Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Bí quyết làm bánh crepe trà xanh ngàn lớp đơn giản tại nhà cực hấp dẫn

Để biết cách làm bánh crepe trà xanh ngàn lớp đơn giản tại nhà cực hấp dẫn thì hãy cùng HAY ĂN tìm hiểu nhé.

Để có thể đem đến những món ăn ngon cho gia đình bạn thì việc học hỏi và sáng tạo là điều đương nhiên. Do đó, hôm nay hãy vào bếp cùng HAY ĂN để học ngay cách làm bánh crepe trà xanh ngàn lớp đơn giản tại nhà cực hấp dẫn.

Tham khảo thêm: Các  cách làm bánh Crepe thơm ngon, béo ngậy, vô cùng đơn giản tại nhà

Chuẩn bị
30 phút
Chế biến
90 phút
Dành cho
8 người ăn

1 Nguyên liệu làm món bánh crepe trà xanh ngàn lớp

Đối với vỏ bánh crepe trà xanh

Đối với phần kem trứng

Mẹo hay:

Đối với bột mì: Bạn nên chọn loại bột mì thượng hạng, được đóng gói cẩn thận và có nơi ngày sản xuất, hạn sử dụng rõ ràng. Đồng thời, nên lựa những loại bột có màu trắng, mịn và không có mùi mốc.

Đối với trứng gà: Bạn nên chọn trứng gà có vỏ ngoài không có đốm đen, vết nứt và có màu sẫm, sờ vào hơi nhám, sần sùi. Trứng mới khi soi dưới bóng đèn sẽ thấy lòng trắng trong suốt, lòng đỏ nằm cân bằng ở giữa và không di động.

Nguyên liệu làm món bánh crepe trà xanh ngàn lớpNguyên liệu làm món bánh crepe trà xanh ngàn lớp

2 Cách làm món bánh crepe trà xanh ngàn lớp

Bước 1 Làm phần bột bánh crepe trà xanh

Đầu tiên, bạn cho 3 quả trứng vào âu, bắt đầu đánh cho trứng tan. Tiếp đến bạn cho hết 470ml sữa vào âu và tiến hành đánh đều hỗn hợp trứng, sữa. Kế tiếp, bạn đun sôi bơ ở lửa nhỏ cho tan chảy, sau đó cho ra chén giữ ấm và cho vào âu.

Công đoạn tiếp theo, bạn cho lần lượt vào âu trứng sữa 170g bột mì, 10g bột trà xanh nguyên chất và 40g đường. Sau đó, bạn khuấy đều hỗn hợp cho các nguyên liệu quyện vào nhau.

Để phần bột được ngon hơn thì bạn cho hỗn hợp bột lọc qua rây nhằm cho phần bột được mịn. Sau khi lọc bạn cần bọc kín phần âu và cho vào ngăn mát tủ lạnh từ 20 - 30 phút. Lưu ý, hỗn hợp bột lúc này có kết cấu khá loãng.

Cách làm món bánh crepe trà xanh ngàn lớpLàm phần bột bánh crepe trà xanh

Bước 2 Tráng bột bánh crepe

Bạn cho ½ muỗng bơ vào chảo đang nóng, sau đó dùng giấy bếp lau gần sạch bơ. Để bánh không bị cháy khi tráng thì bạn để bếp ở lửa nhỏ và bắt đầu cho khoảng 3 muỗng (40 - 45ml) bột bánh đổ vào giữa chảo. Sau đó nghiêng đều chảo để bánh dàn ra chảo theo hình tròn.

Bạn rán tới khi thấy rìa bánh vàng và có hiện tượng tróc khỏi chảo thì có thể trở mặt bánh và đợi thêm 1 phút để bánh chín đều hai mặt thì có thể lấy bánh ra. Lúc này bạn cho bánh ra khay có lỗ hở để bánh nhanh nguội và ráo. Với hỗn hợp bột trên bạn có thể tráng được 12 - 14 cái tùy vào bột của bạn pha.

Cách làm món bánh crepe trà xanh ngàn lớpTráng bột bánh crepe

Bước 3 Làm nhân bánh

Đầu tiên, bạn tiến hành tách 3 quả trứng để lấy lòng đỏ. Tiếp đến cho lòng đỏ trứng, đường vào âu và dùng que để đánh tan lòng đỏ trứng đến khi chuyển sang màu vàng nhạt và bông mịn là đạt chuẩn.

