Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Bí quyết cho món chả bò dai ngon không chứa hàn the

Món chả bò thơm ngon giòn dai luôn hấp dẫn người lớn lẫn trẻ nhỏ. Thế nhưng bạn luôn sợ chả bò mua ngoài hàng quán chứa nhiều hàn the. Chút bí quyết trong khâu chọn nguyên liệu và các giai đoạn chế biến sẽ giúp bạn tự tay làm món chả bò chuẩn vị.

Chọn thịt bò ngon

Tùy theo cách chế biến mà bạn chọn nguyên liệu thích hợp.

Với những bạn chọn chế biến chả bò bằng cách luộc hay hấp nên chọn thịt đùi hoặc thịt thăn bò, phần này thịt bò có thớ thịt dày, dai ngon.

Nếu bạn chọn làm chả bò bằng cách nướng cách thủy trong lò, nên thêm vào phần thịt một chút thịt heo có mỡ, như vậy chả bò khi hoàn thành sẽ không bị quá khô do mất nước, lại có vị béo ngon. Tỉ lệ thịt bò và thịt heo là 3:2. Ví dụ cứ 300g thịt bò bạn sẽ cần 200g thịt heo.

Lưu ý ở khâu sơ chế nguyên liệu thịt bạn nhớ lọc bỏ gân bò.

Chọn thịt đùi hoặc thịt thăn bò khi làm chả bò

Gia vị làm chả bò

Đặc biệt ở chả bò hấp hay luộc bạn sẽ cần cho vào hỗn hợp thịt 2 muỗng cà phê bột năng, 1 muỗng cà phê bột nở cho 500g thịt, giúp thịt thêm phần kết dính và mềm khi đánh thịt.

Ngoài ra bạn cũng có thể sử dụng 50g bột gạo nếp cùng 1 quả trứng gà thay thế cho bột năng và bột nở nếu bạn nướng chả bò thay vì hấp.

Thêm bột năng, bột nở hoặc bột gạo nếp và trứng khi làm chả bò

Bí quyết xay thịt giúp chả bò dai ngon

Đây chính là công đoạn thiết yếu nhằm tăng độ dai của thịt mà không cần thêm hàn the.

Làm chả bò bằng cách luộc hoặc hấp:

+ Thịt sẽ được xay nhuyễn trộn đều với gia vị, dàn đều vào túi zip, đặt vào ngăn đông tủ lạng khoảng 1 giờ 30 phút.

+ Thịt được xay lần 2 lần 3, cùng lúc đó bột nở, bột năng, và nước sẽ được thêm vào giúp thịt thêm mềm mịn.

+ Trộn đánh thịt, nếu có máy trộn bạn cho thịt xay vào máy trộn đều ở cấp độ thấp 2 trong 5 phút. Nếu không có máy trộn bạn có thể dùng tay trộn đều và quết thịt, miết thịt lên thành tô, đến khi thịt dẻo mịn là được.

Xay và trộn thịt cho thịt min, dai ngon

Làm chả bò bằng cách nướng cách thủy:

+ Với cách nướng cách thủy thì hai loại thịt sẽ được cắt nhỏ, hành tỏi băm nhuyễn, khuấy đều trứng gà với bột gạo nếp và nước, tránh cho quá nhiều nước như vậychả bò sau khi thành phẩm sẽ không chắc, dễ phồng, xốp bên trong.

+ Cho tất cả nguyên liệu và gia vị vào máy, xay nhuyễn. Bạn cố gắng xay thịt nhuyễn nhất có thể sao cho thịt mịn.

Độ lớn thịt cũng như nguyên liệu sẽ tác động vào nhau tạo độ dai cho thịt, tuy nhiên thịt không xay nhiều lần, nên sẽ giữ được lượng nước cần thiết.

Xay và trộn thịt cho thịt min, dai ngon

Từ khóa: Bí quyết cho món chả bò dai ngon không chứa hàn the,bí quyết cho món chả bò dai ngon không chứa hàn the,bí quyết cho món chả bò dai ngon,bí quyết cho chả bò dai,