc biệt được nhiều người yêu thích. Hãy cùng theo chân Bách hoá XANH tìm hiểu cách làm món ăn thơm ngon khó cưỡng này ngay trong bài viết dưới đây.

1 Nguyên liệu làm món lòng heo chiên tỏi ớt

Nguyên liệu làm món lòng heo chiên tỏi ớtNguyên liệu làm món lòng heo chiên tỏi ớt

Mẹo hay chọn lòng ngon:
- Bạn nên đi chợ vào buổi sáng sớm, chọn mua tại các cửa hàng uy tín để đảm bảo lòng còn tươi mới và an toàn cho sức khoẻ hơn
- Nên chọn lòng bé, ống ruột căng tròn, lòng có màu trắng hồng.
- Bạn thử ấn nhẹ vào lòng heo, nếu lòng đàn hồi, săn chắc, không dính nhớt và có dịch màu trắng sữa, chứng tỏ lòng ngon.

2 Cách làm món lòng heo chiên tỏi ớt

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Sơ chế lòng heoSơ chế lòng heo

Lòng heo sau khi mua về bạn cho vào thau, vắt 1 quả chanh (cho cả vỏ chanh vào), 2 muỗng muối và dùng tay bóp sạch khoảng 10 phút để lòng ra hết chất bẩn.

Bạn tiếp tục cho nước vào trong ruột, sau đó dùng tay đẩy nhẹ nước từ trên xuống khoảng 3 - 4 lần cho các chất bẩn được ra hết.

Cuối cùng, bạn rửa sạch lòng lại với nước khoảng 2 lần và để ráo lòng heo là hoàn tất.

Một số cách sơ chế nhanh lòng heo:
Cách 1: Bạn rửa lòng thật sạch với nước rồi lộn ngược lòng heo ra, loại bỏ màng mỡ và cặn bên trong, sau đó xoa bóp lòng cùng một ít muối và bột mì khoảng 10 phút rồi rửa sạch lại với nước.
Cách 2: Bạn bóp lòng heo cùng chanh và muối khoảng 5 phút. Sau đó, đun sôi khoảng 4 muỗng canh nước mắm và cho lòng vào xào khoảng 3 phút rồi vớt ra, rửa sạch lại với nước.

Bước 2 Sơ chế nguyên liệu khác

Bạn lột sạch tỏi và cắt bỏ cuống ớt, rửa sạch. Sau đó, băm nhỏ tỏi và ớt. Lột vỏ hành tím và gừng, rửa sạch, sau đó đập dập.

Bước 3 Luộc lòng heo

Luộc sơ lòng heo khoảng 1 phút và thái thành miếng nhỏ vừa ănLuộc sơ lòng heo khoảng 1 phút và thái thành miếng nhỏ vừa ăn

Bạn đun khoảng 500ml nước cùng 1 muỗng canh muối, gừng và hành tím. Khi nước đã sôi, bạn cho lòng heo vào luộc sơ khoảng 1 phút và vớt ra cho vào nước lạnh đến khi lòng nguội.

Thái nhỏ lòng thành miếng vừa ăn, khoảng 2 lóng tay.

Bước 4 Chiên lòng heo tỏi ớt

Chiên lòng heo tỏi ớtChiên lòng heo tỏi ớt

Cho 200ml dầu ăn vào chảo, khi dầu nóng, bạn cho lòng vào chiên khoảng 15 - 20 phút. Khi lòng co lại, chuyển sang màu vàng và cứng, bạn vớt ra đĩa, để lòng ráo dầu.

Tiếp đến, bạn chắt phần dầu vừa chiên ra một cái bát, chỉ chừa khoảng 1 muỗng canh dầu ăn trong chảo, cho vào tỏi và ớt, phi thơm.

Sau khi tỏi ớt đã thơm, bạn cho 1 muỗng cà phê nước mắm, 1 muỗng canh nước lọc, 1 muỗng cà phê dầu hào, 1 muỗng cà phê đường vào đun khoảng 2 phút.

Bạn tiếp tục cho lòng đã chiên vào chảo và đảo đều khoảng 5 phút cho sệt lại rồi tắt bếp.

3 Thành phẩm

Thành phẩm món lòng heo chiên tỏi ớtThành phẩm món lòng heo chiên tỏi ớt

Món lòng heo chiên tỏi ớt sau khi hoàn thành sẽ có màu vàng óng ánh đẹp mắt, mùi thơm đặc trưng của nước mắm cùng tỏi phi và hương cay nồng của ớt rất hấp dẫn.

Khi ăn, bạn sẽ cảm nhận được độ giòn ngon của lòng heo, hoà cùng vị mằn mặn, cay cay và hương thơm thoang thoảng trong miệng.

Vào những ngày mưa, bạn có thể nhâm nhi món ăn này cùng người thân và bạn bè. Hoặc bạn có thể ăn cùng cơm và dưa leo cũng sẽ rất ngon.

Vậy là HAY ĂN đã chia sẻ cùng bạn bí quyết làm món lòng heo chiên tỏi ớt thơm ngon đúng vị rồi. Chúc bạn thành công với món ăn này và có những phút giây vui vẻ bên gia đình, bạn bè của mình nhé!

Từ khóa: Bí quyết làm món lòng heo chiên tỏi ớt thơm ngon đúng vị,lòng heo,các món ngon từ lòng heo,