Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Bí quyết chế biến nui phô mai không cần lò

Nui phô mai là món ăn sang chảnh được các bạn trẻ ưa chuộng. Hôm nay HAY ĂN sẽ mách bạn bí quyết chế biến nui phô mai không cần lò nướng nhưng vẫn thật hấp dẫn.

Lựa chọn phô mai

- Bạn nên chọn loại phô mai dẻo, những loại khi nóng chảy có thể kéo dãn đồng thời có vị nhạt không ảnh hưởng tới món ăn khi đã nêm gia vị.

- Ngoài ra bạn có thể sử dụng phô mai con bò cười kết hợp với chút phô mai lát ăn bánh mì, giúp tiết kiệm chi phí mà vị vẫn thơm ngon.

Bí quyết chế biến nui phô mai không cần lò

Dùng chảo

- Nui sau khi được xào gần chín với sốt cũng như các thành phần nguyên liệu khác, bạn rắc phô mai thành lớp mỏng lên trên, đậy kín nắp, tắt bếp.

- Để yên chảo nui trên bếp sau 5 phút, độ nóng của chảo và các nguyên liệu làm  phô mai tan chảy.

- Bạn tiếp tục bật bếp trong 3 phút, lúc này lớp pho mai trên cùng sẽ ngã vàng rất đẹp mắt.

- Cuối cũng chỉ cần rắc hành, ngò và dọn nui ra dĩa thưởng thức.

Bí quyết chế biến nui phô mai không cần lò

Nồi cơm điện

- Bạn xào nui bằng nồi cơm điện, sau khi nui gần chín, bạn dùng cọ quết một lớp mỏng dầu ăn lên bên trong nắp nồi và mặt trong của nồi. Lớp dầu ăn này sẽ giúp phô mai khi tan chảy sẽ nhưng bị cháy xém.

- Tiếp tục cho phô mai vào nồi đậy nắp, nấu trong 5 phút.

- Lưu ý khi xào nui với nồi cơm điện bạn đừng đậy nắp tránh làm nui quá chín dễ mềm nát.

Bí quyết chế biến nui phô mai không cần lò

Nướng cát

- Các thành phần sau khi được sơ chế cho vào nồi nhỏ, rắc phô mai lên trên cùng đậy kín nắp.

- Cho cát vào chảo lớn rang nóng, đặt nồi nui vào trên lớp cát, đồng thời phủ cát lên khắp nồi, dùng nắp lớn đậy kín chảo.

- Cát giúp dẫn nhiệt khá tốt, nồi nui bên trong lớp cát đun nóng sẽ tương tự như khi bạn bỏ lò. Lưu ý chỉ để nồi bên trong cát 10 – 15 phút giúp phô mai tan chảy và cháy xém mặt, phần nui khi luộc chỉ vừa chín tới.

Bí quyết chế biến nui phô mai không cần lò

Xem thêm: Làm mới thực đơn với nui xào thập cẩm chay hấp dẫn

Với chút mẹo nhỏ trên mong rằng bạn có thể chế biến món nui phô mai đầy hấp dẫn như ở tiệm cho cả gia đình thưởng thức. Và đừng quên lựa chọn và sử dụng nui tại các cửa hàng uy tín như HAY ĂN nhé.

Kinh nghiệm hay Bách Hóa XANH

Từ khóa: Bí quyết chế biến nui phô mai không cần lò,nui,nui phô mai,chế biến nui,chế biến nui phô mai,chế biến nui phô mai không cần lò,