Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Bí quyết làm cá bớp nướng sốt mayonnaise beo béo

Nếu bạn chưa biết nấu món gì mới để chiêu đãi gia đình cuối tuần này thì hãy cùng Bách hoá XANH học ngay cách làm món cá bớp nướng sốt mayonnaise béo ngậy nhé.

Món cá bớp nướng sốt mayonnaise

Chuẩn bị
15 phút
Chế biến
20 phút
Dành cho
3 - 4 người

Cá bớp là loài cá chứa nhiều dưỡng chất vô cùng tốt cho cơ thể như: Protein, canxi, chất kẽm, omega 3,.. Món cá bớp nướng sốt mayonnaise sẽ mang đến cho cả gia đình bạn một món ăn mới lạ, với thịt cá mềm hoà quyện với sốt mayonnaise béo ngậy, chắc chắn sẽ làm bạn yêu thích ngay từ lần thử đầu tiên.

1 Nguyên liệu làm món cá bớp nướng sốt mayonnaise

Mẹo hay
Cách lựa cá bớp ngon
- Muốn mua được cá bớp ngon hãy tìm những con cá có lớp nhớt vàng bao quanh. Ngay cả khi đã đánh sạch vảy, rửa sạch nhớt thì lớp da bụng của cá tươi sống vẫn còn màu hơi vàng.
- Nếu bạn mua cá phi lê sẵn thì lát cá có màu tươi sáng, vân trắng xen lẫn giữa các sớ thịt.

Cách lựa khoai tây ngon
- Bạn nên chọn mua những củ khoai tây có màu vàng đậm sẽ ngon hơn những củ màu vàng nhạt,
- Không nên chọn những củ khoai tây đã mọc mầm hay vỏ chuyển sang màu xanh, đây là những củ có chứa chất có hại cho sức khỏe.

Cách mua lá khô oregano
Lá oregano là một loại thảo mộc thuộc họ bạc hà. Bạn có thể mua lá khô oregano ở các siêu thị hoặc tại những cửa hàng tạp hoá..

Để mua những nguyên liệu được tươi ngon và sạch sẽ thì bạn nên chọn những cửa hàng thực phẩm uy tín để đảm bảo an toàn vệ sinh cho cả gia đình mình nhé.

Nguyên liệu chính của món cá bớp nướng sốt mayonnaiseNguyên liệu chính của món cá bớp nướng sốt mayonnaise

2 Cách làm món cá bớp nướng sốt mayonnaise

Bước 1 Phi lê cá, sơ chế cá

Đầu tiên khi mua cá về hãy rửa lại với nước sạch, sau đó bạn dùng dao rạch thẳng một đường từ phần đầu đến phần đuôi dọc theo bên phải vây lưng cá và làm tương tự với phần bên trái nhé.

Tiếp theo bạn dùng dao cắt nhẹ phần thịt hai bên từ trên xuống theo đường xương sống cho đến khi phần xương tách hoàn toàn ra khỏi phần thịt.

Dùng kéo cắt hai đầu xương sống để lấy phần xương ra, sau đó bạn vị lại đầu cá và kéo phần ruột cá ra rồi dùng kéo cắt bỏ đi phần ruột là hoàn tất.

Sau khi hoàn tất phi lê cá bớp, bạn chà xát phần thịt cá với một ít muối sau đó rửa sạch lại để khử đi mùi tanh của cá.

Vậy là bạn đã có phần thịt cá bớp phi lê tươi sạch rồi, tuy nhiên nếu bạn không muốn tự thực hiện các bước phi lê cá thì có thể mua cá đã được phi lê sẵn ở ngoài tiệm, hoặc mua cá tươi và nhờ người bán cá phi lê hộ cũng được.

Mẹo hay: Cách làm cá không tanh
Nước vo gạo
: Sau khi đã vo gạo xong, bạn sẽ chắt lấy nước lần thứ 2 rồi cho cá vào ngâm khoảng 15 phút trước khi nấu, sau đó vớt ra rửa lại bằng nước sạch rồi để ráo nước.

