Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Bí quyết làm lòng heo xào nấm siêu ngon khiến cả nhà siêu thích

Có phải bạn đang tìm công thức chế biến món lòng heo để đổi khẩu vị cho bữa cơm gia đình không? Hãy cùng tham khảo ngay lòng heo xào nấm dễ làm mà hao cơm nhé!

Lòng heo xào nấm siêu ngon khiến cả nhà siêu thích

Chuẩn bị
30 phút
Chế biến
15 phút
Dành cho
2 - 4 người

Lòng non heo thường được chế biến trong các món nhậu và cả trong bữa cơm gia đình. Lòng heo chứa nhiều proteincollagen giúp tăng cường tuần hoàn máu, bồi bổ sức khỏe cho những người mới ốm dậy. Trong bài viết dưới đây, HAY ĂN sẽ gửi đến bạn bí quyết làm món lòng heo xào nấm thơm ngon, bổ dưỡng nhé!

1 Nguyên liệu làm lòng heo xào nấm

Mẹo hay
Cách chọn lòng heo ngon: Khi chọn lòng non heo bạn nên chọn phần lòng có ống ruột nhỏ nhưng căng tròn, bề mặt lòng màu trắng hồng, phần dịch bên trong màu trắng sữa. Để biết lòng có tươi hay không, bạn dùng tay ấn nhẹ vào bộ lòng, nếu là lòng tươi ngon sẽ độ đàn hồi và săn chắc.

Cách chọn nấm đùi gà ngon: Bạn nên chọn những cây nấm có màu trắng, sáng, không có đốm đen, hay vết thâm, thịt nấm chắc chắn không mềm nát hay chảy nước.

Để lựa chọn được những nguyên liệu hợp vệ sinh, đảm bảo chất lượng, bạn nên mua ở những địa chỉ, cửa hàng uy tín, có đóng dấu kiểm tra chất lượng.

Nguyên liệu chế biến món lòng heo xào nấmNguyên liệu chế biến món lòng heo xào nấm

2 Cách làm lòng heo xào nấm

Bước 1 Sơ chế lòng heo

Có nhiều cách làm sạch lòng heo, nhưng dễ dàng và đơn giản nhất là sử dụng chanh và muối.

Bạn cho lòng heo vào thau lớn cùng 2 muỗng canh muối và 1 trái chanh vắt lấy nước cốt, sau đó chà xát lòng heo với hỗn hợp muối chanh trong khoảng 10 phút để khử mùi và giúp lòng ra hết nhớt. Sau đó, bạn rửa kỹ lòng lại với nước sạch 2-3 lần rồi để ráo và cắt khúc vừa ăn.

Cách sơ chế lòng heoCách sơ chế lòng heo

Bước 2 Sơ chế các nguyên liệu khác

Nấm đùi gà bạn rửa sạch, cắt bỏ phần gốc rồi cắt chéo thành từng lát vừa ăn. Hạt điều bạn phi lấy dầu màu điều.

Hành lá, rau răm, bạn rửa sạch, rồi cắt khúc dài khoảng 2 lóng tay. Bạn băm nhuyễn hành tím và tỏi. Đối với hành tây, bạn bóc vỏ, cắt múi cau. Còn ớt sừng thì bỏ cuống rồi cắt khúc.

Sơ chế nấm đùi gà và các nguyên liệu khácSơ chế nấm đùi gà và các nguyên liệu khác

Bước 3 Xào lòng heo

Bạn bắc chảo lên bếp, cho vào 1 muỗng canh dầu ăn. Khi dầu nóng thì cho hành tím và tỏi băm vào phi cho đến khi vàng thơm thì cho tiếp lòng và hành tây vào xào trên lửa vừa đến khi lòng săn lại.

Bạn nêm vào chảo ½ muỗng hạt nêm, 1/3 muỗng canh bột ngọt, 1/3 muỗng canh tiêu, 2 muỗng nước tương, 1 muỗng canh dầu hào, 30ml dầu màu điều rồi tiếp tục xào trên lửa vừa để lòng thấm gia vị.

Khi lòng săn lại và áo đều gia vị thì bạn cho nấm đùi gà và ớt sừng vào xào đến khi nấm mềm. Sau cùng, bạn cho hành lá và rau răm vào, đảo đều thêm 2 phút nữa thì tắt bếp.

Xào lòng heo với lửa vừaXào lòng heo với lửa vừa

Mẹo hay
Bạn nên xào lòng heo với lửa vừa để lòng và nấm được ẩm mềm mà không bị dai và ra nước

3 Thành phẩm

Dĩa lòng heo xào nấm bốc khói thơm lừng, miếng lòng giòn dai, thấm vị đậm đà kết hợp cùng nấm đùi gà mọng nước và hành tây tươi mát. Tất cả làm nên một món ăn bắt vị, đưa cơm mà khi ăn một lần sẽ nhớ mãi.

Lòng heo dai giòn kết hợp cùng nấm đùi gà thơm mềm mọng nướcLòng heo dai giòn kết hợp cùng nấm đùi gà thơm mềm mọng nước

Trên đây là cách làm món lòng heo xào nấm thật đơn giản phải không nào! HAY ĂN chúc bạn thực hiện thành công món ăn để chiêu đãi gia đình vào những ngày cuối tuần nhé.

Từ khóa: Bí quyết làm lòng heo xào nấm siêu ngon khiến cả nhà siêu thích,lòng heo xào nấm,các món ngon từ lòng heo,các món ngon từ nấm,lòng heo,nấm,các món xào,