Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Bí quyết làm món bánh nấm chiên giòn rụm ăn vào là mê ngay

Bánh nấm chiên độc lạ mà ngon hết sảy. HAY ĂN sẽ hướng dẫn bạn cách làm món ăn hấp dẫn này nhé!

Món ăn ngon làm từ nấm thì nhiều vô số kể. Nhưng món bánh nấm chiên chắc hẳn là bước cải tiến độc đáo từ loại nguyên liệu này, tuy đơn giản mà mùi vị ngon không tưởng. Cùng HAY ĂN bắt tay vào tìm hiểu cách làm món ăn này nhé!

Chuẩn bị
45 phút
Chế biến
40 phút
Dành cho
1-2 người

1 Nguyên liệu làm món bánh nấm chiên

Mẹo chọn nấm đùi gà tươi ngon

Dựa vào hình dạng của nấm: Nên chọn các cây nấm có cuống nấm chắc chắn, màu sắc đồng đều, có chiều dài không quá 15cm. Ngoài ra, bạn cũng cần quan sát cả mũ nấm, mũ của nấm tươi sẽ lành lặn, không dập nát hay chảy nhớt.

Dựa vào màu và mùi của nấm: Nấm đùi gà tươi thường có màu trắng, có mùi hạnh nhân rõ nhưng không nồng. Bạn không nên chọn những nấm đùi gà có những đốm đỏ, mùi quá yếu hoặc quá nồng.

Dùng tay sờ nấm: Khi bạn sờ thấy những cây nấm khô, bạn nên chọn chúng, vì chúng có thể bảo quản lâu hơn những cây nấm có độ đàn hồi khi ấn nhẹ do chúng đã hút nhiều nước.

2 Cách làm món bánh nấm chiên

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Đầu tiên, mang nấm kim châm và nấm đùi gà cắt bỏ phần chân nấm, sau đó rửa sạch. Đối với nấm kim châm, bạn cắt thành từng khúc, độ dài khoảng 1-2cm. Đối với nấm đùi gà, bạn cắt hạt lựu, kích thước khoảng 1cm.

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Phần cà rốt, bạn gọt vỏ, rửa sạch và cắt hạt lựu, kích thước khoảng 5mm. Phần tỏi, bạn rửa sạch, bóc vỏ rồi băm nhỏ. Tương tự đối với ngò rí và ớt tươi, bạn cũng rửa sạch qua nước rồi băm nhỏ.

Bước 2 Pha nước chấm

Bạn chuẩn bị một cái chén, lần lượt cho vào 20ml nước mắm, 60ml nước cốt chanh, 65g đường cát và 30ml tương ớt. Sau đó, khuấy đều để tất cả gia vị hòa tan vào nhau.

Pha nước chấmPha nước chấm

Cuối cùng, bạn cho khoảng 10g tỏi băm và toàn bộ phần ớt băm vào hỗn hợp trên và khuấy đều lên là hoàn thành.

Bước 3 Làm bột bánh

Bạn lấy một cái tô lớn, lần lượt cho bột mì, trứng và khoảng 60ml nước vào tô. Tiếp tục cho vào ½ thìa canh hạt nêm và ⅓ thìa canh tiêu xay.

Làm bột bánhLàm bột bánh

Sau đó, dùng dụng cụ đánh trứng khuấy đều khoảng 5-7 phút cho bột tơi lên và tất cả nguyên liệu hòa vào nhau. Tiếp đến, cho lần lượt cà rốt, nấm kim châm, nấm đùi gà cùng với thịt xay, ngò rí và khoảng 5g tỏi băm vào hỗn hợp bột rồi trộn thật đều.

Bước 4 Chiên bánh

Bạn cho khoảng 150-200ml dầu ăn vào chảo và đun sôi. Quan sát thấy dầu sôi lên và nổi bọt khí thì có thể cho bánh vào chiên. Bạn dùng vá múc canh múc một lượng bột bánh vừa đủ cho vào dầu. Nhớ dùng đũa điều chỉnh lại hình dạng bánh cho đẹp hơn.

Chiên bánhChiên bánh

Chiên bánh khoảng 5-7 phút thì trở mặt bánh để đảm bảo bánh chín vàng đều cả hai mặt. Sau khi bánh đã chín vàng thì vớt ra để cho ráo dầu. Chiên từ từ cho đến khi hết bột.

3 Thành phẩm

Miếng bánh nấm chiên giòn rụm, ăn kèm nước chấm chua ngọtMiếng bánh nấm chiên giòn rụm, ăn kèm nước chấm chua ngọt

Bánh nấm chiên giòn rụm, thơm nức mũi. Cắn vào một miếng thì cảm nhận ngay được vị sần sật, tươi ngon của các loại nấm và rau củ. Bột bánh thì giòn tan, kết hợp với vị chua ngọt, đậm đà của nước chấm thì còn gì bằng.

Với cách làm không mấy cầu kỳ, HAY ĂN đã thực hiện thành công món bánh nấm chiên tuyệt vời rồi. Tin chắc bạn cũng làm được. Vào bếp trổ tài ngay để chiêu đãi người thân và bạn bè nhé! Chúc bạn thành công!

Từ khóa: Bí quyết làm món bánh nấm chiên giòn rụm ăn vào là mê ngay,cách làm bánh nấm chiên giòn,công thức làm bánh nấm chiên giòn,hướng dẫn làm bánh nấm chiên giòn,