Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Bí quyết để có món thịt nướng thơm ngon và an toàn sức khỏe

Bulgogi là gì? Cách sử dụng Bulgogi để ướp thịt nướng. Bạn và gia đình vô cùng ưa thích các món nướng, tuy nhiên, làm thế nào để có được những món nướng ngon, thơm nức mũi và an toàn sức khỏe. Cùng Bách hoá Xanh bỏ túi những lưu ý sau nhé!

1 Chọn thịt

Bạn nên lựa chọn thịt nạc, ít mỡ hoặc loại bỏ mỡ thừa và loại bỏ da thừa (đối với gia cầm). Cách này có thể hạn chế tối đa mỡ rơi xuống lửa nướng, sinh ra PAHs (polycyclic aromatic hydrocarbons) chất này được khoa học chứng minh là gây tổn thương da, hệ miễn dịch và nguy cơ ung thư khi tiếp xúc nhiều và thường xuyên.

Chọn thịtChọn thịt

2 Ướp thịt

Bạn có thể sử dụng các loại gia vị tẩm ướp vào món ăn, cùng với một ít dầu ôliu, các loại nước cốt họ cam (chanh, quýt, bưởi, tắc) hoặc các loại rau thơm như bạc hà, nguyệt quế... giúp mềm thịt, không bị khô, món ăn ngon hơn, giữ được hương vị tự nhiên. Nếu không có thời gian, bạn có thể mua các gói gia vị ướp nướng nêm sẵn để tiện lợi hơn nhé.

Thời gian ướp thịt tốt nhất là từ 6 đến 8 tiếng trước khi nướng, nên massage thịt nhẹ nhàng để thịt thấm đều gia vị hơn bạn nhé.

sử dụng các loại nước ướp gia vị vào món ăn

3 Lưu ý khi nướng

Nên nướng ở nhiệt độ thấp hoặc vừa phải để hạn chế khói. Hạn chế thời gian nướng bằng cách thái thực phẩm nhỏ và mỏng. Thường xuyên trở qua lại các món nướng để giúp thịt chín đều, tránh cháy sém một phía. Ngoài ra, bạn nên quét thêm gia vị lên thịt khi trở để thịt thấm đều gia vị hơn.

Hơn nữa, bạn nên chọn những loại vỉ nướng làm bằng gốm chịu nhiệt cao và thép không rỉ. Tránh nướng bằng vỉ nhôm vì phản ứng axít và nhôm khi nướng, gây độc cho cơ thể.

Thường xuyên trở qua lại các món nướng để giúp thịt chín đều

4 Lời khuyên cho bạn

Sử dụng thịt một cách cân đối, kết hợp thêm rau, củ quả tươi. Bạn có thể dùng dạng nướng xiên, xen kẽ thịt và nhiều rau, quả (ớt ngọt, hành tây, cà tím, bí đỏ, thơm…). Bằng cách này món ăn khoái khẩu của bạn vừa tăng thêm hương vị, đỡ ngán lại được bổ sung thêm các vitamin và chất xơ cần thiết cho cơ thể.

Sử dụng thịt cân đối, kết hợp thêm rau, củ quả tươi.

Từ những gợi ý trên, hi vọng bạn có thể làm ra các món nướng thơm ngon, an toàn cho sức khỏe gia đình!

Từ khóa: Bí quyết để có món thịt nướng thơm ngon và an toàn sức khỏe,bí quyết nướng thịt,cách nướng gà thơm ngon,phân biệt sườn non và sườn già,tôm nướng muối ớt,món nướng,