Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Bí quyết làm miến xào tôm thịt bò thơm ngon không bị dính

Miến xào tôm thịt bò là một món ăn đầy đủ chất dinh dưỡng, thơm ngon. Cùng HAY ĂN vào bếp tìm hiểu công thức làm món ăn này không bị dính bạn nhé!

Miến xào tôm thịt bò là món ăn quen thuộc của người Việt Nam, nó xuất hiện trong các ngày lễ, giỗ trọng đại. Tuy phổ biến nhiều nhưng không phải ai cũng biết được “bí quyết” nấu ngon, đậm vị và đặc biệt là không bị dính, vón cục vào nhau. Theo chân HAY ĂN vào bếp “trổ tài” món ăn ngon, giàu chất dinh dưỡng này ngay nào!

Chuẩn bị
30 phút
Chế biến
25 phút
Dành cho
3 - 4 người

1 Nguyên liệu làm món miến xào tôm thịt

Nguyên liệu làm món miến xào tôm thịtNguyên liệu làm món miến xào tôm thịt

Mẹo hay

Bạn chọn miếnsợi nguyên vẹn, không bị gãy vụn và khô giòn. Ngoài ra các sợi miến không dính vào nhau, thẳng dài và độ dày đồng đều, có màu trắng trong nhé! Bạn có thể tìm mua miến ở các cửa hàng bán lẻ, siêu thị hay trên các trang thương mại điện tử đều có, nhìn rõ nguồn gốc sản phẩm, ngày sản xuất cũng như hạn sử dụng.

Mua tôm ngon, bạn chọn tôm còn tươi sống, chân tôm gắn chặt với phần thân. Tôm có vỏ bóng, trơn, giữa thân tôm tươi và có màu trắng trong thì đây chắc chắn là những con tôm chắc thịt đấy!

Chọn thịt bò tươi ngon là có màu đỏ tươi, mỡ bò có màu vàng và cứng. Ngoài ra nên chọn thịt bò có thớ thịt nhỏ, mềm, dùng tay ấn nhẹ vào phần thịt bò khô ráo, có độ đàn hồi tốt và không có mùi hôi lạ nhé!

Chọn mua cà rốt có kích thước vừa phải, hình dáng thẳng. Vỏ cà rốt trơn láng, có màu sắc tươi sáng và cầm lên có cảm giác chắc tay.

Tai mộc nhĩ bạn nên chọn những loại tai to, dày và phần gốc ít nấm con. Ngoài ra màu sắc có màu hổ phách sậm, nhìn hơi bóng và màu cà phê sữa nhé!

Để mua nấm hương ngon, bạn dùng tay sờ nhẹ vào phần “tán ô” của nấm, có mùi hương thuần khiết thì đây là nấm ngon. Ngoài ra màu sắc ở phía trên “ tán ô” có màu vàng hay trắng đều là nấm ngon, giàu chất dinh dưỡng nhé!

Hành tây ngon, bạn nên chọn củ hành có vỏ chắc chắn, trơn láng, không có vết thâm đen và ôm chặt lấy bên trong phần thân củ.

2 Cách làm món miến xào tôm thịt

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Ngâm miến trong nước ấm khoảng tầm 10 phút, đừng nên ngâm nước quá nóng hoặc quá lâu nhé! Khi bạn làm như vậy, miến của chúng ta sẽ bị mềm quá, dễ bị nát và đây cũng là nguyên nhân chính để khi xào miến không bị dính đấy nhé! Ngâm xong bạn vớt ra, xả lại bằng nước lạnh và để ráo.

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Thịt bò mua về rửa sạch bằng nước muối, sau đó cắt nhỏ từng miếng vừa ăn. Loại bỏ phần đầu tôm, rút chỉ đen, bóc vỏ tôm và giữ lại phần đuôi tôm nhé! Rửa sạch tôm bằng nước muối và để ráo.

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Mộc nhĩ ngâm nước 5 phút, sau đó rửa sạch và cắt thành sợi chỉ. Hành, tỏi lột vỏ, rửa sạch và băm nhuyễn. Nấm hương ngâm nước, rửa sạch và cắt làm đôi hoặc làm 3 tùy theo kích cỡ nấm.

Hành tây, cà rốt gọt vỏ, rửa sạch và cắt sợi. Rau cần tây và hành lá rửa sạch, cắt từng khúc vừa ăn khoảng tầm 2cm. Giá đỗ ngâm với nước muối 5 phút rồi vớt lên để ráo.

