Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Bí quyết làm cá nục kho riềng thịt ba chỉ thơm ngon, không tanh

Vào bếp làm cá nục kho riềng thịt ba chỉ thơm ngon, không tanh cùng HAY ĂN - món cơm nhà dân dã, dễ làm cho những ngày mưa lâm râm!

cá nục kho riềng thịt ba chỉ

Chuẩn bị
20 phút
Chế biến
4 tiếng
Dành cho
8 người

Lại một món ngon cho các bữa cơm nhà cực hao cơm mà HAY ĂN muốn gửi đến bạn đó là cá nục kho riềng thịt ba chỉ. Cá nục mềm thâm, đẫm vị kết hợp cùng thịt ba chỉ dai dai, beo béo sẽ khiến bạn đã ăn rồi sẽ nhớ mãi không quên.

1 Nguyên liệu làm cá nục kho riềng thịt ba chỉ

Nguyên liệu làm cá nục kho riềng thịt ba chỉNguyên liệu làm cá nục kho riềng thịt ba chỉ

Mẹo hay:

Cá nục tươi có vảy óng ánh, bám chặt vào thân, không có nhớt và mùi hôi. Còn cá nục ươn có vây mờ, dễ tróc khỏi thân cá, không sáng óng ánh, có mùi. Hậu môn cá nục  tươi có màu trắng nhạt, thụt sâu vào bên trong, bụng cá lép.

Thịt ba chỉ ngon là miếng thịt phải khô, màu hồng tươi hoặc đỏ nhạt, dùng dạo cắt ra sẽ thấy thịt hơi bóng nhẹ và chắc, phần nạt và phần mỡ dính chặt vào nhau. Khi dùng tay nhấn vào rồi buông ra, thịt không để lại vết lõm. Nếu bề mặt thịt còn để lại dấu vết khi dùng tay nhấn vào chứng tỏ miếng thịt đó đã bị ôi thiu.

2 Cách làm cá nục kho riềng thịt ba chỉ

Bước 1 Sơ chế cá nục

Cá nục bạn mua về rồi bỏ đầu, đuôi và toàn bộ phần ruột cá, sau đó mang đi rửa sạch. Tiếp đến bạn cho 50ml rượu trắng pha với một ít nước rồi ngâm cá trong khoảng 5 - 10 phút. Cuối cùng bạn vớt cá ra rồi để ráo nước.

Sơ chế cá nụcSơ chế cá nục

Bước 2 Sơ chế thịt ba chỉ

Với thịt ba chỉ, bạn mua về rồi rửa sạch với muối và chanh cho khử mùi hôi rồi vớt ra để ráo nước. Cuối cùng, bạn cắt thịt thành các khối vuông vừa ăn.

Sơ chế thịt ba chỉSơ chế thịt ba chỉ

Bước 3 Sơ chế các nguyên liệu khác

Hành tỏi bạn lột sạch vỏ rồi mang đi xay nhuyễn. Múc hành tỏi đã xay ra tô, thêm vào 150ml nước mắm, 1.5 muỗng canh đường, 3 muỗng cà phê bột ngọt và 50g tiêu hạt rồi khuấy đều cho tan hết gia vị. Để cho đẹp mắt, bạn thêm vào hỗn hợp thêm 1 muỗng canh nước màu.

Riềng thì bạn rửa sạch rồi cắt lát mỏng.

Sơ chế các nguyên liệu khácSơ chế các nguyên liệu khác

Bước 4 Kho cá

Bạn chuẩn bị một cái nồi lớn, trước tiên xếp riềng đã cắt lát vào đáy nồi, tiếp đến là thịt ba chỉ và cuối cùng là cá nục được xếp lên trên. Bạn cho thêm 100g ớt nguyên trái lên mặt rồi cho phần hỗn hợp nước mắm đã pha vào ướp trong 30 phút.

Tiếp đến, bạn cho vào nồi 400ml nước dừa tươi rồi bật bếp, kho cá trong tổng thời gian là 3 tiếng 30 phút.

Lúc đầu kho, bạn để lửa lớn. Khi nước bắt đầu sôi thì bạn vặn nhỏ lửa rồi đậy nắp kho tiếp đến khi nước dừa cạn thì bạn thêm vào 300ml nước dừa rồi tiếp tục kho. Kho được 2 tiếng 30 phút thì bạn mở nắp rồi kho thêm 1 tiếng nữa trên lửa nhỏ.

 Kho cá Kho cá

Bước 5 Thành phẩm

Cá nục kho riềng thịt ba chỉ có mùi thơm nứt mũi và vẻ ngoài cực kỳ đẹp mắt. Cá nục mềm nhừ, có thể ăn được cả xương, thịt ba chỉ thì béo bùi lại đậm vị cùng với riềng cay thơm đặc trưng khiến bạn chỉ có thể ăn là nhớ mãi.

Thành phẩm cá nục kho riềng ba chỉThành phẩm cá nục kho riềng ba chỉ

3 Thưởng thức

Ngày mưa rả rích, bạn làm một nồi cá nục kho riềng ba chỉ thơm ngon, đậm đà để ăn cùng chén cơm nóng hổi thì còn gì tuyệt vời hơn. Cá kho thơm mềm, xộc lên đến tận mũi, quyện cùng cơm nóng dẻo ngọt chắc chắc bạn sẽ ăn hết nồi cơm mất thôi.

Thưởng thức cá nục kho riềng ba chỉ Thưởng thức cá nục kho riềng ba chỉ

Trên đây là công thức làm cá nục kho riềng ba chỉ thơm béo, đậm đà, rất dễ làm mà HAY ĂN tổng hợp được. Nếu bạn không biết hôm nay nấu gì, hãy ghé ngay HAY ĂN và lưu lại những công thức nấu ăn tuyệt vời nhất nhé!

Từ khóa: Bí quyết làm cá nục kho riềng thịt ba chỉ thơm ngon, không tanh,Kinh nghiệm hay tại BachHoaXanh,