Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Bí quyết làm bí đao kho tiêu chay đậm đà và cực kỳ dễ làm tại nhà

Bí đao kho tiêu không chỉ thơm ngon mà còn thanh đạm, bổ dưỡng và đơn giản. Học ngay bí quyết làm món bí đao kho tiêu chay đậm đà và cực kỳ dễ làm tại nhà qua bài viết sau đây nhé!

Bí đao là loại rau củ quả dinh dưỡng, thanh mát và được nhiều người ưa thích. Thực phẩm này có thể chế biến thành nhiều món ngon từ chay đến mặn. Hôm nay, hãy cùng vào bếp với HAY ĂN nấu món bí đao kho tiêu chay hấp dẫn cho mâm cơm thêm ngon miệng.

Chuẩn bị
20 phút
Chế biến
30 phút
Dành cho
3 - 5 người

1 Nguyên liệu làm món bí đao kho tiêu

Nguyên liệu làm món bí đao kho tiêuNguyên liệu làm món bí đao kho tiêu

Lựa những quả thẳng, da xanh tươi, hình dáng căng mọng và to trònLựa những quả thẳng, da xanh tươi, hình dáng căng mọng và to tròn

Cách chọn bí đao tươi, ngon

Để chọn bí đao tươi ngon, bạn nên lựa những quả thẳng, da xanh tươi, hình dáng căng mọng và to tròn. Cầm vào thấy nặng tay và săn chắc, nhìn trên vỏ còn lông tơ, nếu thấy phần cuống bí to thì bí đó còn non, ít ruột, ít hạt già.

Dùng móng bấm nhẹ, nếu vỏ không bị mềm, cuống to và mập thì quả đó non vừa, ăn vào sẽ thấy ngọt thanh đặc trưng và rất ngon, còn thấy quả mềm là đã bị héo hoặc để lâu ngày.

Tránh mua quả bí có màu xanh ngả vàng hay màu đen vì đó là những quả già, nhiều hạt khi ăn sẽ có vị chua.

2 Cách làm món bí đao kho tiêu

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Đầu tiên, bạn gọt vỏ bí đao, bỏ đi phần cuống và cắt thành từng khoanh tròn chừng 2cm, rồi ngâm trong nước muối loãng trong 15 phút để khử bẩn, sau đó rửa sạch lại và để ráo nước

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Tiếp đó, hành lá sau khi rửa sạch, cắt làm đôi chia thành phần gốc hành và lá hành, cả hai bạn đều mang cắt nhỏ. Lấy 1 nhánh tiêu xanh đập dập, đạt sang một bên, nhánh tiêu còn lại để dành trang trí và ớt cắt thành từng lát mỏng

Bước 2 Nấu sốt kho bí đao

Bắc chảo lên bếp, cho ít dầu ăn và chờ dầu nóng thì thả phần gốc hành lá cắt nhỏ vào phi thơm. Tiếp đến, bạn cho tiêu đập dập vào chung và đảo đều ở lửa nhỏ.

Nấu sốt kho bí đaoNấu sốt kho bí đao

Nêm thêm 1 vá nhỏ nước tương, 3 vá nước sôi để nguội, 2 muỗng cafe hạt nêm chay từ nấm, 3 muỗng cafe đường rồi khuấy đều để gia vị tan ra, nếm thử phần sốt kho hợp khẩu vị gia đình hay không và nêm nếm lại.

Bước 3 Kho tiêu bí đao

Tiếp theo, bạn cho từng khúc bí đao vào chảo và kho với lửa vừa trong 5 phút. Khi thấy phần sốt sôi, bạn đảo bí đao để chín đều và ngấm gia vị, rồi kho tiếp trong 10 phút. Bạn có thể đậy nắp để kho, điều này giúp bí đao chín nhanh, nhưng cũng mở nắp để đảo bí đao.

Cho bí đao vào khoCho bí đao vào kho

Sau 10 phút, bạn sẽ thấy phần sốt kho hơi cạn và lúc này bí đao cũng đã chín. Nếu không chắc bạn có thể dùng đũa đâm vào bí đao, nếu đâm xuyên qua là bí đao đã chín.

Bí đao chín thì rắc tiêu, hành lá và ớt, trang trí thêm 1 nhánh hạt tiêu xanhBí đao chín thì rắc tiêu, hành lá và ớt, trang trí thêm 1 nhánh hạt tiêu xanh

Bạn rắc ít tiêu xay lên bí đao, phần lá hành cắt nhỏ. Trang trí thêm 1 nhánh hạt tiêu xanh còn lại, cùng vài lát ớt thái mỏng là hoàn thành.

3 Thành phẩm

Món bí đao kho tiêu thơm phức, màu sắc bắt mắtMón bí đao kho tiêu thơm phức, màu sắc bắt mắt

Món bí đao kho tiêu thơm phức, màu sắc bắt mắt. Nếm thử bạn sẽ cảm nhận được độ chín mềm, thanh mát của bí đao kết hợp vị mặn mà của tương ớt, ngọt thanh của đường kết hợp vị cay ấm của tiêu xanh làm món chay này ngon lành, ăn hoài không ngán.

Bên trên là cách làm món bí đao kho tiêu thơm ngon, dễ làm. Đây là một món chay cực dễ làm và nguyên liệu dễ kiếm, ăn vào không chỉ ngon mà còn thanh mát, giải nhiệt. HAY ĂN chúc các bạn thực hiện thành công món chay này để thực đơn gia đình thêm phong phú.

Từ khóa: Bí quyết làm bí đao kho tiêu chay đậm đà và cực kỳ dễ làm tại nhà,cách làm bí đao kho tiêu chay,công thức làm bí đao kho tiêu chay,hướng dẫn làm bí đao kho tiêu chay,