Hay ăn

Hưỡng dẫn nấu ăn

Bí quyết chọn mua và chế biến cá thu thành nhiều món ngon

Cá thu là một trong những loại cá được nhiều người ưa chuộng bởi vị ngọt của chúng. Hôm nay HAY ĂN sẽ chia sẻ cho bạn một bí quyết chọn mua và chế biến cá thu thành nhiều món ăn ngon để thưởng thức ngay.

Giá trị dinh dưỡng của cá thu

Giá trị dinh dưỡng của cá thu

- Là một loại cá biển có thịt thơm ngon, cá thu chứa nhiều đạm, chất béo có lợi, các nhóm vitamin và khoáng chất.

- Ăn cá thu thường xuyên sẽ giúp bạn giảm lượng cholesterol xấu trong máu cũng như giúp ngăn ngừa các bệnh về tim mạch, huyết áp…

- Cá thu còn là một trong những thực phẩm giúp tăng cường trí nhớ, hữu ích cho sự phát triển trí não của trẻ nhỏ.

- Những thành phần có lợi trong cá thu còn giúp bạn giảm cân, giữ dáng và làm đẹp da, trị mụn hiệu quả.

Chọn mua cá thu tươi

Cách chọn mua cá thu tươi

- Nếu bạn mua cá thu nguyên con thì có thể chọn những con cá còn tươi, mắt cá trong suốt, mang cá có màu hồng, thân cá bóng mướt.

- Còn nếu như bạn mua cá thu đã cắt lát mỏng thì nên chọn những lát cá thu có thịt màu trắng hồng tự nhiên, khi dùng tay ấn vào thịt thì có cảm giác miếng thịt dính nhẹ vào tay là cá thu tươi.

- Để mua được cá thu tươi thì bạn có thể mua trực tiếp của ngư dân sau khi đánh bắt hoặc mua tại các cửa hàng thực phẩm, hệ thống siêu thị lớn, uy tín. Hệ thống HAY ĂN là một trong những địa chỉ mua thực phẩm tin cậy mà bạn có thể lựa chọn.

Bí quyết chế biến cá thu

Cá thu được sử dụng để chế biến nhiều món ăn ngon

- Đối với món canh chua cá thu thì trước hết bạn cần nấu nước thật sôi, sau đó mới cho cá vào để giữ được vị ngọt tự nhiên của cá thu mà không khiến món canh bị tanh. Nấu cá với cà chua, thơm, rau thơm… để tăng hương vị món ăn.

- Đối với các món chiên, kho thì những lát cá thu sau khi được làm sạch, rửa sạch thì nên được ướp với một ít hạt nêm hoặc muối, gia vị nấu ăn khác để cá không bị ươn và khi chế biến sẽ ngon, giòn và không bị tanh.

Lưu ý khi ăn cá thu

Một vài lưu ý khi ăn cá thu

- Cá thu có chứa hàm lượng thủy ngân khá cao nên đây là một thực phẩm mà phụ nữ có thai nên hạn chế ăn trong suốt thời gian thai nghén.

- Những người có sức khỏe yếu, bị dị ứng với cá biển… thì nên hỏi ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng cá thu để tránh bị tác dụng phụ.

Hy vọng rằng với những chia sẻ của chúng tôi trên đây sẽ giúp bạn có thể chọn mua được những lát cá thu tươi và chế biến chúng thành nhiều món ngon giàu dinh dưỡng cho mọi người cùng thưởng thức.

Kinh nghiệm hay Bách Hóa XANH

Từ khóa: Bí quyết chọn mua và chế biến cá thu thành nhiều món ngon,bí quyết mua cá thu,bí quyết chế biến cá thu,cá thu,cá thu tươi,bí quyết nấu ăn,