Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Bí quyết làm bánh khoai lang nhân táo siêu dễ, nguyên liệu rất đơn giản

Nếu bạn chưa thử qua bánh khoai lang nhân táo lạ miệng thì hãy cùng HAY ĂN tìm hiểu ngay cách làm bánh khoai lang nhân táo siêu dễ qua bài viết dưới đây nhé.

Bạn chắc chắn sẽ không thể cưỡng lại được món bánh khoai lang nhân táo thơm ngon lạ miệng này, đây sẽ là một sự lựa chọn tuyệt vời để thưởng thức vào những ngày rảnh rỗi trong mùa dịch này đấy.

Chuẩn bị
15 phút
Chế biến
45 phút
Dành cho
4-5 người

1 Nguyên liệu làm bánh khoai lang nhân táo

Nguyên liệu làm bánh khoai lang nhân táoNguyên liệu làm bánh khoai lang nhân táo

Cách chọn nguyên liệu ngon

Đối với khoai lang:

- Khoai lang ngon là những củ có bề ngoài không bị nứt hay sứt mẻ, khi cầm lên thấy cứng, nặng tay và không bị mềm do dập. Bạn không nên chọn khoai có lớp vỏ màu đen hay bị rỗ, vì những củ này có thể đã bị hỏng rồi đấy.

- Khoai lang quá to sẽ có rất nhiều xơ khi ăn sẽ không ngon, vì vậy nên chọn những củ cỡ vừa là ngon nhất.

Đối với táo:

- Hãy chọn những quả táo có vỏ bóng và màu sắc tươi tắn, khi sờ không thấy nhám tay, táo ngọt sẽ có vỏ sẫm màu và những hạt màu trắng nho nhỏ. Hãy lưu ý rằng táo có vỏ tuy sẫm màu nhưng không phải màu của táo thâm hay bị dập đâu bạn nhé.

- Hãy chọn những quả táo có kích thước vừa phải, vì nếu táo quá to thì có thể đã bị phun thuốc kích thích tăng trưởng, còn táo quả nhỏ thường là những quả chua hoặc bị ép chín đấy.

- Táo mới có cuống trông tươi và mới, gắn chặt vào quả chứ không có cảm giác như sắp rụng, khi cầm táo tròn cứng, nặng tay và không bị dập, ngửi được mùi thơm đặc trưng của táo.

- Hãy thử búng tay vào táo, nếu âm thanh phát ra to và rõ thì chứng tỏ đó là trái táo ngon và giòn đấy.

2 Cách làm bánh khoai lang nhân táo

Bước 1 Chuẩn bị nguyên liệu

Bạn gọt sạch vỏ 4 củ khoai lang rồi ngâm vào thau nước muối loãng để khoai không bị thâm, sau đó bạn rửa sạch lại với nước và cắt thành những khoanh nhỏ rồi hấp chín khoai lang khoảng 10-15 phút.

Chuẩn bị nguyên liệuChuẩn bị nguyên liệu

Tiếp đến bạn rửa sạch và để nguyên vỏ của táo rồi cắt hạt lựu, sau đó bạn trộn táo với 2 muỗng canh đường rồi cho lên bếp nấu để đường tan.

Bước 2 Làm vỏ bánh khoai lang

Làm vỏ bánh khoai langLàm vỏ bánh khoai lang

Khoai lang sau khi hấp chín thì bạn nghiền nhuyễn rồi trộn đều với 1 trái trứng gà và 2 muỗng canh đầy bột mì. Bạn nhào hỗn hợp trên cho thật mịn rồi lăn đều với 3 muỗng canh baking soda đã rắc trên mặt phẳng rồi ủ bột trong khoảng 30 phút.

Bước 3 Nặn và chiên bánh khoai lang nhân táo

Bột khi đã ủ xong thì bạn chia thành 10 viên bột nhỏ, ép dẹp viên bột ra và cho khoảng 1/2 muỗng canh nhân táo vào rồi bọc kín và vo tròn bánh lại.

Nặn và chiên bánh khoai lang nhân táoNặn và chiên bánh khoai lang nhân táo

Sau đó bạn cho 3-4 muỗng canh dầu ăn vào chảo rồi bạn cho những viên bánh đã nặn xong vào, chiên cho tới khi vỏ bánh chín và mặt dưới của bánh đã chuyển sang màu nâu vàng giòn thì bạn lật bánh lại để chiên mặt còn lại là xong.

Lưu ý: Ngay khi bạn cho bánh vào chảo để chiên, hãy nhấn bánh xuống cho bánh hơi dẹp lại để chiên và lật mặt bánh được dễ dàng hơn bạn nhé.

3 Thành phẩm

Bánh khoai lang nhân táo Bánh khoai lang nhân táo

Bánh khoai lang nhân táo với vỏ bánh có màu nâu vàng đẹp mắt, khi ăn sẽ cảm nhận được độ giòn và ngọt dịu vừa phải, với hương thơm thoang thoảng mùi của khoai lang và nhân táo nóng hổi ngọt mềm mọng nước chắc chắn sẽ khiến trái tim của các tín đồ bánh ngọt tan chảy.

Còn chần chừ gì nữa, cùng HAY ĂN làm ngay bánh khoai lang nhân táo siêu dễ và cực thơm ngon hấp dẫn bạn nhé. Ngoài ra bạn có thể tham khảo thêm cách làm bánh khoai lang hấp dẻo với bột năng đơn giản, dễ làm để làm tại nhà. Chúc các bạn thành công!

Từ khóa: Bí quyết làm bánh khoai lang nhân táo siêu dễ, nguyên liệu rất đơn giản,cách làm bánh khoai lang nhân táo,công thức làm bánh khoai lang nhân táo,hướng dẫn làm bánh khoai lang nhân táo,