Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Bí quyết làm món hoành thánh bắp chiên giòn thơm nức mũi

Vào những ngày trời lạnh, được ăn món hoành thánh bắp chiên giòn thơm nức mũi thì thật tuyệt vời. Cùng HAY ĂN làm ngay món ngon này nhé bạn ơi!

Quá quen thuộc với món hoành thánh chiên giòn đơn điệu, bạn đã biết nếu kết hợp với bắp ngọt thơm thì sẽ mang hương vị như thế nào không? Cùng khám phá ngay cách làm món ngon này chỉ với vài bước đơn giản sau nhé!

Chuẩn bị
15 phút
Chế biến
20 phút
Dành cho
3-4 người

1 Nguyên liệu làm món hoành thánh bắp chiên giòn

Một số nguyên liệu làm món hoành thánh bắp chiên giònMột số nguyên liệu làm món hoành thánh bắp chiên giòn

Mẹo hay:

Bạn nên chọn những quả có kích thước vừa phải, vỏ màu xanh, nhìn tươi và ôm chặt phần thân ngô. Sờ phần râu ngô thấy mượt, cuống không thấy héo, hạt ngô bóng mẩy, vàng đều thì đó là bắp ngon.

Bạn có thể tìm mua vỏ hoành thánh ở chợ hoặc trên các trang thương mại điện tử như shopee, lazada đều có bán.

2 Cách làm món hoành thánh bắp chiên giòn

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Đầu tiên, bạn đem củ sắn rửa sạch, cắt nhỏ. Còn 30g đậu lan, 50g bắp luộc rửa sạch, để ráo nước. 1 quả trứng tách lòng đỏ và lòng trắng. 3 đầu hành lá bạn rửa sạch, cắt nhỏ.

Bước 2 Ướp nhân hoành thánh

Ướp nhân hoành thánhƯớp nhân hoành thánh

Bạn chuẩn bị 1 cái tô, cho 100g thịt heo xay, 100g giò sống, 50g bắp, 1 lòng trắng trứng gà, 3 đầu hành lá đã cắt nhỏ, 1 muỗng bột năng, ½ muỗng hạt nêm, 1 muỗng bột ngọt, ½ muỗng cà phê tiêu, 1 muỗng dầu mè rồi trộn đều lên ngấm gia vị.

Bước 3 Gói hoành thánh

Gói hoành thánhGói hoành thánh

Bạn chuẩn bị vỏ hoành thánh, cho nhân vào chính giữa. Quết chút lòng đỏ vào mép vỏ bánh rồi gấp đôi. Tiếp tục gấp nếp 2 đầu tam giác lại là xong. Bạn tiếp tục gói hoành thánh cho đến khi hết nguyên liệu.

Mẹo hay: Bạn có thể tự tay gấp hoành thánh với nhiều kiểu khác nhau tùy theo sở thích để món ăn thêm đẹp nhé!

Bước 4 Chiên hoành thánh

Chiên hoành thánhChiên hoành thánh

Bạn bắc 1 cái chảo ngập dầu lên bếp. Khi dầu sôi bạn thả từng miếng hoành thành vào chiên cho vàng giòn khoảng 10 phút rồi vớt ra dĩa có lót giấy thấm dầu là xong rồi.

3 Thành phẩm

Hoành thánh bắp chiên giòn cực ngonHoành thánh bắp chiên giòn cực ngon

Món hoành thánh chiên nhân phô mai cực hấp dẫn đã hoàn thành. Hoành thánh xốp giòn vàng ươm ôm trọn phần nhân bên trong được nêm nếm đậm đà ăn thật đã miệng. Vị bùi bùi của đậu hà lan xen lẫn ngọt giòn của củ sắn, chấm thêm chút sốt mayonnaise thật đúng là một ăn tuyệt vời.

Công thức làm món hoành thánh bắp chiên giòn đã được tiết lộ. Còn chần chờ gì nữa mà không bắt tay ngay vào làm món ngon này nào bạn ơi!

Từ khóa: Bí quyết làm món hoành thánh bắp chiên giòn thơm nức mũi,cách làm hoành thánh bắp,hướng dẫn làm hoành thánh bắp,công thức làm hoành thánh bắp,