Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Bí quyết giúp món gà xào trở nên mềm và ngon hơn

Thịt gà xào sẽ trở nên mềm và ngon hơn khi bạn áp dụng các bí quyết dưới đây trước khi xàoxào đấy. Thích ăn thịt gà xào hãy bỏ túi ngay các bí quyết này nhé.

Thịt gà là món thịt ngon, dễ chế biến thành các món ăn khác nhau nhưng không phải ai cũng biết cách chế biến chúng sao cho mềm, không bị dai, xơ, khô. Hãy cùng mình vào bếp hôm nay để xem cách làm cho thịt gà mềm trước khi xào nhé.

1 Dùng dụng cụ làm mềm thịt

Bí quyết giúp món gà xào trở nên mềm và ngon hơn

Đây là dụng cụ bằng kim loại hoặc gỗ với bề mặt gồ ghề nhờ đó mà khi đập vào miếng thịt sẽ giúp miếng thịt khi chế biến mềm hơn đó. Cách dần thịt này rất thường được chị em sử dụng không chỉ cho món gà xào mà còn cho nhiều món có sử dụng gà khác nữa đó. Lời khuyên là bạn nên rút hết xương khi muốn dần miếng thịt mềm , để khi nấu ngon hơn nha. Dụng cụ này bạn dễ dàng mua từ các siêu thị gần nhà đấy.

2 Ngâm với giấm

Cách này tuy không phổ biến nhưng hiệu quả khá cao đó. Bạn chỉ cần rửa sạch miếng gà sau đó ngâm trong giấm 1 tiếng đồng hồ, rồi đem ra rửa sạch, và ướp gia vị như bình thường thôi nè. Lưu ý đừng ngâm quá lâu nha, nó sẽ khiến thay đổi độ ngọt của miếng gà đó. Cách này rất hiệu quả đối với gà già, khó mềm, đảm bảo thử cách này thịt gà khi xào sẽ ngon, mềm hơn khá nhiều lần.

3 Ướp gà

Bí quyết giúp món gà xào trở nên mềm và ngon hơn

Đây là công đoạn không thể thiếu giúp món gà của bạn không chỉ ngon hơn mà còn mềm hơn nữa đó. Khi bạn sơ chế thịt gà xong, ướp nó với gia vị và một ít dầu ăn, để tầm 15 đến 20 phút cho gà thấm gia vị, lúc này miếng gà sẽ có độ ẩm nhất định nên khi xào sẽ không bị khô, mềm và ngon hơn.

Thêm một cách hay cho các chị em đó là dùng nước ướp từ sữa chua trắng hoặc sữa bơ. Vì trong chúng có các axit và enzyme có thể phân giải protein trong thịt gà do đó mẹo này có thể được áp dụng để làm mềm bất kỳ miếng thịt gà nào cho bất kỳ công thức nấu ăn nào luôn đấy.

4 Không xào quá lâu

Bí quyết giúp món gà xào trở nên mềm và ngon hơn

Không chỉ thịt gà mà hầu hết các loại thịt đều không nên nấu quá lâu dưới cường độ lửa lớn cả. Vì nếu như thế sẽ làm protein trong gà bay hết, miếng thịt sẽ co lại, dai và cứng khi ăn. Nhiệt độ được các chuyên gia cho là thích hợp khi xào thịt gà là 74°C. Bạn thường xuyên nấu ăn thì sẽ cảm nhân được đâu là mức lửa đủ với món ăn của mình nhé, vì thế đừng cho lửa quá lớn khi xào gà. Làm như thế không chỉ khiến miếng thịt mất dinh dưỡng mà còn không ngon.

Hãy thử nấu với lửa nhỏ và khi xào đảo đều tay hơn để miếng gà thấm đẫm gia vị và ngon hơn.

Hy vọng những bí quyết trên đã giúp chị em mình biết cách làm mềm thịt gà khi xào rồi nha, để mọi người tự tin trổ tài chế biến ra những món ăn với thịt gà, chiêu đãi cả gia đình thưởng thức.

Từ khóa: Bí quyết giúp món gà xào trở nên mềm và ngon hơn,cách xào gà mềm,cách xào thịt gà mềm,cách để thịt gà mềm trước khi xào,