Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Bí quyết làm bắp bò om gừng sả thịt mềm thơm

Bạn đang tìm một món để trổ tài nấu nướng cho bữa ăn gia đình. Vậy thì hãy để tụi mình mách bạn bí quyết làm bắp bò om gừng sả thịt mềm thơm. Món ăn vừa đơn giản nhưng rất hấp dẫn đấy!

Bắp bò là một bộ phận rất ngon, thịt mềm, nhưng liệu bạn đã biết cách làm món ngon với bắp bò hay chưa? Nếu chưa thì cùng HAY ĂN vào bếp với món bắp bò om gừng sả, thịt bò mềm, gia vị thơm ngon hấp dẫn mà lại siêu đơn giản nữa. Nào vào bếp thôi!

Thời gian chế biến: 50 phút

Dành cho: 2-3 người ăn

1 Nguyên liệu làm món bắp bò om gừng sả

Mẹo hay: Bạn nên mua thịt bắp bò ở nơi uy tín, có đảm bảo vệ sinh và xuất xứ rõ ràng như HAY ĂN hay các siêu thị lớn. Tại HAY ĂN, bạn có thể tìm mua  bắp bò ủ muối đây là loại sản phẩm cao cấp đến từ thương hiệu thịt nguội Thu Hằng. Nếu máu thịt đông lạnh khi thịt khi rã đông phải có màu đỏ tươi, không bị ngả màu.

2 Cách thực hiện món bắp bò om gừng sả

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Bắp bò mua về bạn rửa sạch, sau đó cắt thành từng khúc dày khoảng 4cm là vừa được. Bạn có thể thay thế bắp bò thành nạm sườn bò hoặc đuôi bò đều được nhé!

Gừng bào vỏ, sau đó cắt sợi nhuyễn, tỏi bóc vỏ. Tiêu xanh đập dập

Bước 2: Ướp bắp bò

Ướp bắp bòƯớp bắp bò

Bạn ướp vào bắp bò ½ muỗng cà phê ngũ vị hương, ½ muỗng cà phê muối, ½ muỗng cà phê bột ngọt, 1 muỗng canh dầu hào, 3 muỗng canh nước tương. Bạn ướp trong thời gian khoảng 15-20 phút thì thịt bò đã thấm đều gia vị.

Bước 3: Om thịt bò

Om thịt bòOm thịt bò

Bạn cho vào nồi đất 2 muỗng canh dầu ăn, sau đó cho phần gừng cắt sợi, hành tỏi bóc vỏ, và 2 muỗng canh sả băm tiêu xanh đập dập vào phi thơm. Sau đó cho bắp bò đã ướp vào xào săn kĩ trước khi om. Xào thịt bò săn giúp bò giữ nguyên độ ngọt, các gia vị thấm đều hòa quyện nhau hơn.

Sau khi bò săn lại, bạn cho nước dừa tươi vào. Om khoảng 25 phút là bắp bò chín. Lưu ý nhớ đậy nắp nồi kĩ để bò mau chín hơn. Bắp bò chín bạn cho ra tô, cho phần gá gừng cắt nhuyễn (nếu có) lên trên cho đẹp mắt.

3 Thành phẩm

Bắp bò om gừng sả Bắp bò om gừng sả

Bắp bò mềm, một chút cay của tiêu, gừng. Gia vị nêm vừa ăn, nước om thì đậm đà. Chỉ cần một chén cơm trắng là bạn đã có ngay một bữa ăn hấp dẫn rồi.

Bài viết vừa giới thiệu bạn cách làm món bắp bò om gừng sả. Ngoài ra bạn có thể tham khảo thêm Hi vọng đã giúp bạn có thêm gợi ý cho bữa ăn gia đình thêm hấp dẫn. Chúc bạn thành công!

Từ khóa: Bí quyết làm bắp bò om gừng sả thịt mềm thơm,Kinh nghiệm hay tại BachHoaXanh,