Bước 2 Ướp thịt bò

Ướp thịt bòƯớp thịt bò

Cho vào 1 muỗng cà phê dầu hào, 1 muỗng cà phê bột ngọt, ½ muỗng cà phê hạt tiêu xay, 1 muỗng cà phê dầu ăn và trộn đều, để im trong vòng 15 phút cho thịt bò thấm gia vị hoàn toàn.

Bước 3 Ướp tôm

Ướp tômƯớp tôm

Cho vào tôm 1 muỗng cà phê nước mắm, ½ muỗng cà phê hạt tiêu xay và trộn đều lên, để im trong vòng 10 phút cho tôm thấm gia vị nhé!

Bước 4 Xào nhân miến

Đặt chảo lên bếp, cho 1 ít dầu ăn vào và để trên lửa vừa. Sau đó thêm vào ½ muỗng cà phê tỏi băm, thịt bò vào và đảo đều ở lửa lớn. Xào đến khi mặt thịt bò chuyển sang màu hồng nhạt là tắt bếp nhé!

Xào nhân miếnXào nhân miến

Tiếp theo bạn cho 1 muỗng canh dầu ăn vào chảo, toàn bộ phần hành, tỏi còn lại vào phi thơm. Thêm cà rốt vào xào khoảng tầm 1 phút, cà rốt bắt đầu chín tái thì bạn cho tôm vào xào đến khi tôm chuyển sang màu hồng.

Bạn tiếp tục cho hành tây, nấm hương và mộc nhĩ vào xào thêm 3 phút nữa nhé! Lúc này bạn nêm nếm lại, thêm vào 1 muỗng cà phê nước mắm, 2 muỗng cà phê bột ngọt và đảo đều thêm 15 giây rồi tắt bếp hoàn toàn.

Bước 5 Xào miến

Đập vào tô miến 2 quả trứng gà và dùng tay trộn đều lên. Việc này giúp miến không bị vón cục khi xào, ngoài ra lòng trắng trứng gà có tác dụng hút nước, làm sợi miến khô ráo và gia tăng thêm hương vị khi ăn nữa đấy!

Xào miếnXào miến

Đặt chảo lên bếp, cho vào 1 muỗng cà phê dầu ăn. Sau đó bạn cho miến vào xào, trong quá trình xào nếu cảm thấy miến hơi khô bạn cho 1 vài giọt nước vào để chảo không bị cháy, đảo đều tay trên lửa nhỏ.

Sau khi sợi miến trong, trứng bắt đầu vàng vàng bạn cho toàn bộ giá đỗ, đảo thêm một chút bạn sẽ cho toàn bộ phần nhân xào, rau cần tây và hành lá vào đảo đều. Nêm nếm lại với 1 ít gia vị cho vừa miệng, rắc tiêu lên trên bề mặt và tắt bếp. Cho miến xào ra đĩa và thưởng thức thôi!

Tham khảo thêmTổng hợp 14 cách làm miến xào thơm ngon

3 Thành phẩm

Món miến xào tôm thịt bòMón miến xào tôm thịt bò

Miến xào tách từng sợi rõ ràng, khô ráo và ăn không bị ngán. Ăn vào rất thơm ngon, miến mềm dai, tôm, thịt mềm đậm vị quyện với nấm giòn sựt, rau thơm vô cùng bắt mắt và hấp dẫn.

Món miến ăn kèm với bánh tráng nướng hay chấm với nước mắm rất ngon đấy! Những ngày gia đình bạn ngán cơm, hãy đổi sang món ăn này để thay đổi khẩu vị nhé!

Vừa rồi HAY ĂN đã hướng dẫn bạn bí quyết làm miến xào tôm thịt bò thơm ngon, không bị dính rồi đấy! Chúc bạn thành công với bí quyết này và đừng quên chia sẻ công thức “bất bại” này đến những người thân để họ cùng thực hiện nhé!  Đừng quên xem thêm bài viết về các món ngon từ tôm trên HAY ĂN nhé!

Từ khóa: Bí quyết làm miến xào tôm thịt bò thơm ngon không bị dính,cách làm miến xào tôm thịt bò,công thức làm miến xào tôm thịt bò,hướng dẫn làm miến xào tôm thịt bò,