Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Bí quyết làm kem chanh dây siêu mát lạnh không dăm đá dễ làm tại nhà

Trong bài viết ngày hôm nay, hãy cùng HAY ĂN tìm hiểu ngay công thức làm món kem chanh dây siêu mát lạnh và cực kỳ dễ làm ngay tại nhà nhé

Kem chanh dây là một món ăn vặt vô cùng thơm ngon và đơn giản mà bạn có thể học cách làm ngay tại nhà đấy. Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây để tìm hiểu ngay công thức làm món kem đá này nào.

Chuẩn bị
20 phút
Chế biến
30 phút
Dành cho
2 - 3 người ăn

1 Nguyên liệu để làm kem chanh dây

Nguyên liệu chuẩn bịNguyên liệu chuẩn bị

2 Cách làm món kem chanh dây

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Chanh dây bạn cắt làm đôi, sau đó cạo phần ruột ra một chiếc rây và ép lấy nước. Với 6 quả chanh dây thì bạn có thể ép ra được khoảng 140ml nước đấy. Bạn cho lòng đỏ trứng gà vào một chiếc tô và đánh đều cho trứng tan ra hết nha.

Bước 2 Làm hỗn hợp sữa chanh dây

Bạn cho vào nồi 240g sữa đặc và 180g sữa tươi không đường sau đó nấu ở lửa vừa trong vòng 5 phút, bạn chỉ cần nấu cho rìa ngoài sôi lăn tăn và nên khuấy cho thật đều khi nấu. Sau khi nấu xong thì bạn tắt bếp và để nguội hỗn hợp nguội khoảng 5 phút.

Làm hỗn hợp sữaLàm hỗn hợp sữa

Sau khi hỗn hợp đã nguội thì bạn cho phần nước cốt chanh dây và lòng đỏ trứng gà vào và dùng phới lồng để đánh đều hỗn hợp trên nhé. Khuấy đều xong thì để cho hỗn hợp nguội hẳn.

Làm hỗn hợp sữa chanh dâyLàm hỗn hợp sữa chanh dây

Bước 3 Trộn whipping cream

Bạn cho whipping cream vào một chiếc tô lớn sau đó cho tô vào một chiếc thau có chứa một lớp đá viên, điều này sẽ giúp đánh bông được whipping cream, sau đó bạn dùng máy đánh trứng đánh ở tốc độ trung bình để đánh đều lên trong vòng 1 - 2 phút.

Trộn whipping creamTrộn whipping cream

Tiếp theo sau đó bạn cho phần hỗn hợp sữa vừa làm ở bước trên vào từng phần và đánh thật đều tay cùng với phần whipping cream nhé.

Sau khi đã đánh đều các nguyên liệu thì giờ bạn đã có một hỗn hợp kem gần như hoàn chỉnh rồi đấy. Bạn dùng màng bọc thực phẩm bọc kín miệng tô lại và cho vào ngăn đông tủ lạnh trong vòng 3 tiếng nhé.

Bước 4 Ủ kem lần 2

Sau khi ủ kem trong 3 tiếng đầu rồi thì bạn lấy kem ra, dùng máy đánh trứng đánh đều hỗn hợp thêm một lần nữa khoảng 10 giây, điều này sẽ giúp cho kem không bị đông đá khi làm lạnh đấy.

Ủ kem lần 2Ủ kem lần 2

Sau khi đánh kem xong thì bạn lại cho vào tủ lạnh ở ngăn đông và để qua 1 đêm, sau khi kem đông lại thì bạn có thể lấy ra và thưởng thưởng rồi đấy.

3 Thành phẩm

Món kem chanh dây tươi mát và hấp dẫnMón kem chanh dây tươi mát và hấp dẫn

Món kem chanh dây tươi mát và hấp dẫn này chắc chắn sẽ là một trong những món tráng miệng vô cùng hấp dẫn trong những ngày hè oi bức đấy. Hãy thử làm ngay món ăn này đi nhé.

Trên đây là công thức làm món kem chanh dây tươi mát và hấp dẫn mà HAY ĂN đã tổng hợp được cho bạn, nếu bạn chưa từng thử qua món kem này thì hãy vào bếp và làm ngay món ăn này đi nhé.

Từ khóa: Bí quyết làm kem chanh dây siêu mát lạnh không dăm đá dễ làm tại nhà,cách làm kem chanh dây,công thức làm kem chanh dây,hướng dẫn làm kem chanh dây,