Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Bí quyết làm đùi gà chiên bơ thơm nức mũi, thịt gà thơm mềm hấp dẫn

Đùi gà rán hẳn là món ăn quen thuộc với những ai có sở thích ăn đồ ăn nhanh. Tuy nhiên, bạn cũng có thể đổi sang món đùi gà chiên bơ để thay đổi khẩu vị của mình. Cùng HAY ĂN học cách làm gà chiên bơ ngon lành thơm nước mũi nhé.

Gà là thực phẩm giàu dinh dưỡng được các gia đình ưa chuộng hiện nay. Thịt gà còn được dùng chế biến và biến tấu nhiều món ăn ngon lành, độc đáo. Hôm nay cùng HAY ĂN đi chợ và làm món ngon đùi chiên bơ thơm phức với thịt gà mềm thơm trong bài viết dưới đây.

Chuẩn bị
15 phút
Chế biến
45 phút
Dành cho
3 - 4 người

1 Nguyên liệu làm đùi gà chiên bơ

Nguyên liệu làm đùi gà chiên bơNguyên liệu làm đùi gà chiên bơ

Mẹo hay:
Cách chọn đùi gà ngon: Bạn nên chọn đùi gà công nghiệp để thịt mềm và nhiều hơn. CHọn mua gà còn hạn sử dụng, đùi gà to vừa phải, màu trắng hồng và không có mùi lạ.

2 Cách làm đùi gà chiên bơ

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Đùi gà rửa sạch, dùng nĩa đâm vào đùi gà từng lỗ cho dễ thấm gia vị khi ướp

Bỏ gà vào tô, cho vào 1 muỗng canh rượu trắng, 1 muỗng muối, 1 củ gừng đập dập. Ngâm nước sôi trong 10 phút để làm sạch, giúp thịt gà săn mềm và món ăn thơm ngon hơn

Sau 10 phút vớt gà ra để ráo, cho vào ½ muỗng cà phê hạt nêm, hành tỏi băm, một chút dầu ăn. Trộn đều bằng tay và ướp 15 phút.

Sơ chế và ướp đùi gàSơ chế và ướp đùi gà

Bước 2 Làm nước sốt

Cho ra chén 1 muỗng canh nước tương, 1 muỗng canh nước mắm, 1 muỗng dầu hào, 1,5 muỗng mật ong, 2 muỗng tương ớt, 1 muỗng dầu ăn cùng 2 muỗng canh nước lọc, ⅓ muỗng bột ngọt và ⅓ muỗng hạt nêm. Trộn đều tất cả gia vị với nhau.

Làm nước sốtLàm nước sốt

Bước 3 Chiên đùi gà

Cho ngập dầu vào chảo, chờ tới khi dầu sôi thì cho gà vào chiên với lửa vừa.

Chờ tới khi gà vàng đều, vớt ra cho ráo dầu (bạn có thể dùng giấy thấm dầu cũng được).

Chiên đùi gàChiên đùi gà

Phi tỏi băm vàng đều, thêm ớt băm vào đảo (hoặc không nếu bạn không ăn được cay).

Cho miếng bơ lên chảo cho tan ra, đổ phần tỏi còn lại vào phi lên rồi cho hỗn hợp nước sốt vào trộn đều. Đến khi có bọt sủi lên thì cho gà vào đảo tiếp với lửa nhỏ.

Cuối cùng, cho hỗn hợp hành ớt vừa phi vào đảo chung rồi tắt bếp.

3 Thành phẩm

Món đùi gà chiên bơ thơm là sự kết hợp hoàn hảo giữa những loại nguyên liệu khác nhau: mùi thơm của tỏi quyện với bơ béo ngậy và chút ớt cay cay. Thịt gà chiên hoàn hảo với bên trong mềm và săn, bên ngoài giòn tan và thơm phức.

Món đùi gà chiên bơMón đùi gà chiên bơ

Tham khảo7 cách làm gà rán giòn rụm, ngon hơn cả ngoài hàng

Đây là món ăn thích hợp cho mọi thời điểm, bạn có thể nấu vào bữa tối cho gia đình, cũng có thể chuẩn bị thêm bia và mở rạp phim nhâm nhi gà uống bia tại nhà. Chúc các bạn làm thành công món đùi gà chiên bơ này nhé!

Từ khóa: Bí quyết làm đùi gà chiên bơ thơm nức mũi, thịt gà thơm mềm hấp dẫn,đùi gà chiên bơ,cách làm đùi gà chiên bơ,