Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Bí quyết làm cá ngừ áp chảo sốt phô mai chuẩn vị như nhà hàng Tây

Bạn đang có phi lê cá ngừ nhưng không biết nên chế biến món gì. Vậy thì hãy lưu ngay công thức làm món cá ngừ áp chảo sốt phô mai chuẩn vị nhà hàng Tây này nhé!

Cá ngừ áp chảo sốt phô mai

Chuẩn bị
15 phút
Chế biến
45 phút
Dành cho
2 người

Cá ngừ là một trong những thực phẩm có giá trị dinh dưỡng rất tốt cho sức khỏe. Cá ngừ chứa nhiều omega-3 tốt cho não bộ. Sắtvitamin B12 có trong cá ngừ rất tốt cho người thiếu máu. Hãy cùng vào bếp với HAY ĂN để chế biến món cá ngừ áp chảo sốt phô mai này cho nhé!

1 Nguyên liệu làm món cá ngừ áp chảo sốt phô mai

Mẹo hay
Cách chọn phi lê cá ngừ ngon
Để chọn được cá ngừ ngon, bạn nên chọn cá có phần thịt ẩm, màu thịt đỏ hồng. Bạn dùng tay ấn vào phần thịt cá nếu có độ đàn hồi, săn chắc, không bị mềm nhũn. Không nên mua cá có mùi hôi khó chịu và thịt cá bị nhớt.

Cách chọn khoai tây ngon
- Bạn nên chọn những củ khoai tây vỏ căng, mỏng cầm chắc tay. Không chọn khoai tây đã mọc mầm, vì rất độc, dù chế biến theo cách nào cũng gây hại cho sức khỏe.
- Để lựa chọn được những nguyên liệu hợp vệ sinh, đảm bảo chất lượng, bạn nên mua ở những địa chỉ, cửa hàng uy tín, có đóng dấu kiểm tra chất lượng.

Nguyên liệu làm cá ngừ áp chảo sốt phô maiNguyên liệu làm cá ngừ áp chảo sốt phô mai

2 Cách làm cá ngừ áp chảo sốt phô mai

Bước 1 Sơ chế cá ngừ

Cá ngừ làm sạch, lọc bỏ da và xương. Sau đó bạn rửa lại với nước rồi lau khô cá ngừ. Bạn chia cá ngừ ra làm 2 phần. Một phần 100gr thịt cá bạn cắt hạt lựu cỡ 1cm để làm sốt.

Còn 200gr cá còn lại ngừ còn lại bạn sẽ để nguyên miếng, ướp gia vị cho cá với 1 muỗng cà phê muối, 1 muỗng cà phê tiêu và 1 muỗng canh dầu oliu.

Mẹo hay
Bạn có thể ướp cá ngừ trước hoặc rắc trực tiếp gia vị khi áp chảo cá ngừ đều được.

Sơ chế cá ngừSơ chế cá ngừ

Bước 2 Sơ chế các nguyên liệu khác

Bạn đập dập 3 tép tỏi, lột vỏ và băm nhỏ. ½ củ hành tím và 1 nhánh hành boa rô bạn cắt lát mỏng. Còn khoai tây thì bạn gọt vỏ, cắt đôi rồi cắt thành các lát mỏng khoảng 1 - 2cm.

Mẹo hay
Vì các nguyên liệu trên được nghiền để làm khoai tây nghiền nên bạn không cần cắt quá nhỏ.

Sơ chế các nguyên liệu khácSơ chế các nguyên liệu khác

Bước 3 Làm sốt phô mai

Bạn bắc nồi lên bếp rồi cho 250ml whipping cream vào, nấu ở lửa vừa đến khi thấy kem bắt đầu sôi lăn tăn thì cho phô mai Parmesan vào, dùng cây đánh trứng khuấy đều liên tục đến khi hỗn hợp sệt lại. Bạn cho tiếp 4gr bơ lạc vào và nêm 1/3 muỗng cà phê muối, 1/3 muỗng cà phê tiêu rồi trộn đều thêm khoảng 2 phút thì tắt bếp.

Bạn lọc hỗn hợp kem qua rây để sốt phô mai được mịn, không bị vón cục. Cuối cùng, đánh khoảng 5 phút bằng cây đánh trứng để sốt phô mai bông nhẹ.

Làm sốt phô maiLàm sốt phô mai

Bước 4 Làm khoai tây nghiền

Bạn bắc nồi lên bếp với lửa vừa, cho vào nồi 2 muỗng canh dầu oliu. Tiếp theo bạn cho tỏi, hành tím, hành boa rô vào rồi phi đến khi vàng thơm. Sau đó bạn cho cá ngừ cắt hạt lựu vào xào cho cá săn lại rồi đổ vào nồi 10ml rượu vang trắng xào với lửa lớn để khử mùi cồn của rượu. Sau khoảng 1 phút thì bạn cho khoai tây vào xào cùng.

Làm khoai tây nghiềnLàm khoai tây nghiền

Kế đến bạn đổ nước xăm xắp phần khoai tây, nấu đến khi khoai chín mềm và nước bắt đầu cạn thì đổ whipping cream vào xăm xắp mặt khoai tây và nấu thêm 15 phút đến khi khoai nhừ. Bạn nêm thêm 1 muỗng cà phê bột nghệ, ½ muỗng cà phê muối, ½ muỗng tiêu. Cuối cùng dùng muỗng tán cho nhuyễn.

Mẹo hay
Bạn có thể dùng máy xay cầm tay để nghiền hỗn hợp khoai nghiền được nhuyễn mịn hơn.

Nghiền khoai bằng muỗng hoặc máy xay cầm tayNghiền khoai bằng muỗng hoặc máy xay cầm tay

Bước 5 Áp chảo cá ngừ

Bạn làm nóng chảo và cho vào 1 muỗng canh dầu oliu, cho cá ngừ vào áp chảo, trở đều 4 mặt cho cá săn lại với lửa nhỏ. Đến khi cá vàng đều 4 mặt thì lấy cá ra và cắt thành các khúc khoảng 3 - 4cm.

Mẹo hay
Mỗi mặt cá bạn nên áp chảo khoảng 3-4 phút để cá được giòn bên ngoài và mọng nước bên trong.

Áp chảo cá ngừÁp chảo cá ngừ

Bước 6 Hoàn thành

Bạn trải đều phần khoai tây nghiên lên dĩa, xếp cá ngừ lên trên phần khoai, bạn rưới sốt phô mai lên cá ngừ và cuối cùng trang trí bằng một vài cọng ngò lên trên.

Trình bày món cá ngừ sốt phô maiTrình bày món cá ngừ sốt phô mai

3 Thành phẩm

Cá ngừ áp chảo sốt phô mai thơm lừng với thịt cá vừa chín tới mềm mại, đậm đà gia vị quyện cùng sốt phô mai beo béo và khoai tây nghiền thơm ngậy tạo cảm giác bùng nổ hương vị, đảm bảo bạn sẽ thích mê đấy!

Cá ngừ áp chảo sốt phô mai thơm ngon chuẩn vị nhà hàng TâyCá ngừ áp chảo sốt phô mai thơm ngon chuẩn vị nhà hàng Tây

Trên đây là công thức làm món cá ngừ áp chảo sốt phô mai thơm ngon chuẩn vị phương Tây mà Bách hoá XANH gửi đến bạn, hi vọng bạn sẽ thực hiện thành công nhé!

Từ khóa: Bí quyết làm cá ngừ áp chảo sốt phô mai chuẩn vị như nhà hàng Tây,cá ngừ áp chảo sốt phô mai,các món ngon từ cá ngừ,cá ngừ,phô mai,