Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Bí quyết làm món cá lòng tong kho tiêu thơm ngon đậm vị

Hôm nay bạn hãy cùng HAY ĂN vào bếp làm ngay món cá lòng tong kho tiêu thơm ngon đậm vị ai ăn vào cũng thích mê này nhé! Cùng theo dõi bài viết dưới đây!

Cá lòng tong kho tiêu là món ăn cực hấp dẫn với phần thịt cá mềm thơm hòa quyện cùng chút cay cay của tiêu với nhau tạo nên hương vị không ai có thể chối từ. Theo dõi bài viết dưới đây để biết cách làm món ngon này cho cả gia đình cùng thưởng thức nha!

Chuẩn bị
20 phút
Chế biến
20 phút
Dành cho
3-4 người

1 Nguyên liệu làm cá lòng tong kho tiêu

Một số nguyên liệu làm cá lòng tong kho tiêuMột số nguyên liệu làm cá lòng tong kho tiêu

Cách chọn cá lòng tong ngon

Bạn nên chọn những con có kích thước nhỏ, phần vảy bên ngoài sáng, mắt trong, khi ấn vào có độ đàn hồi. Không nên chọn cá có mùi lạ, bị bể bụng, mắt đục, ấn vào thấy mềm không săn chắc.

2 Cách làm món cá lòng tong kho tiêu

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Cá lòng tong bạn cắt đầu và bỏ ruột, rửa sạch với nước muối loãng rồi để ráo. Hành tím, ớt rửa sạch rồi băm nhuyễn. Hành lá chia làm hai, phần đầu bạn cũng băm nhuyễn, phần đuôi cắt nhỏ.

Bước 2 Chiên tóp mỡ

Chiên tóp mỡChiên tóp mỡ

Bạn rửa sạch mỡ rồi cắt thành miếng nhỏ khoảng 1cm, nêm nếm thêm chút gia vị theo ý thích. Bạn bắc chảo lên bếp, cho mỡ vào đảo đều tay trong 10-15 phút. Khi tóp mỡ săn lại và chuyển sang màu vàng bạn tắt bếp, vớt bỏ ra dĩa có lót giấy thấm dầu.

Bước 3 Ướp cá lòng tong

Ướp cá lòng tongƯớp cá lòng tong

Bạn nêm nếm theo công thức: ½ muỗng tiêu xay, 2 muỗng nước mắm, 2 muỗng đường, 1 muỗng muối, 1 muỗng hạt nêm, tóp mỡ, đầu hành lá, hành tím, ớt vào cá rồi trộn đều cho ngấm gia vị.

Bước 4 Kho cá lòng tong

Bạn cho chảo lên bếp cùng 3 muỗng đường, 1 chén nước lọc. Khi đường đã tan ra và chuyển sang màu cánh gián, bạn đổ cá đã ướp vào kho trong 10 phút.

Kho cá lòng tongKho cá lòng tong

Bạn chú ý đảo đều tay để tránh bị cháy cá. Thấy cá đã gần chín cạn hết nước, bạn nêm nếm lại cho hợp khẩu vị, thêm chút hành lá và ớt là hoàn thành rồi.

3 Thành phẩm

Cá lòng tong kho tiêu đậm đà siêu hấp dẫnCá lòng tong kho tiêu đậm đà siêu hấp dẫn

Món cá lòng tong kho tiêu cực đẹp mắt và hấp dẫn đã hoàn thành chỉ trong vài bước đơn giản. Thịt cá mềm hòa quyện cùng chút vị cay của tiêu, nước sốt đậm đà thật đúng là một món ăn gây nghiện ngay từ lần đầu nếm thử.

Vậy là HAY ĂN đã hướng dẫn bạn cực chi tiết cách làm món cá lòng tong kho tiêu siêu ngon này rồi. Món này mà ăn cùng với cơm trắng thì phải nói là xuất sắc luôn đó nha! Hy vọng bạn sẽ làm món kho này thành công cho gia đình cùng thưởng thức vào bữa cơm cuối tuần nhé!

Từ khóa: Bí quyết làm món cá lòng tong kho tiêu thơm ngon đậm vị,cách làm món cá lòng tong kho tiêu,công thức làm món cá lòng tong kho tiêu,hướng dẫn làm món cá lòng tong kho tiêu,