Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Bí quyết giúp món chay không nhạt vị

Khi nhắc đến món chay, ăn chay thì không ít người nghĩ ngay đến các món ăn đơn giản, chế biến nhẹ nhàng, thậm chí là không đủ hương vị để giúp kích thích vị giác, thị giác. Tuy nhiên, chỉ cần một số bí quyết nhỏ sau thì các món chay của bạn sẽ trở nên vô cùng hấp dẫn đấy.

1 Chọn nguyên liệu chế biến món chay

Dù là chế biến món ăn sống hay nấu chín thì món chay muốn ngon phải đảm bảo từ bước chọn nguyên liệu, bạn phải thật cẩn thận, đảm bảo nguyên liệu là thực phẩm chất lượng, an toàn, tươi sống.

Với các loại thực phẩm như rau, củ quả thì nên chọn màu sẫm, tươi và không bị giập nát, nên chọn rau sạch, quả chín,… Với các loại thực phẩm khô thì nên chọn loại được đóng bọc, hút chân không, chú ý hạn dùng, nhất là phải chọn loại sản phẩm có uy tín, tránh thực phẩm có dấu hiệu ẩm mốc hoặc đổi màu,…

Hãy chọn các loại rau củ sạch và an toàn

2 Cách nêm nếm món chay sao cho đặc biệt

Với các loại gia vị, hạt nêm chay hay các loại nước chấm chay trên thị trường hiện nay thì bạn sẽ không còn lo món chay không đủ đậm đà. Song song đó, bạn có thể sử dụng nấm rơm, củ cải trắng, đu đủ xanh để làm ngọt nước dùng; sử dụng thêm các loại thực phẩm như lá dứa, lá cẩm, gấc để tạo màu sắc cho món ăn, thậm chí, các loại thực phẩm như lá chanh, sả hay các loại rau thơm cũng là cách để món ăn của bạn thêm ngon và đặc biệt.

Chọn gia vị món ăn sao cho thích hợp

Ngoài ra, bạn cũng có thể chọn các loại thực phẩm có sẵn như chay, thực phẩm chay để chế biến khi kiệm thời gian, những món ăn này chỉ cần sơ chế và làm chín đơn giản thì bạn đã có thể nhanh chóng thưởng thức mà không cần lăn tăn về việc nên ăn gì và chọn gì.

Một điều quan trọng khác để món chay thêm ngon đó là bạn phải giữ lửa ở từng điều kiện nấu khác nhau tùy món ăn, món ăn vừa chín đủ sẽ tạo cảm giác trọn vẹn hơn cho người dùng.

3 Những món ăn chay vừa đảm bảo dinh dưỡng vừa ngon miệng

Cũng giống các món mặn, món chay cũng có nhiều loại như món kho, món chiên, lẩu, hấp,… Tùy vào khẩu vị có thể chọn các cách chế biến khác nhau. Thế nhưng, để đảm bảo đủ dinh dưỡng thì đừng quên bổ sung các loại thức ăn chay chứa đạm, các loại rau quả nhiều vitamin, xơ, khoáng chất như nấm, đậu hủ, rong biển,.…

Có rất nhiều món ăn chay ngon

Như vậy, không phải ăn chay là nhạt và nhàm chán mà các món ăn chay cũng có rất nhiều hương vị, màu sắc. Với các loại gia vị, các sản phẩm thức ăn chay được kinh doanh tại Bách hóa Xanh thì bạn cũng đã có thể thỏa thích làm ra những món ăn ngon rồi đấy. Chúc bạn sẽ có thêm những món chay thật đặc biệt và thật hấp dẫn cho thực đơn ngày chay của gia đình nhé.

Xem thêm:

Những thực phẩm cần bổ sung cho người ăn chay

HAY ĂN

Từ khóa: Bí quyết giúp món chay không nhạt vị,món chay,nấu món chay,ăn chay ngon,cách nấu món chay ngon,cách chế biến món ăn chay,