Nước cốt chanh
: Cá sau khi làm sạch sẽ cho vào ngâm nước cốt chanh (bạn có thể pha thêm một chút nước) trong vòng vài phút rồi vớt ra, rửa thật sạch với nước sạch, để ráo nước rồi đem chế biến món ăn.

Thịt cá bớp sau khi được phi lê và sơ chế xongThịt cá bớp sau khi được phi lê và sơ chế xong

Bước 2 Làm sốt nướng mayonnaise

Bạn đem 1 củ khoai tây ra gọt vỏ rồi luộc trên lửa lớn cho đến khi khoai tây chín và mềm lại. Sau đó bạn vớt ra tô và dùng muỗng nghiền nhuyễn khoai tây.

Tiếp theo bạn lấy một cái tô khác và cho vào đó các nguyên liệu sau: ½ muỗng cà phê đường, ⅓ muỗng cà phê ớt bột Paprika, ⅓ muỗng cà phê oregano, 4 muỗng canh sữa tươi, 3 muỗng canh sốt mayonnaise, 2 muỗng canh khoai tây đã được táng nhuyễn, cuối cùng là khuấy đều phần nước sốt lên.

Các bước làm sốt nướng mayonnaiseCác bước làm sốt nướng mayonnaise

Bước 3 Ướp cá

Cá được phi lê xong, bạn sẽ cắt thành từng khúc vừa ăn rồi cho vào tô và bắt đầu ướp cá theo công thức sau: 1 muỗng cà phê hạt nêm, ⅓ muỗng cà phê bột ngọt, nửa muỗng cà phê ớt bột, 1 muỗng cà phê gừng băm, 2 muỗng canh rượu trắng, 1 muỗng canh dầu màu điều, 1 muỗng canh nước cốt canh, ½ muỗng canh nước mắm.

Bạn cho tiếp 1 muỗng canh sốt nướng mayonnaise đã làm từ lúc nãy vào để tăng thêm độ béo và giúp cá không bị khô, cuối cùng là trộn đều cá với các loại gia vị với nhau là được.

Các bước ướp cá bớpCác bước ướp cá bớp

Bước 4 Nướng cá bớp

Lót sẵn 1 miếng giấy bạc vào đáy khuôn nướng, rồi xếp phần thịt cá bớp đã ướp vào, trải thêm 1 lớp khoai tây cắt miếng lên phía trên bề mặt. Cuối cùng rắc thêm ít lá oregano và cho vào lò nướng với nhiệt độ 170 độ C trong vòng 10 phút.

Sau khi cá chín rồi thì bạn lấy phần thịt cá ra và bắt nước sốt (đã xay nhuyễn và cho vào túi nilông) để rưới lên phần thịt cá, rắc thêm lá oregano và tiếp tục nướng thêm 5 phút là được.

Các bước nướng cá bớpCác bước nướng cá bớp

3 Thành phẩm

Món cá bớp nướng sốt mayonnaise với hương vị thơm ngon, mới lại. Phần thịt cá bớp thấm gia vị và mềm ngọt, kết hợp với phần nước sốt mayonnaise béo ngậy, ngoài ra còn một yếu tố không thể thiếu đó là vị thơm lừng của lá oregano. Chắc chắn món ăn này sẽ làm cho bữa cơm của cả gia đình của bạn thêm phần ấm cúng hơn đấy nhé.

Món cá bớp nướng sốt mayonnaiseMón cá bớp nướng sốt mayonnaise

Trên đây là bài viết của HAY ĂN về cách làm món cá bớp nướng sốt mayonnaise vô cùng mới lạ và thơm ngon. Mong rằng với những thông tin trên sẽ giúp cho gia đình bạn có thêm được một món ăn mới vào những dịp gia đình sum họp nhé.

Từ khóa: Bí quyết làm cá bớp nướng sốt mayonnaise beo béo,cá bớp nướng sốt mayonnaise,các món ngon từ cá bớp,cá bớp,sốt mayonnaise,các món nướng,