Kế tiếp, bạn rây bột mì cho mịn, cho vào âu và cho từng phần sữa ấm vào âu để trộn đều. Việc cho từng phần sữa vào nhằm để sữa quyện vào bột dễ hơn. Sau khi khuấy đều thì bạn lọc hỗn hợp qua rây để bột được mịn và không bị vón cục.

Sau khi lọc 30gr bột thì bạn đun hỗn hợp trên bếp với lửa nhỏ và khuấy đều liên tục để bột chín và không bị vón cục. Khi hỗn hợp trứng đặc lại thì bạn nếm thử nếu không thấy vị bột nữa thì bột đã chín và tắt bếp.

Cách làm món bánh crepe trà xanh ngàn lớpLàm nhân bánh

Công đoạn tiếp theo, bạn cho hỗn hợp bột trứng ra tô và tiến hành khuấy mạnh tay từ 1 - 3 phút đến khi nào thấy kem mướt mịn và đã nguội thì đã đạt chuẩn. Sau đó, bạn bọc kín phần kem và nhớ dùng tay vỗ nhẹ vào mặt bọc để kem không bị đóng váng trên mặt khi cho vào ngăn mát tủ lạnh. Bạn để kem vào tủ lạnh từ 30 - 40 phút cho kem được lạnh.

Với phần gelatin thì bạn cho vào nước ngâm trong 15 phút để gelatin được nở mềm. Sau khi nở, bạn cho gelatin vào lò vi sóng quay khoảng 2 phút để gelatin được tan. Tiếp đến, bạn khuấy đều gelatin hòa tan trong nước và để khoảng 20 phút cho nguội.

Tiếp theo, bạn cho 300ml kem tươi vào âu và đánh tan cùng 20gr đường. Sau khi hỗn hợp tan đều thì bạn cho từng chút gelatin vào âu kem. Bạn quan sát thấy kem dần đặc thì bạn đánh nhẹ tay hơn để hỗn hợp kem mềm mịn và sánh đặc.

Kế tiếp, bạn lấy âu kem trứng ra khỏi tủ lạnh và cho từng phần kem tươi vào trộn đều. Trộn đến khi nào thấy hỗn hợp kem mịn và tương đối đặc là thành công.

Bước 4 Phết nhân lên bánh và trang trí

Đầu tiên, bạn đặt 1 miếng bánh crepe lên đế bánh, tiếp đến lót dưới bánh crepe vài miếng giấy để kem không bị bẩn. Sau đó, bạn phết một lớp kem vừa đủ lên crepe rồi đặt một miếng crepe khác lên. Bạn làm tương tự cho đến khi hết phần crepe và kem.

Sau đó, bạn rắc thêm 1 ít bột trà xanh lên mặt bánh để đẹp mắt và tăng thêm vị ngon cho bánh. Để bánh được ngon hơn thì bạn cho vào ngăn mát tủ lạnh khoảng 2 tiếng để kem cứng lại là có thể dùng được.

Cách làm món bánh crepe trà xanh ngàn lớpPhết nhân lên bánh và trang trí

3 Thành phẩm

Bánh crepe trà xanh ngàn lớp tạo được sự thu hút bởi phần crepe đều, đẹp cùng hương vị trà xanh thơm ngon quyện cùng vị béo ngậy của kem đã khiến nhiều tín đồ ẩm thực phải thích thú.

Thành phẩmThành phẩm

HAY ĂN đã gửi đến bạn cách làm món bánh crepe trà xanh ngàn lớp thơm ngon. Nếu bạn là một tín đồ của những món bánh thì hãy thử làm ngay món bánh crepe ngàn lớp này nhé.

Có thể bạn quan tâm:

>>Cách làm pudding uống trà sữa béo ngon hơn cả ngoài tiệm

>>Cách làm bánh đúc lá dứa thơm ngon, béo ngậy, đậm đà vị quê

>>Cách làm bánh khoai lang tím chiên giòn trong béo ngoài giòn thơm ngon và hấp dẫn

HAY ĂN

Từ khóa: Bí quyết làm bánh crepe trà xanh ngàn lớp đơn giản tại nhà cực hấp dẫn,bánh crepe trà xanh ngàn lớp,cách làm bánh crepe,bánh crepe,