Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Bí quyết làm món bò hầm rượu vang kiểu Pháp, thơm ngon vị chuẩn nhà hàng

Bạn đã biết cách làm món bò hầm rượu vang kiểu Pháp chưa? Nếu chưa thì trong bài viết này hãy cùng Bách Hóa XANH tìm hiểu về cách làm món này nhé.

Bắp bò là một loại thực phẩm rất phổ biến và được nhiều người tin dùng vì nó đem lại rất nhiều lợi ích tốt cho sức khỏe. Với thịt bò ta có thể chế biến thành đa dạng các món ăn khác nhau, và sau đây HAY ĂN sẽ mách bạn cách làm món bò hầm rượu vang kiểu Pháp nhé.

Món bò hầm rượu vang kiểu Pháp

Chuẩn bị
30 phút
Chế biến
60 phút
Dành cho
2 - 3 người

1 Nguyên liệu làm món bò hầm rượu vang kiểu Pháp

Nguyên liệu làm món bò hầm rượu vang kiểu PhápNguyên liệu làm món bò hầm rượu vang kiểu Pháp

Cách chọn mua nguyên liệu tươi ngon

Bắp bò bạn nên chọn những bắp có màu đỏ tươi, mỡ bò có màu vàng nhạt, thớ thịt nhỏ và mịn, có mùi thơm của thịt bò. Không nên chọn những bắp có phần thịt ngả màu hoặc có mùi hôi lạ.

Để chọn được khoai tây tươi ngon bạn nên chọn những củ có màu vàng vì thịt những củ đó sẽ rất ngọt. không nên chọn những củ đã mọc mầm, lớp da bên ngoài đã chuyển sang màu xanh vì những củ này rất độc.

2 Cách làm bò hầm rượu vang

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Cách làm bò hầm rượu vang kiểu Pháp như sau: Bò sau khi mua về bạn rửa sạch rồi ngâm khoảng 15 phút với nước muối pha loãng, để ráo. Sau đó cắt bò thành từng miếng vừa ăn.

Cà rốt, khoai tây bạn gọt vỏ rồi rửa sạch cắt thành từng khúc vừa ăn rồi cho ra dĩa. Hành tây bóc vỏ cắt nhỏ.

Bước 2 Xào thịt bò và rau củ

Xào thịt bòXào thịt bò

Bạn bắc chảo lên thêm 1 ít dầu ăn vào, đợi dầu nóng cho tỏi vào phi thơm. Tiếp đến bạn cho bò vào xào chung, nêm thêm hạt nêm rồi xào đến khi bò săn lại thì cho tiếp rau củ vào xào cùng, sau đó nêm vào ½ muỗng cà phê muối, 1 muỗng cà phê bột ngọt rồi đảo đều tay đến khi các nguyên liệu được thấm đều gia vị rồi tắt bếp.

Xào rau củXào rau củ

Bước 3 Hầm bò

Bạn cho phần thịt bò và rau củ vừa xào vào nồi, thêm vào rượu vang và sốt cà chua, rồi đổ nước vừa ngập trên bề mặt thịt, hầm với lửa nhỏ liu riu cho bò được chín mềm.

Trong lúc hầm bạn cho thêm 1 muỗng bột năng với để nước để tạo độ sệt cho món bò hầm được ngon hơn.

Hầm bòHầm bò

3 Thành phẩm

Bò hầm rượu vang kiểu PhápBò hầm rượu vang kiểu Pháp

Món bò hầm rượu vang vừa thơm ngon vừa thấm đậm gia vị, khi ăn bạn sẽ cảm nhận được vị ngọt và mềm từ thịt bò cùng với hương thơm của vang, ăn kèm với bánh mì chắc chắn sẽ ngon lắm đấy.

Gợi ý để món bò hầm rượu vang ngon hơn:
- Nên chọn phần thịt ức hoặc thịt làm bít tết để món ăn ngon hơn.
- Rượu vang đỏ thường là màu đỏ Burgundy – Pinot Noir hoặc Gamy.
- Bảo quản món bò hầm rượu vang trong tủ lạnh và dùng trong vòng từ 3 - 4 ngày.

Trên đây là cách làm món bò hầm rượu vang kiểu Pháp mà HAY ĂN tổng hợp được. Hy vọng những thông tin trên có thể giúp bạn làm được món này thành công nhé.

Từ khóa: Bí quyết làm món bò hầm rượu vang kiểu Pháp, thơm ngon vị chuẩn nhà hàng,bò hầm,các món ngon từ thịt bò,thịt bò,các món hầm,