Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Bí quyết làm món cá nục hấp hành thơm ngon cực hấp dẫn

Cá nục hấp hành vừa thơm vừa ngon lại vô cùng dinh dưỡng. Vào bếp và học ngay cách làm món ăn hấp dẫn lại đơn giản và dễ làm này nhé!

Bạn đã bao giờ nghe về cá nục chưa? Đây là một loài cá có giá trị dinh dưỡng cao và đặc biệt rất tốt cho những người mắc bệnh về huyết áp, đường huyết và phụ nữ mang thai. Cùng Bách hóa XANH học ngay bí quyết làm món cá nục hấp hành thơm ngon cực hấp dẫn để thay đổi khẩu vị đồng thời bổ sung dưỡng chất cho cả nhà mình nào!

Chuẩn bị
10 phút
Chế biến
30 phút
Dành cho
2 người ăn

1 Nguyên liệu làm cá nục hấp hành

Mẹo hay

Cách chọn mua cá nục ngon: Bạn nên chọn những con có mang màu đỏ hồng, khép chặt, mắt sáng trong, thịt còn độ đàn hồi, vẩy sáng và dính chặt, miệng khép không có mùi lạ.

Cách chọn mua hành lá ngon: Bạn nên mua hành lá có củ và rễ màu trắng tươi, không dập, không sâu, phần thân màu trắng chuyển dần sang xanh và phần lá có màu xanh tươi tốt.

2 Cách làm cá nục hấp hành

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Cá nục bạn cắt bỏ phần ruột và mang cá, chà xát với muối để khử bớt mùi tanh, rửa lại với nước sạch. Sau đó, bạn đặt cá lên thớt, dùng dao khứa những đường chéo dọc theo thân cá.

Hành tím, ớt, bạn cắt bỏ những phần không ăn được như gốc, cuống, rễ, vỏ,... sau đó rửa sạch và xắt nhỏ.

Hành lá bạn cắt bỏ rễ, bỏ lá sâu, lá héo, cắt thành từng khúc. Phần thân và củ hành bạn dùng dao chẻ đôi.

 Sơ chế nguyên liệu Sơ chế nguyên liệu

Bước 2 Ướp cá

Cá nục sau khi sơ chế bạn cho lên đĩa, cho vào 3 muỗng cà phê muối, 2 muỗng cà phê hạt nêm. Bạn có thể gia giảm thêm cho phù hợp với khẩu vị. Sau đó, bạn đeo găng tay chế biến thực phẩm và dùng tay nhẹ nhàng xoa đều các gia vị lên khắp cá.

Tiếp theo, bạn cho hành tím, ớt và hành vào, cho hành vào cả bụng cá. Ướp cá như vậy trong 15 phút ở nhiệt độ phòng.

Ướp cáƯớp cá

Bước 3 Hấp cá

Chuẩn bị sẵn một nồi nước, đặt xửng hấp đã được lót giấy nến bên trong vào nồi, xếp cá vào xửng và thêm các nguyên liệu dùng để ướp cá như hành, ớt. Bạn tiến hành hấp cá trong khoảng 15 phút là cá chín.

Cá nục hấp hành sau khi hấp chín bạn chỉ cần gắp cá ra đĩa và trang trí thêm là hoàn thành.

Hấp cáHấp cá

3 Thành phẩm

Bạn có thể thưởng thức món ăn thơm lừng, đậm vị này với cơm hoặc gỡ thịt để cuốn với bánh tráng và rau đều ngon nhé. Cá nục mềm mềm, béo béo quyện cùng mùi hành thơm nồng tạo nên một món ăn hấp dẫn vô cùng, chỉ ngửi thôi cũng khó lòng cưỡng lại được.

Thành phẩmCá nục hấp hành

Tham khảo:  Cách làm cá nục kho thơm đậm đà, bắt cơm

Chỉ với một thời gian ngắn trong bếp cùng những nguyên liệu đơn giản là chúng ta đã có ngay một món ăn vừa dinh dưỡng lại vô cùng cuốn hút. Đừng chần chờ mà hãy bắt tay vào làm ngay món cá nục hấp hành thơm ngon này nào. Bách hóa XANH chúc các bạn thành công!

Từ khóa: Bí quyết làm món cá nục hấp hành thơm ngon cực hấp dẫn,các món ngon từ cá nục,các món ngon từ hành,cá nục,hành,các món hấp,