Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Bí quyết làm món chay đậu hủ kho sả ớt thơm ngon đơn giản hao cơm

Trong bài viết này Bách Hóa XANH sẽ mách bạn bí quyết làm món chay đậu hủ kho sả ớt thơm ngon đơn giản hao cơm nhé.

Món chay đậu hủ kho sả ớt thơm ngon hương vị lại hấp dẫn, giúp thực đơn vào những ngày chay thêm phần đa dạng. Còn chần chừ gì nữa hãy cùng Bách Hóa XANH bắt tay vào bếp làm thôi nào.

Chuẩn bị
20 phút
Chế biến
15 phút
Dành cho
2-3 người ăn

1 Nguyên liệu làm món chay đậu hủ kho sả ớt

Mẹo chọn đậu hủ non tươi ngon:

Bạn nên chọn những miếng đậu hủ có màu trắng ngà tựa như đậu nành, Không nên chọn những miếng đã ngả vàng vì đây là những đậu có chứa nhiều thạch cao hoặc có thể đã được để lâu ngày. Bạn có thể mua đậu hũ non tại các siêu thị lớn hoặc đặt trên các trang thương mại uy tín.

Nguyên liệu làm món chay đậu hủ kho sả ớtNguyên liệu làm món chay đậu hủ kho sả ớt

2 Cách làm món chay đậu hủ kho sả ớt

Bước 1 Chiên đậu hủ

Bạn bắc chảo lên bếp cho vào 4 muỗng canh dầu ăn, đợi dầu nóng thì cho đậu hủ vào chiên trong 3 phút.

Sau đó trở mặt miếng đậu hủ lại chiên thêm 3 phút nữa đến khi 2 mặt đậu hủ vàng đều thì bạn tắt bếp cho ra dĩa.

Chiên đậu hủChiên đậu hủ

Bước 2 Cắt đậu hủ và các nguyên liệu khác

Cắt đậu hũ và các nguyên liệu khácCắt đậu hũ và các nguyên liệu khác

Đậu hủ sau khi chiên xong, mỗi miếng bạn cắt thành từng miếng vuông chia làm 4 phần. Tỏi bạn bóc vỏ băm nhỏ, ớt bạn loại bỏ hạt rồi cắt nhỏ. Sả bạn rửa sạch băm nhỏ.

Bước 3 Phi sả ớt và ướp đậu hủ

Bạn bắc chảo lên bếp cho vào 2 muỗng canh dầu ăn, tiếp đến cho tỏi và sả vào phi thơm. Đến khi tỏi và sả đã vàng bạn cho ớt rồi đảo đều. Sau đó bạn múc 2 muỗng canh sả ớt cho ra chén riêng, chừa lại một ít.

Tiếp đến bạn cho vào chảo 1 muỗng canh nước tương, 1 muỗng canh hạt nêm chay, ½ muỗng canh đường, ½ muỗng canh bột ngọt, 1 muỗng canh tương ớt rồi khuấy đều gia vị. Sau đó bạn cho đậu hủ vào ướp trong 10 phút cho thấm gia vị.

Phi sả ớt và ướp đậu hủPhi sả ớt và ướp đậu hủ

Bước 4 Kho đậu hủ sả ớt

Sau khi đã ướp đậu hủ xong, bạn bật bếp lên cho vào 80ml nước dừa tươi. Kho trong 7-8 phút đến khi hỗn hợp sệt lại, sau đó bạn cho phần sả ớt lúc nãy vào kho thêm 3 phút nữa thì tắt bếp. Cho đậu hủ ra dĩa và thưởng thức nhé.

Kho đậu hủ sả ớtKho đậu hủ sả ớt

3 Thành phẩm

Với cách làm đơn giản và nhanh chóng ta đã có ngay món đậu hủ kho sả ớt thơm ngon hấp dẫn. Khi ăn bạn sẽ cảm nhận được độ mềm của từng miếng đậu hủ thấm đậm gia vị, cùng với vị cay cay mằn mặn của sả ớt. Đây chắc chắn sẽ là một món hao cơm lắm đấy.

Đậu hủ kho sả ớt thấm vịĐậu hủ kho sả ớt thấm vị

Trên đây là cách làm món chay đậu hủ kho sả ớt thơm ngon mà Bách Hóa XANH tổng hợp được. Hy vọng qua bài viết trên có thể giúp bạn làm được món này thành công nhé.

Từ khóa: Bí quyết làm món chay đậu hủ kho sả ớt thơm ngon đơn giản hao cơm,cách làm đậu hủ kho sả ớt,công thức làm đậu hủ kho sả ớt,hướng dẫn làm đậu hủ kho sả ớt,