Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Bí quyết làm bánh flan phô mai bằng nồi chiên không dầu cực dễ cực thơm béo

Mời bạn cùng HAY ĂN tham khảo bí quyết làm bánh flan phô mai bằng nồi chiên không dầu cực dễ cực thơm béo, đảm bảo cả người lớn và trẻ nhỏ đều thích.

Bánh flan phô mai

Nhiều bạn lo lắng vì không biết cách làm bánh flan phô mai bằng nồi chiên không dầu. Bài viết dưới đây xin chia sẻ cùng bạn cách làm bánh bánh flan phô mai bằng nồi chiên không dầu cực đơn giản luôn nhé! Cùng bắt tay vào bếp làm món bánh này thôi nào.

1 Nguyên liệu làm bánh flan phô mai

Mẹo hay: 
- Để chọn được trái trứng gà tươi ngon bạn nên chọn trái trứng gà có vỏ hơi nhám, sần sùi và cứng cáp đó là trứng mới, khi lắc nhẹ bạn sẽ không nghe thấy tiếng động. Bạn không nên chọn trái trứng vỏ bị dập, hoặc có vân xám, lắc nhẹ thấy có tiếng động là trứng đã bị hư hoặc trứng gà ấp dở.
- Bột phô mai bạn có thể mua ở các cửa hàng chuyên bán đồ làm bánh, siêu thị, trên các trang bán hàng điện tử.

Nguyên liệu làm bánh flan phô maiNguyên liệu làm bánh flan phô mai

2 Nguyên liệu làm bánh flan phô mai bằng nồi chiên không dầu

Bước 1 Làm caramen

Làm caramenLàm caramen

Bạn cho 50g (3 muỗng canh) đường vào 1 chiếc nồi sứ nhỏ, sau đó thêm nước vào cho ngập mặt đường, bắc nồi lên bếp đun nhưng không khuấy nhé!

Bạn sẽ đun đến khi phần nước đường chuyển màu cánh gián thì thêm vào 3ml (½ muỗng cà phê) nước cốt chanh lắc nhẹ nồi rồi tắt bếp.

Bạn rót caramen vào trong 1 chiếc chén để caramen nguội, đông cứng hoàn toàn.

Bước 2 Nấu sữa, phô mai

Nấu hỗn hợp sữa, phô maiNấu hỗn hợp sữa, phô mai

Bạn bắc nồi lên bếp, thêm vào nồi 500g (33 muỗng canh) sữa tươi, 50g (3 muỗng canh) đường, 30g (2 muỗng canh) bột phô mai sau đó dùng muỗng khuấy đều nấu đến khi sữa ấm lên, bột phô mai và đường tan hết thì bạn tắt bếp.

Bước 3 Trộn hỗn hợp trứng và sữa, phô mai

Trộn hỗn hợp trứng và sữa, phô maiTrộn hỗn hợp trứng và sữa, phô mai

Bạn đập vào tô 3 quả trứng gàthêm 2 lòng đỏ trứng nữa, sau đó dùng dụng cụ đánh trứng đánh cho trứng tan hết, tiếp đến đổ từ từ phần sữa ấm đã nấu ở bước 2 vào, vừa đổ vừa khuấy đều.

Sau đó đem lọc sữa qua rây để hỗn hợp trứng sữa được mịn hơn.

Bước 4 Đổ hỗn hợp trứng sữa phô mai vào khuôn

Đổ từ từ hỗn hợp trứng sữa phô mai vào khuônĐổ từ từ hỗn hợp trứng sữa phô mai vào khuôn

Bạn đổ từ từ phần sữa vừa rây được vào chén đựng caramen đã thực hiện ở bước 1, bạn nhớ đổ thật từ từ, nhẹ nhàng để không tạo bọt nhé!

Bước 5 Nướng bánh flan

Nướng bánh flan trong 25-30 phútNướng bánh flan trong 25-30 phút

Bạn làm nóng nồi chiên không dầu trước 15 phút, sau đó đặt chén chứa hỗn hợp trứng sữa phô mai vào nồi và nướng ở nhiệt độ 110 độ C trong vòng 25-30 phút.

Sau thời gian trên bạn lấy bánh flan ra sẽ thấy bánh flan đã đông cứng. Giờ bạn chỉ cần cho bánh vào ngăn mát tủ lạnh khoảng 6-8 tiếng đồng hồ là có thể lấy bánh ra thưởng thức rồi.

3 Thành phẩm

Bánh flan phô mai mềm mịnBánh flan phô mai mềm mịn

Bánh flan phô mai vàng thơm, mềm mịn, khi ăn bạn sẽ cảm nhận được mùi thơm của caramen, bánh có vị ngọt nhẹ, mặn mặn lại béo béo của phô mai cực kỳ hấp dẫn.

Hy vọng với những chia sẻ vừa rồi sẽ giúp bạn có thêm kinh nghiệm để chế biến thành công món bánh flan phô mai bằng nồi chiên không dầu thơm ngon, hấp dẫn. Đừng quên chia sẻ bài viết nếu cảm thấy hữu ích bạn nhé!

Từ khóa: Bí quyết làm bánh flan phô mai bằng nồi chiên không dầu cực dễ cực thơm béo,bánh flan,các món bánh,