Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Bí quyết giữ thịt kho tàu được lâu mà vẫn thơm ngon

Tết đến thì các gia đình nhà nào cũng có một nồi thịt kho tàu lớn, nếu không bảo quản đúng cách thì sẽ rất nhanh bị thiu, các mẹo sau đây sẽ giúp bạn bảo quản nồi thịt kho được lâu hơn.

Thịt kho tàu là một trong các món ăn không thể thiếu trong ngày tết cổ truyền, thường kho với số lượng nhiều và ăn trong nhiều ngày, nếu không bảo quản đúng thì rất dễ bị hỏng nồi thịt, bài viết sau đây sẽ mách các bạn các mẹo bảo quản nồi thịt kho tàu ngày tết được lâu mà vẫn giữ được độ thơm ngon.

1 Bảo quản ở điều kiện bên ngoài

Bí quyết giữ thịt kho tàu được lâu mà vẫn thơm ngon

Sau khi kho thịt xong nếu trên bề mặt nồi kho quá nhiều váng mỡ, bạn nên hớt bỏ bớt.

Mỗi ngày bạn múc ra vừa đủ lượng dùnghâm riêng, nếu ăn không hết bạn không nên đổ nước thịt dư lại vào nồi chính vì như vậy nồi thịt rất dễ bị thiu.

Không nên đậy vung (nắp) kín quá vì như thế thức ăn sẽ bị hầm và dễ bị ôi thiu.

Mỗi ngày cần hâm lại nồi thịt một lần và để ở nơi khô thoáng.

Mỗi ngày cần hâm thịt kho 1 lần

Với cách bảo quản này sẽ giúp gia đình bạn ăn đến hết nồi thịt thì thôi mà không sợ nồi thịt bị hỏng nhưng vẫn đảm bảo thịt kho vẫn ngon.

2 Bảo quản trong tủ lạnh

Đậy kín nắp nồi, có thể dùng màng bọc thực phẩm bọc lại hoặc để vào hộp đậy kín nắp rồi để vào ngăn mát tủ lạnh để tránh bay mùi, bảo quản lạnh thì không cần hâm lại mỗi ngày, khi ăn thì múc phần vừa đủ ra nồi riêng để hâm.

Bảo quản thịt kho tàu trong tủ lạnh thì tối đa là 1 tuần thôi nhé, vì nếu để trong tủ lạnh lâu hơn thịt kho tàu sẽ không còn ngon nữa.

Mình vừa chia sẽ đến các bạn cách bảo quản thịt kho tàu ngày tết để được lâu hơn nhưng vẫn thơm ngon. Hãy áp dụng ngày những cách này và tham khảo thêm hướng dẫn nấu thịt kho tàu thơm ngon cho những ngày tết sắp đến nhé.

Từ khóa: Bí quyết giữ thịt kho tàu được lâu mà vẫn thơm ngon,thịt kho tàu,cách bảo quản thịt kho tàu,bảo quản thịt kho tàu,